• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Vịnh Hạ Long: Địa điểm vui chơi, kinh nghiệm du lịch từ A-Z

07/09/2020

Vịnh Hạ Long nằm ở đâu?

Thuộc tỉnh Quảng Ninh, vịnh Hạ Long nằm liền kề đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ về phía Tây Nam, vịnh Bái Tử Long về phía Đông Bắc. Trải rộng trên diện tích hơn 1500km², khu vực vịnh Hạ Long rộng lớn bao gồm khoảng 1900 hòn đảo đá vôi và phiến thạch kỳ vĩ hình thành hàng triệu năm trước. Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản UNESCO lần đầu năm 1994, trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất miền Bắc.

Bản đồ vịnh Hạ Long ( Google Maps) 

Khoảng cách và thời gian di chuyển đến vịnh Hạ Long

Địa điểm
Khoảng cách (km)
Thời gian di chuyển
Hải Phòng
63km
1-1.5 giờ (Xe máy, ô tô)
Hà Nội
172km
2-3 giờ (Xe máy, ô tô)
Nghệ An
443km
3-5 giờ (Ô tô, máy bay)
Huế
781km
4-6 giờ (Ô tô, máy bay)
Đà Nẵng
880km
4-6 giờ (Ô tô, máy bay)
Nha Trang
1441km
5-7 giờ (Ô tô, máy bay)
Đà Lạt
1526km
5-7 giờ (Ô tô, máy bay)
Tp Hồ Chí Minh
1831km
6-8 giờ (Ô tô, máy bay)
Cần Thơ
1988km
6-8 giờ (Ô tô, máy bay)

Vịnh Hạ Long có điểm gì thú vị?

Vịnh Hạ Long là điểm đến hàng đầu không chỉ với du khách trong nước mà còn với khách quốc tế. Quần thể vịnh được tạo nên bởi hàng ngàn hòn đảo, núi đá, phong cảnh đẹp trữ tình cùng những khoảng không gian vô cùng yên bình tránh xa mọi xô bồ. Đây cũng là trung tâm du lịch vô cùng nhộn nhịp với hàng trăm tàu thuyền cao cấp hoạt động. 

Hình ảnh hòn Trống Mái đứng hiên ngang giữa vịnh là biểu tượng của vịnh Hạ Long mà bạn không thể quên check-in. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long cũng rất nổi tiếng với những bãi tắm nhân tạo đẹp, sạch sẽ và đầy đủ dịch vụ như biển Bãi Cháy, bãi tắm hình vầng trăng Titop, bãi tắm Tuần Châu. Dành thời gian thỏa sức đắm mình trong biển xanh, tận hưởng làn gió mát hay đơn giản đi bộ trên những bãi cát trắng dài vô tận đều là những khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời.

Ảnh: @im_quinney - Hòn Trống Mái 

Ngoài bơi lội thì tham quan hang động, leo núi và chèo thuyền kayak là cách tuyệt nhất để khám phá vịnh Hạ Long. Khu vực trung tâm vịnh có rất nhiều hang động đẹp, nổi bật nhất là hang Sửng Sốt và động Thiên Cung. 

Ảnh: @lilynemesis - Không gian rộng rãi, kỳ vĩ bên trong hang Sửng Sốt 

Du khách mong muốn hiểu thêm về văn hóa địa phương nhất định phải tới làng ngọc trai Tùng Sâu và làng chài Cửa Vạn. Nếu như làng ngọc trai Tùng Sâu cho bạn cơ hội tận mắt chứng kiến quy trình nuôi và chế tác ngọc trai tinh xảo bởi người dân lành nghề thì chuyến tham quan làng chài Cửa Vạn mang đầy nét truyền thống. Du khách ngồi trên thuyền nan thăm quan nhà nổi cổ kính và biết thêm về cách ngư dân đánh cá, tận hưởng không khí bình dị.

