• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Vịnh Bái Tử Long: Kinh nghiệm du lịch chi tiết năm 2024

09/09/2020

Vịnh Bái Tử nằm ở đâu?

Sở hữu hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Bái Tử Long bao gồm huyện đảo Vân Đồn, một phần vùng biển của thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả. Vịnh Bái Tử Long giáp vịnh Hạ Long về phía Tây Nam và thành phố Cẩm Phả về phía Tây. 

Vịnh Bái Tử Long ( Google Maps) 

Khác với vịnh Hạ Long, phần lớn vịnh Bái Tử Long chưa khai thác nhiều hoạt động du lịch, bảo tồn được cảnh quan tự nhiên và là nơi sinh sống của nhiều dân địa phương. Đây chính là những điểm khiến vịnh Bái Tử Long trở nên khác biệt, thu hút khách du lịch.

Vịnh Bái Tử Long có điểm gì thú vị?

Nếu bạn yêu thích sự thanh bình, hoang sơ, ngập tràn sắc màu văn hóa và muốn có chuyến nghỉ ngơi đúng nghĩa thì vịnh Bái Tử Long chính là điểm đến đáng thử. Khu vực vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long nói riêng là kỳ quan thiên nhiên tựa như bức tranh thủy mặc, kết hợp vẻ đẹp hài hòa của non nước. Hàng trăm hòn đảo trùng điệp trải rộng trên diện tích 157,8km2 cùng đời sống ngư dân địa phương phong phú tạo nên sức hấp dẫn diệu kỳ cho mọi du khách. 

Ảnh: @inlovewithclarity - Vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Bái Tử Long 

 Nằm giáp với vịnh Hạ Long sôi nổi về phía Tây Nam, vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với nhiều bãi tắm không bị ô nhiễm, làng chài cổ và hang động huyền bí. Bước lên thuyền nan chở bằng tay lái đò địa phương, bạn sẽ có cái nhìn chân thực nhất vẻ đẹp của làng chài. Trong khi đó, những ai ưa thích khám phá sẽ cực kỳ ấn tượng với hang Thiên Cảnh Sơn tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Tuyến làng chài Vung Viêng – hang Thiên Cảnh Sơn cũng là hải trình du lịch quen thuộc được nhiều tàu khai thác.

Ảnh: @_untamedwanderlust_ - Những ngôi nhà nổi độc đáo tại làng chài Vung Viêng 

 Ngoài ra, hoạt động bơi lội và thể thao dưới nước ở vịnh cũng rất đa dạng nhờ hàng loạt bãi tắm tự nhiên như bãi Minh Châu, Quan Lạn, Cô Tô và Vân Đồn.

Một số điểm đến hấp dẫn trên vịnh

Ảnh: @junnieee__beanieee__ - Trải nghiệm bơi lội, vui chơi và cắm trại trên đảo Quan Lạn 

  • Hang Thiên Cảnh Sơn: hang Thiên Cảnh Sơn hay hang Cỏ với khối thạch nhũ đá vôi hàng nghìn năm tuổi khéo léo ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp. Cho đến nay, đây vẫn là điểm tham quan ít được du khách biết tới và giữa nguyên vẻ đẹp bí ẩn, hoang sơ của mình.
  • Làng chài Vung Viêng: đây chính là trung tâm văn hóa địa phương của vịnh Bái Tử Long. Bạn sẽ khó tìm được ở đâu khác vẻ đẹp bình dị của những ngôi nhà nổi, khu vực nuôi cá và sự thân thiện của người dân như ở đây. 
  • Bãi biển Quan Lạn: nằm trong khu vực đảo Quan Lạn, bãi tắm Quan Lạn thu hút khách nhất vào mùa hè để thỏa sức bơi lội, vui chơi, cắm trại. Đây là một trong những bãi tắm sạch nhất trên vịnh. 
  • Đảo Cạp La: địa điểm tuyệt vời cho hoạt động chèo thuyền kayak khám phá phong cảnh xung quanh.

Các trải nghiệm phải thử ở vịnh Bái Tử Long

Ảnh : @alick_sumoonthong - Trải nghiệm chèo thuyền thú vị ở làng chài Vung Viêng 

  • Chèo thuyền kayak ở làng chài Vung Viêng: làng chài cổ nhất trên vịnh Bái Tử Long mang vẻ đẹp hữu tình thu hút khách du lịch tham gia một chuyến dạo chơi thú vị bằng chèo thuyền kayak. Tại đây, bạn không chỉ được tham quan khu vực nuôi cá, nuôi ngọc trai, hòa mình vào thiên nhiên mà còn được gặp gỡ người dân, tìm hiểu đời sống địa phương.
  • Đi bộ khám phá Hang Thiên Cảnh Sơn: một trải nghiệm thử thách đòi hỏi sức khỏe dẻo dai nhưng cũng mang lại cảm xúc vô cùng tuyệt vời khi bạn băng qua những con đường ẩn dưới tán rừng và leo lên hàng trăm bậc đá để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những khối thạch nhũ trong hang động đẹp bậc nhất vịnh Bái Tử Long. 
  • Bơi lội, thể thao tại bãi biển: bãi biển trên vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với làn nước trong xanh, những bãi cát trắng dài vô tận rất lý tưởng cho hoạt động bơi lội và nhiều hoạt động hội hè khác. 
  • Tham quan Vườn quốc gia Bái Tử Long: đây là địa điểm tham quan hoàn hảo cho du khách muốn gần gũi với thiên nhiên. Nới diện tích rộng hơn 15.000 ha, vườn quốc gia Bái Tử Long có hệ sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài chim, thực vật, và động vật biển như mòng biển, vẹm, bào ngư.

