• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Vịnh Lan Hạ ở đâu? Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ chi tiết năm 2020

06/09/2020

Vịnh Lan Hạ nằm ở đâu?

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông nam đảo Cát Bà bao gồm khoảng 300 hòn đảo và núi đá vôi lớn nhỏ. Thuộc khu vực mở rộng của Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ cũng đẹp không thua kém nhưng lại ít được ghé thăm và do đó vẻ đẹp hoang sơ, yên bình trở nên hấp dẫn du khách hơn.

Bản đồ vịnh Lan Hạ (Google maps)

Vịnh Lan Hạ có điểm gì thú vị?

Thiên đường bị bỏ quên này là địa điểm du lịch biển lý tưởng với hàng trăm bãi biển cát trắng trong xanh và yên tĩnh. Các bãi biển nhỏ nhắn được bao quanh bởi những núi đá vôi cao vút cho cảm giác riêng tư tuyệt đối. Thư giãn trên bãi biển, ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp và lắng nghe tiếng chim hót trên vịnh. Hơn thế nữa, vịnh Lan Hạ là địa điểm hoàn hảo cho các hoạt động thể thao dưới nước như lặn với ống thở, chèo kayak và lặn với bình dưỡng khí.

Ảnh: @thanhhangng - Chèo thuyền trên vịnh Lan Hạ 

Vịnh Lan Hạ là nơi du khách có thể thử thách bản thân với môn thể thao mạo hiểm leo núi. Các công ty du thuyền cung cấp nhiều địa điểm để leo núi rải rác khắp vịnh Lan Hạ, mang tới cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng cảnh vịnh từ một góc nhìn rất khác. Dù hoạt động này có thể là một thử thách về thể chất, nó cũng đem lại cảm giác vô cùng tuyệt vời khi leo lên tới đỉnh núi.

Ảnh: manhtienkhoi_ - Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao 

Nhiều du khách cũng lựa chọn Lan Hạ là điểm đến để tham quan các làng chài và làng nổi gần đó, một phần không thể thiếu của văn hóa Hạ Long. Làng chài Việt Hải là một trong những điểm du lịch hàng đầu trên vịnh nơi du khách được tiếp xúc với người dân địa phương và tìm hiểu lối sống truyền thống đây. Du khách có thể ngạc nhiên khi thấy người dân sống trên nhà nổi có chó bảo vệ và thậm chí là nhà hàng và ủy ban hành chính.

Ảnh: @hainusi- Du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tại các làng chài 

Những du khách may mắn sẽ có cơ hội nhìn thấy hiện tượng các sinh vật phù du phát sáng vào ban đêm ở một số vùng biển trên vịnh Lan Hạ. Hiện tượng này tựa như những ngôi sao đang nổi trên bề mặt đại dương.

Một số điểm đến hấp dẫn trên vịnh

Ảnh: @jorge.galox - Hang Luồn, 1 điểm đến ưa thích của du khách 

  • Đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cát Bà và là nét đặc trưng của vịnh Lan Hạ. Đây là trung tâm du lịch của khu vực vịnh Hạ Long dành cho du khách không muốn đi thuyền khám phá vịnh mà muốn dành thời gian trong các khu rừng già, hang động trên đảo Cát Bà, ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn. 
  • Đảo Khỉ hay còn gọi là đảo Cát Dứa nổi tiếng với 2 thứ là khỉ và tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh. Đảo Khỉ được khai thác trong hải trình của nhiều tàu và các tour du lịch trên đảo Cát Bà. Đỉnh của hòn đảo có tầm nhìn đẹp nhất ra vịnh Lan Hạ và gần với nhiều bãi biển đẹp.
  • Pháo đài Thần Công như một người bảo hộ hướng nhìn ra vịnh Lan Hạ, pháo đài Thần Công là nơi du khách có cái nhìn toàn cảnh vịnh. Pháo đài nằm trên đỉnh đồi cao 177m, được mở cửa tham quan từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày. Phí vào cổng 50.000 VND/người lớn.
  • Hang Luồn là một trong những hang động nổi tiếng của vịnh Lan Hạ nằm trên đảo Bồ Hòn. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, hữu tình và nhiều trải nghiệm độc đáo nhất trên vịnh. Hành trình khám phá được thực hiện bằng thuyền kayak hay thuyền nhỏ và du khách được lựa chọn chèo kayak một mình hoặc theo tour trên thuyền địa phương. Bên trong Hang Luồn vô cùng mát mẻ, sóng yên biển lặng và thường có những con khỉ chạy quanh.