Một số điểm đến hấp dẫn trên vịnh

Ảnh: @robbiewatson - Làng chài Cửa Vạn 

  • Hang Sửng Sốt: nằm trên đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt với nhũ đá tuyệt đẹp là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách. Leo hơn 100 bậc vào cửa hang, không gian vô cùng rộng lớn mở ra với đường đi được dẫn với ánh đèn neon lung linh, huyền ảo. 
  • Hang Luồn: cùng nằm trên đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt không xa khoảng 1km, hang Luồn như một đường hầm nhỏ dẫn bạn vào khu vực bên trong tĩnh lặng, mát mẻ. Bạn sẽ được chèo thuyền kayak lênh đênh trên nước, chạm tay vào núi đá và ngắm nhìn khỉ leo trèo trên núi.
  • Đảo Titop: đảo Titop là một trong những địa danh nổi tiếng bậc nhất vịnh Hạ Long. Đỉnh Titop có view đẹp nhất nhìn toàn cảnh ra vịnh. Phía dưới là những bãi tắm trong xanh, cát trắng rất thơ mộng. Tiện nghi trên đảo khá đầy đủ với các dịch vụ cho thuê phao và phòng tắm tráng nước ngọt.
  • Làng chài Cửa Vạn: mong muốn tìm về quá khứ, hiểu hơn về đời sống người dân, bạn có thể đến với làng chài Cửa Vạn. Ngôi làng cổ này bảo tồn những căn nhà nổi nhỏ cùng phương tiện đánh bắt cá, kế sinh nhai chủ yếu của người dân nơi đây.

Các trải nghiệm phải thử ở vịnh Hạ Long

Ảnh: @lee_ken_d - Động thiên cung 

  • Chèo kayak: hoạt động đặc trưng khám phá vùng vịnh Hạ Long chính là chèo thuyền kayak. Với một chiếc thuyền nhỏ gọn và một người bạn đồng hành, bạn có thể chủ động khám phá vịnh, ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên và không khí mát mẻ. Các tour du thuyền thường đã bao gồm cả dịch vụ chèo kayak.
  • Chụp hình từ thủy phi cơ: một góc nhìn vịnh Hạ Long rất khác từ trên cao là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Hãng hàng không tư nhân Hải  u cung cấp dịch vụ thủy phi cơ giúp du khách có những phút giây không thể quên trên vịnh.
  • Leo lên đỉnh Titop: chèo hơn 400 bậc lên đỉnh núi Titop và bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vịnh Hạ Long ngoạn mục từ chòi vọng cảnh.
  • Khám phá hang động: vịnh Hạ Long có nhiều hang động đẹp và lớn nhất Việt Nam. Vì vậy, lạc mình trong không gian đồ sộ của các hang động và tận hưởng không khí mát lạnh, tách biệt với thế giới bên ngoài là điều không thể bỏ qua. Các hang động nổi tiếng bao gồm: hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ và hang Hanh.

Phương tiện di chuyển tới vịnh Hạ Long

Di chuyển đến vịnh Hạ Long rất dễ dàng với nhiều loại hình phương tiện đa dạng. Cách đơn giản nhất là bạn đặt tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long của các công ty du lịch, điều hành tàu tại Hà Nội. Các tour này thường bao gồm dịch vụ đưa đón 2 chiều Hà Nội – Hạ Long, bữa ăn trên tàu và chi phí tham quan trên vịnh. 

Du thuyền President tham quan vịnh Hạ Long 

Du thuyền
Bến khởi hành
Tuyến
Du thuyền PresidentTuần Châu, Hạ LongVịnh Hạ Long – hang Sửng Sốt
– hồ Động Tiên – đảo Titop
Du thuyền PelicanTuần Châu, Hạ LongVịnh Hạ Long – khu vực Tùng Sâu
 – đảo Titop – hang Sửng Sốt
Du thuyền Glory LegendTuần Châu, Hạ LongVịnh Hạ Long – khu vực Tùng Sâu
 – đảo Titop – hang Sửng Sốt
Du thuyền AphroditeTuần Châu, Hạ LongVịnh Hạ Long – hang Sửng Sốt
– hang Luồn – đảo Titop

Từ Hà Nội, nếu chọn du lịch tự túc, bạn có thể đi xe khách tuyến Mỹ Đình – Bãi Cháy. Các tuyến xe thường cách nhau 15 phút và giá dao động 100.000 – 200.000 VND.

Di chuyển bằng thủy phi cơ vận hành bởi hãng hàng không Hải Âu là lựa chọn mới mẻ cho du khách muốn ngắm nhìn vẻ đẹp vịnh Hạ Long từ trên cao. Xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian di chuyển tới bến cảng Tuần Châu được rút ngắn chỉ còn 45 phút. Bạn có thể đặt vé tại website seaplane.vn, giá vé dao động 5.500.000 – 9.700.000 VND.