Phương tiện di chuyển tới vịnh Bái Tử Long

Hầu hết tất cả du thuyền đi vịnh Bái Tử Long đều khởi hành từ bến Hòn Gai và xe khách là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển tới đây. Bến Hòn Gai nằm ở phía Đông Bắc Thành Phố Hạ Long được nối với đất liền bởi cầu Bãi Cháy.

Từ Hà Nội, bạn có thể chọn bất kì chuyến xe nào từ bến xe Mỹ Đình đi bến xe Bãi Cháy (Hạ Long). Tới nơi, bạn có thể chọn đi taxi hoặc xe ôm từ thành phố Hạ Long qua cầu Bãi Cháy theo quốc lộ 18 vào đường Trần Hưng Đạo – Lê Thánh Tông để đến với bến Hòn Gai. Bạn cũng có thể lên các tuyến xe đi tới bến xe Cẩm Phả như: Nghĩa Anh Limousine, Vân Đồn Xanh Limousine, Đức Phúc… Tần suất từ 5 đến 15 phút/ chuyến xe và giá từ 100.000 - 200.000 đồng / lượt. Thời gian di chuyển trung bình là 4 – 5 tiếng.

Từ Hải Phòng, cách dễ nhất để tới vịnh Bái Tử Long là ra bến xe Lạc Long hoặc bến Bính đón các chuyến xe đến bến xe Bãi Cháy. Cứ 15 phút lại có một xe buýt. Tổng thời gian hành trình khoảng 1,5 tiếng và giá vé từ 40.000đ (xe nội tỉnh và xe khách giường nằm Phúc Xuyên) đến 200.000đ nếu bạn chọn Minh Hiếu Limousine (xe 9 chỗ). Sau khi tới thành phố Hạ Long, bạn sẽ dễ dàng bắt xe taxi hoặc xe ôm tới bến Hòn Gai.

Mặc dù phương tiện di chuyển đến vịnh Bái Tử Long rất sẵn có nhưng nếu muốn thuận tiện nhất, bạn nên lựa chọn đặt tour bao gồm cả dịch vụ đưa đón 2 chiều từ các công ty du lịch.

Một số du thuyền thăm vịnh Bái Tử Long

Du thuyền Signature khám phá vịnh Bái Tử Long 

Du thuyền
Bến khởi hành
Tuyến
Du thuyền SignatureBến Hòn GaiBến Hòn Gai – vịnh Bái Tử Long
– làng chài Vung Viêng– hang Thiên Cảnh Sơn
Du thuyền SwanBến Hòn GaiBến Hòn Gai – vịnh Bái Tử Long
– đảo Cặp La – hang Thiên Cảnh Sơn
Du thuyền Dragon LegendCảng tàu khách quốc tế Hạ LongCảng tàu khách quốc tế Hạ Long– vịnh Bái Tử Long
– hang Thiên Cảnh Sơn– làng chài Vung Viêng
Du thuyền PalomaBến Hòn GaiBến Hòn Gai – vịnh Bái Tử Long
– hang Thiên Cảnh Sơn – làng chài Vung Viêng
Du thuyền Oriental SailsCảng tàu khách quốc tế Hạ LongCảng tàu khách quốc tế Hạ Long– vịnh Bái Tử Long
– làng chài Vung Viêng– hang Thiên Cảnh Sơn

Thời điểm lý tưởng du lịch vịnh Bái Tử Long

Ảnh: @tripzozo - Lựa chọn thời điểm thích hợp để có một kỳ nghỉ tuyệt vời trên vịnh Bái Tử Long 

  • Thời tiết vịnh Bái Tử Long rất ôn hòa và dễ chịu, nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 15°C đến 25°C. Cũng giống như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long có 2 mùa rõ rệt: mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 và mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3. 
  • Du khách có thể tham quan vịnh bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng phù hợp nhất là từ tháng 2 đến tháng 5 và từ tháng 10 đến tháng 11 với không khí vô cùng dịu nhẹ, nắng ấm không chói chang và ít mưa. Ngược lại, thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9 thường xuyên xảy ra mưa lớn và bão nên bạn nên tránh đi du lịch thời gian này.

Những lưu ý khi tham quan vịnh Bái Tử Long

  • Do các địa điểm tham quan trên vịnh Bái Tử Long ở xa nhau nên các du thuyền thường chỉ cung cấp dịch vụ ngủ đêm. Vì vậy, bạn nên dành thời gian lựa chọn lịch trình tối thiểu 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để khám phá hết vẻ đẹp của vịnh.
  • Một số hoạt động như đi bộ, chèo kayak đòi hỏi bạn có sức khỏe tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng.
  • Du lịch trải nghiệm và không quên thưởng thức các món hải sản ngon như tu hài, ốc nhảy, cá song…

Xem thêm: Các du thuyền thăm vịnh Bái Tử Long

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530