Các hòn đảo nhỏ và hang động với dáng vẻ khác nhau trên vịnh Lan Hạ bao gồm: hòn Guốc, hòn Dơi, hang Hàm Rồng và động Dõ Cùng.

Các hoạt động không thể bỏ qua ở vịnh Lan Hạ

  • Leo núi: vịnh Lan Hạ là một trong số ít khu vực có địa chất phù hợp cho hoạt động leo núi. Các địa điểm lý tưởng là đảo Ba Trái Đào, thung lũng Liên Minh, đảo Tiên Ông… Môn thể thao mạo hiểm này đặc biệt hấp dẫn giới trẻ chinh phục những vách núi hiểm trở và đem lại cảm xúc mới mẻ.
  • Đạp xe, đi bộ quanh làng chài Việt Hải: điểm tham quan nổi tiếng và mang đậm nét văn hóa nhất trên vịnh Lan Hạ. Bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, cánh đồng lúa, những khu rừng nguyên sinh và có cơ hội đạp xe trên đường làng quanh co hít thở không khí trong lành hoặc trekking xuyên rừng.
  • Chèo thuyền kayak: đây là hoạt động phổ biến nhất trên vịnh. Với một chiếc thuyền kayak cho 2 người, du khách được nhìn cận cảnh vẻ đẹp của vịnh và tận hưởng sự riêng tư tuyệt đối.

Phương tiện di chuyển tới vịnh Lan Hạ

Có nhiều cách đơn giản để đi tới vịnh Lan Hạ. Đa phần du khách chọn đặt tour du thuyền của các công ty du thuyền trụ sở tại Hà Nội. Các gói tour thường bao gồm dịch vụ đưa đón 2 chiều từ Hà Nội và chương trình tour ngủ đêm trên tàu truyền thống. 

Du thuyền Orchid 

Một số du thuyền thăm vịnh Lan Hạ

Du thuyền
Bến khởi hành
Tuyến
Bến Gót, Hải Phòng (cách Hà Nội 90km)
Bến Gót – hòn Đá Chồng – hòn Con Vịt 
– hang Trung Trang – Trà Báu ( Vịnh Lan Hạ)
Bến Gót, Hải Phòng
Bến Gót – đảo Cát Bà – vịnh Lan Hạ
Bến Gót, Hải Phòng
Hà Nội – Hải Phòng – Vịnh Hạ Long 
– Vịnh Lan Hạ - đảo Cát Bà

Nếu bạn chọn du lịch Lan Hạ tự túc thì cách tốt nhất là đi đến đảo Cát Bà đầu tiên và đặt tour tàu từ đây. 

Nếu đang ở Hà Nội, bạn có thể đi xe bus hoặc taxi đến đảo Cát Hải sau đó đi 10 phút xuồng máy đến đảo Cát Bà. Tại đây, bạn có thể đi thuyền từ Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2km). Nếu đi bằng xe bus, tổng thời gian là 3 giờ và chi phí khoảng 350.000 VND.

Nếu di chuyển thẳng tới Hải Phòng, bạn sẽ rất dễ dàng đặt vé xuồng máy hoặc phà từ bến Bính tới đảo Cát Bà. Di chuyển bằng xuồng máy mất khoảng 1 giờ với giá 190.000VNĐ và bằng phà mất khoảng 2 giờ với giá 120.000VNĐ. Cả vé xuồng và phà đều có thể đặt online hoặc mua trực tiếp tại bến Bính.