Từ Hải Phòng, nếu đang ở sân bay Cát Bi hoặc bãi xe Lạc Long, bạn có thể chọn xe Minh Hiếu Limousine đi tới Hạ Long. Tần suất khoảng 4 chuyến 1 ngày và giá vé 150.000 (bãi xe Lạc Long) – 200.000 VND (sân bay Cát Bi). Ngoài ra, xe bus Phúc Xuyên cũng là lựa chọn hợp lý đi từ An Dương – bến xe Bãi Cháy. Giá vé chỉ 60.000 VND với tần suất 1 chuyến 1 ngày.

Thời điểm lý tưởng du lịch vịnh Hạ Long

Ảnh: @thehumblemuse - Thời điểm lý tưởng tham quan vịnh Hạ Long là từ tháng 1-4 và 10-12 

Thời tiết Hạ Long có 2 mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 5 – tháng 9 và mùa mưa tháng 11 – tháng 3. 

Thực tế, bạn có thể tham quan vịnh Hạ Long bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy vậy, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 và tháng 10 đến tháng 12 là thời gian lý tưởng để tham quan vịnh.

Nhiệt độ trung bình vịnh Hạ Long qua các tháng:

ThángCao/thấp (°C)Ngày mưa
Tháng 120°C/14°C4
Tháng 221°C/15°C4
Tháng 323°C/18°C7
Tháng 427°C/21°C6
Tháng 530°C/24°C8
Tháng 632°C/26°C9
Tháng 732°C/26°C11
Tháng 832°C/25°C12
Tháng 931°C/24°C10
Tháng 1029°C/22°C4
Tháng 1126°C/19°C3
Tháng 1222°C/15°C3

Giá tour vịnh Hạ Long khi đi tự túc

Nếu bạn muốn tự khám phá vịnh Hạ Long không sử dụng dịch vụ tour trọn gói thì việc tìm hiểu các chi phí tham quan tự túc là vô cùng cần thiết.

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu hoặc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (ít phổ biến và ít tàu hơn bến Tuần Châu).

Vịnh Hạ Long có 5 tuyến tham quan chính với giá vé khác nhau (đã bao gồm vé hành khách qua cảng 40.000VND/người).

  • Tuyến 1: khu Trung tâm bảo tồn Công Viên Vạn Cảnh. Điểm đến: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái. Giá vé 290.000 VND/người/ngày.
  • Tuyến 2: khu Trung tâm bảo tồn Công Viên Hang Động. Điểm đến: đảo Soi Sim, đảo Titop, hang Sửng Sốt, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Hồ Động Tiên, hang Trống, hang Trinh Nữ, động Mê Cung. Giá vé 290.000VND/người/ngày.
  • Tuyến 3: khu Trung tâm bảo tồn văn hóa biển. Điểm đến: trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, khu vực Rừng Trúc, hang Tiên Ông, Áng Dù, hồ Ba Hầm, đền Bà Men. Giá vé 240.000VND/người/ngày.
  • Tuyến 4: khu Trung tâm bảo tồn phát triển giải trí biển. Điểm đến: hang Cỏ, hang Thầy, khu vực đảo Cống Đỏ, hang Cạp La, khu sinh thái Tùng Áng Cống Đỏ, công viên Hòn Xếp, khu vực Vung Viêng. Giá vé 240.000VND/người/ngày.
  • Tuyến 5: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, bến Gia Luận. Giá vé 290.000VND/người/ngày.

Trong 5 tuyến trên, du khách với ít thời gian thường chọn tuyến 1 đi 4 tiếng vào buổi sáng và chỉ có hoạt động thăm hang động. Tuyến 2 (6 tiếng) thường được chọn nhiều nhất để đi nửa ngày, có đầy đủ hoạt động chèo kayak, thăm hang động. Trong khi đó, tuyến 3, 4 phù hợp cho du khách có nhu cầu ngủ đêm và trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng, tuyến 5 là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn đến thăm cả đảo Cát Bà sau khi tour kết thúc.

Xem thêm: Top 10 du thuyền thăm vịnh Hạ Long 2020

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530