• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

5 lời khuyên hữu ích cho 1 chuyến du lịch Hạ Long hoàn hảo

30/03/2021

Hơn 1 năm sống chung với dịch bệnh, đã làm gián đoạn rất nhiều hành trình du lịch của du khách nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng.Hiện tại, khi dịch bệnh đã có những dấu hiệu tốt, du lịch nội địa dần phục hồi trở lại, trong đó có du lịch Hạ Long. Vậy để du lịch Hạ Long 1 cách an toàn trong mùa dịch, hãy cùng tham khảo 5 lời khuyên dưới đây nhé!

1. Chọn thời điểm đẹp nhất khi đến Hạ Long

Hạ Long nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, thoáng đãng, nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được phục vụ 1 cách tốt nhất thì nên tránh dịp cuối tuần, dịp lễ tết. 

Ảnh: @dulichhalong

Hạ Long vào tháng 6, tháng 7 là khoảng thời gian thường có những cơn bão đổ bộ, khi đi du lịch sẽ thiếu an toàn. Bạn nên đi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 vì thời điểm này chưa quá nóng và cũng chưa mưa nhiều. Hoặc nếu đi muộn hơn thì có thể đi vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 vì thời tiết khá là dễ chịu, đôi khi se lạnh, với tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng sẽ giúp bạn có 1 chuyến đi vui vẻ , an toàn và đầy ý nghĩa.

2. Chuẩn bị hành lý

Đối với mỗi chuyến đi, hành lý là 1 khâu hết sức quan trọng. Khi đi du lịch ở Hạ Long cũng thế, khám phá biển đảo, hay ngồi trên du thuyền lênh đênh trên vịnh, hay tắm biển bơi lội bạn luôn luôn phải cần kem chống nắng, mũ chống nắng, kính râm để bảo vệ làn da và đôi mắt của mình. 

Ảnh: @dulichhalong

  • Vì đi lại khá nhiều, tham quan rất nhiều hang động nên bạn cần phải trang bị cho mình những đôi dép, giày mềm mại, đế thấp để tránh trơn trượt và không bị đau chân.
  • Bạn nên tự mang theo đồ dùng cá nhân của mình như: bàn chải, kem đánh răng, khăn rửa mặt, khăn tắm để đảm bảo chất lượng vệ sinh mặc dù ở khách sạn nhà nghỉ đều có trang bị.
  • Chuẩn bị sẵn đồ bơi, kính bơi để tắm biển hoặc tham gia các hoạt động trên biển, ngoài trời…
  • Mang theo sạc pin dự phòng hoặc máy ảnh để có thể check in, ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp nơi đây.

3. Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển đến Hạ Long, bạn có thể tự đi bằng xe cá nhân, xe máy, xe khách.

Ảnh: @dulichhalong

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách ở các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên với giá vé dao động khoảng từ 100-200k/1 vé. Trong khoảng thời gian 3 tiếng là tới được Hạ Long.

Buổi sáng sớm là khoảng thời gian bạn đi khám phá xung quanh thành phố, dạo biển, các chợ bán đồ lưu niệm… do đó có thể bắt taxi hoặc xe ôm, hoặc đơn giản là đi bộ.

Ảnh: @dulichhalong

Nếu muốn đi thăm vịnh, bạn nên thuê tàu đi vào buổi  chiều để có thể ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Bạn có thể liên hệ trước với nhà tàu để được phục vụ tốt nhất và không phải chờ lâu, giá vé dao động khoảng 100-150k/1 người đối với tàu ghép.

4. Ăn gì khi đến Hạ Long?

Hạ Long nổi tiếng với các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon, được ngư dân đánh bắt trực tiếp ngoài biển đem về phục vụ khách du lịch.  Bạn có thể ăn tại nhà hàng, khách sạn hoặc những quán ăn ven đường, vỉa hè để khám phá ẩm thực nơi đây.

Ảnh: @dulichhalong

Các món được chế biển từ hải sản như: tôm, cua, ghẹ, chả mực, sá sùng, nem chua, nem chạo…

Một số nhà hàng bạn có thể ghé qua khi đi du lịch Hạ Long là: Vườn Đào cách bãi tắm khoảng 1km, nhà hàng Hải Ninh, nhà hàng Sơn Ca, nhà hàng Cua Vàng…

Ảnh: @dulichhalong

Ngoài ra, tới đây bạn cũng không nên bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon : cua hấp, sò huyết, mực nướng, tu hài nướng mỡ hành, chắc chắn những món ăn nơi đây sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

5. Chơi gì khi đến Hạ Long?

Ngoài hoạt động thăm vịnh, tắm biển, khám phá ẩm thực địa phương. Thì bạn nên tìm cho mình 1 địa điểm vui chơi thích hợp. Bạn có thể ra đảo Tuần Châu, nơi đây phục vụ các trò chơi giải trí rất hấp dẫn.  Hoặc đến khu vui chơi giải trí Sun World Ha Long Park nằm ngay bên bờ biển Bãi Cháy. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh với nhiều trò chơi giải trí, hấp dẫn tại công viên nước vịnh lốc xoáy, tàu lượn siêu tốc khủng…

Ảnh: @dulichhalong

Với quy mô rộng tới 214 ha, cáp treo vượt biển dài 2km sẽ đưa bạn đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo. Các điểm đến không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu Đài Huyền Bí, đặc biệt là Sun Wheel- một trong những vòng quay cao nhất thế giới. Đặc biệt khi lên cáp treo, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Bạn cũng có thể check in và thử thách bản thân tại công viên Rồng và đi cáp treo nữ hoàng…

Ảnh: @andrew.nhn97

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi dạo 1 mình thì có thể thuê xích lô để đi quanh thành phố ngắm Hạ Long về đêm. Bạn cũng có thể đến quán bar, karaoke, hay đi bộ trên cầu Bãi Cháy để tận hưởng màu sắc lung linh huyền ảo của Hạ Long.

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm về tặng cho bạn thân, gia đình… thì bạn có thể đi dạo tại khu chợ đêm Hạ Long có vô vàn các loại mặt hàng để bạn thoải mái chọn lựa theo sở thích và giá cả phải chăng.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình đến với Hạ Long để cảm nhận được vẻ đẹp, ẩm thực phong phú, và sự thân thiện của người dân nơi đây. Để khi trở về, trong lòng mỗi người đều mang theo một ấn tượng khó quên về thành phố biển xinh đẹp này.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530