Thời điểm lý tưởng du lịch vịnh Lan Hạ

Ảnh: @quybui2894 - Thời tiết đẹp cho 1 kỳ nghỉ tuyệt vời trên vịnh Lan Hạ 

Bạn có thể tham quan vịnh Lan Hạ bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất là từ tháng 3 - 6 hoặc tháng 10-11.

Từ tháng 3-6, thời tiết có nhiều nắng nhưng không quá nóng hoặc mưa lớn như mùa hè. Thời tiết đẹp thuận lợi tạo cơ hội cho bạn tham gia nhiều hoạt động. Tuy nhiên, lưu ý rằng đây cũng là mùa du lịch cao điểm cho khách nội địa. Sau tháng 6, thời tiết thay đổi thất thường và mưa bão cũng xảy ra thường xuyên hơn.

Thời tiết vịnh Lan Hạ 

Tháng
Nhiệt độ cao/thấp  (°C)
Số ngày mưa
Lượng mưa
Tháng 1
20°C/14°C
4 ngày
39mm
Tháng 2
21°C/15°C
4 ngày
21mm
Tháng 3
22°C/17°C
6 ngày
52mm
Tháng 4
25°C/20°C
7 ngày
67mm
Tháng 5
31°C/24°C
9 ngày
174mm
Tháng 6
32°C/25°C
8 ngày
186mm
Tháng 7
31°C/24°C
10 ngày
247mm
Tháng 8
31°C/25°C
12 ngày
315mm
Tháng 9
30°C/24°C
11 ngày
234mm
Tháng 10
28°C/21°C
5 ngày
69mm
Tháng 11
24°C/17°C
4 ngày
45mm
Tháng 12
22°C/15°C
3 ngày
27mm

Biểu đồ lượng mưa

Biểu đồ thời tiết vịnh Lan Hạ (tháng 8 có lượng mưa cao nhất) 

Số liệu: trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương

Tóm lại: từ tháng 10-11, ánh nắng dịu nhẹ hơn và đặc biệt vịnh Lan Hạ sẽ ít đông đúc hơn các tháng hè. Thời tiết ôn hòa và không gian yên bình hơn khiến mùa thu là thời điểm đẹp nhất để tham quan vịnh Lan Hạ trong năm.. Số liệu: trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương

Ăn gì và ở đâu

Ảnh: @jenny_ly84 - Thưởng thức các món hải sản ngon tuyệt 

  • Sẽ là một thiết sót lớn nếu chuyến tham quan của bạn thiếu danh sách những món ngon nhất định phải thử khi tới đảo Cát Bà. Dạo một vòng quanh thị trấn và ghé vào ăn những đặc sản sau đây:
  • Tu hài: hay còn gọi là ốc vòi voi, tu hài là đặc sản chỉ có ở đảo Cát Bà. Bạn có thể thưởng thức các món khác nhau được chế biến từ tu hài như: cháo, nướng và gỏi.
  • Sam biển: gỏi sam biển cũng là một món hải sản lạ miệng và ngon. Sam biển sau khi được nướng vàng sẽ được trộn với rau sống, rau răm, đậu phộng và một số gia vị khác để tạo thành món gỏi hấp dẫn.
  • Bún tôm: một bán bún tôm gồm có tôm tươi sống được chế biến kết hợp cùng các nguyên liệu khác như dọc mùng, chả lá lốt, cà chua và gia vị tạo nên vị ngon đậm đà.

Một số lưu ý khi du lịch vịnh Lan Hạ

  • Các dịch vụ trên vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà còn ít, chưa phát triển và chi phí khá cao.
  • Bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết và túi chống nước để đựng đồ điện tử trước khi ra đảo.
  • Đối với các dịch vụ tour du thuyền, bạn nên đặt trước tối thiểu 5-7 ngày.

Xem thêm: Danh sách các du thuyền thăm vịnh Lan Hạ

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530