• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch vịnh Hạ Long

23/06/2021

Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, những du thuyền siêu sang chảnh, những khách sạn resort cao cấp. Hạ Long còn níu chân du khách bởi những món ăn ngon khó cưỡng. Cùng khám phá những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch ở thành phố xinh đẹp này nhé!

1. Chả mực

Ảnh: @amthuchalong

Chả mực từ lâu đã trở thành thương hiệu ẩm thực ở Hạ Long. Mặc dù chả mực có ở khắp mọi địa phương hoặc bạn có thể tự tay làm được. Nhưng không ở đâu có được món chả mực chuẩn vị như ở Hạ Long. Dù chỉ là 1 món ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà cho người thân. 

Điểm khác biệt của món chả mực Hạ Long là những miếng chả mực thơm ngon, ngọt đậm đà, giòn dai sần sật được giã bằng tay rất công phu nên vẫn giữ được vị ngon ban đầu của mực. Chả mực có thể chế biến các món: chiên rán, sốt cà chua, bánh cuốn…

Bạn có thể mua chả mực ở chợ Hạ Long hoặc các chợ dân sinh, nhưng bạn nên tìm hiểu các cửa hàng uy tín lâu đời sẽ đảm bảo hơn về chất lượng như quán hải sản Ông Ba ở đường Hạ long, phường Bãi Cháy được rất nhiều người review ngon  và giá phải chăng.

2. Ruốc tôm

Ảnh: @amthuchalong

Món ngon thứ 2 mà bạn nên thử ở Hạ Long là món ruốc tôm. Ruốc tôm ở đây nổi tiếng thơm mềm là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngon của hải sản và vị ngon ngậy của thịt heo. Bí quyết để làm nên món ruốc tôm là dùng tôm nõn tươi, tép và lượng nước cốt thịt được chưng cất kĩ kết hợp với các loại gia vị. Ruốc tôm sau khi làm xong thường có màu vàng ươm, bông mềm, không khô cứng. 

Đây là món rất dễ ăn, có thể kết hợp với cơm, cháo, bánh mỳ, xôi, đặc biệt là chế biến nhỏ gọn, đóng hộp rất phù hợp với các em nhỏ khi đi chơi xa, hoặc mua về làm quà cho người thân.

Món ruốc tôm có bán rất nhiều nơi ở Hạ Long những bạn nên mua ở chợ Hạ Long 1 hoặc chợ Hạ Long 2, quán được nhiều người review ngon là quán Hiền Nhung ở Vạn Xuân, Bạch Đằng, Hạ Long. Bạn nên đến các cửa hàng có uy tín để tránh mua phải tôm kém chất lượng, ăn không đảm bảo.

3. Bánh cuốn chả mực

Ảnh: @amthuchalong

Bạn có thể ăn món bánh cuốn ở bất cứ nơi đâu. Nhưng chỉ có ở Hạ Long mới được thưởng thức món ăn này một cách đặc biệt nhất. Bởi chả mực ăn kèm được giã bằng tay,nguyên liệu được làm bằng những con mực tươi ngon nhất. Khi ăn cảm nhận được đúng vị thơm của mực và vị giòn sần sật của mực tươi. 

Đặc biệt nhất là nước chấm có vi chua chua thanh thanh, vị cay cay của ớt. Ngon nhất là lúc bánh cuốn vừa được tráng xong nóng hổi, rắc chút hành khô lên trên và thưởng thức.

Quán bánh cuốn được nhiều khách đánh giá cao về chất lượng có từ lâu đời là quán bà Ngân ở ngay cạnh rạp Bạch Đằng. Giá dao động khoảng 40k/1 suất.

4. Sam biển

Ảnh: @amthuchalong

Sam là một món đặc sản ngon khi đến Hạ Long. Sam được chế biến thành nhiều món: xào chua ngọt, làm chả trứng sam ăn rất lạ và ngon miệng. 

Địa chỉ quán sam ngon nổi tiếng nhất Hạ Long này là Sam bà Tỵ ở ngõ 6 Cao Thắng. Buổi chiều ở khu ăn vặt chợ Hạ Long 1 cũng có một quán bán chân sam chua ngọt, chả sam khá ngon. 

Quán sam Quảng Yên nằm trên đường từ Hạ Long về Hà Nội, giá sam dao động khoảng 150. 000  đồng.

5. Bún hải sản

Ảnh: @amthuchalong

Món ăn này được nhiều người yêu thích ở bất cứ đâu cũng có. Nhưng ở Hạ Long, bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt hoàn toàn vì ở đây là thiên đường hải sản tươi sống. Nguyên liệu được đánh bắt trực tiếp từ biển nên sẽ tươi ngon hấp dẫn, đúng vị hơn rất nhiều. Một bát bún hay bánh đa cá hải sản đầy đủ sẽ bao gồm : tôm, bề bề, mực, thịt ghẹ, chả cá, rau cải, bún, bánh đa ăn kèm với rau sống hòa quyện với nước dùng ngọt thanh mát.

Đến Hạ Long bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán bún, bánh đa hải sản ngon sau: quán Hải Vân đầu đường công ty Đông Bắc, chợ Loong Toòng…

Ngoài các món ngon kể trên, đến Hạ Long bạn sẽ còn được thưởng thức rất nhiều món ngon khác như: sá sùng, gà đồi Tiên Yên, rượu nếp ngâm Hoành Bồ, bún bề bề, cháo hà, gà lôi âm nướng… hãy xách balo lên và đi để cảm nhận văn hóa ẩm thực của thành phố xinh đẹp này.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Tags: ha long mon an
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530