• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

7 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long

30/03/2021

Hạ Long nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc. Nếu có dịp du lịch vịnh Hạ Long, bạn nhất định không nên bỏ qua 9 trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dưới đây nhé!

1. Ngủ đêm trên Vịnh

Ảnh: @keokongkon

Bạn đã bao giờ trải nghiệm và tận hưởng cảm giác kì diệu khi ngắm chiều hoàng hôn vịnh Hạ Long trên boong tàu giữa mênh mông sóng nước hay đón ánh bình minh thơ mộng, trên mặt biển xanh bao la? Các du thuyền trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, có phòng riêng với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng.

Ảnh: @linlunglinh

Thật tuyệt vời khi bạn có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và chỉ cần mở cửa sổ là bạn sẽ thấy những dãy núi, nước non hùng vĩ, ngắm sao trời trên boong tàu, ngắm cảnh biển tĩnh lặng, lung linh về đêm.

Với lịch trình của mình, các du thuyền sẽ đưa du khách đi qua những địa điểm nổi tiếng của vịnh Hạ Long như : hòn Trống Mái, động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, hang Sửng Sốt, đảo Titop , hang Đầu Gỗ, vịnh Bái Tử Long và các đảo lớn nhỏ…

Không chỉ vậy, các du thuyền còn đưa du khách khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài, tìm hiểu văn hóa địa phương và trải nghiệm các hoạt động nơi đây như : đánh cá, câu mực, nấu nướng trên nhà bè…

Trải nghiệm ngắm mặt trời lặn và nghỉ đêm trên vịnh giữa mênh mông sóng nước và hàng nghìn đảo đá hùng vĩ sẽ trở thành 1 kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch của bạn.

2. Chèo thuyền trên vịnh Hạ Long

Ảnh: @trongsky

Chèo thuyền kayak khám phá vịnh Hạ Long là 1 trong những trải nghiệm thú vị nhất đối với các tín đồ du lịch. Ở đây có rất nhiều dịch vụ cho thuê thuyền tre hoặc thuyền kayak để du khách tự do chèo lái, len lỏi vào từng ngóc ngách đẹp nhất trên các vịnh đảo.

Ảnh: @letoet94

Kayak đã trở thành phương tiện lý tưởng để tham quan Hạ Long, bạn có thể thỏa sức tận hưởng phong cảnh thiên nhiên và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi đây.  Những hòn đảo đá hoang sơ, những hang động huyền bí, ảo diệu hay những làng chài bình yên trên sóng nước. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những giây phút được hòa mình vào thiên nhiên đáng nhớ nhất trên những chiếc thuyền kayak.

3. Tham quan những hang động huyền bí

Đối với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Hạ Long chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hoạt động khám phá hang động này. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hang động nhũ đá nguyên sơ được hình thành từ hàng chục triệu năm trước.

Các hang động ở vịnh Hạ Long đều có cấu trúc khá phức tạp với nhiều hình dáng khác nhau. Mỗi hang động đều có lịch sử truyền thuyết hết sức thú vị. 

Nếu bạn có dịp đi du lịch Hạ Long, hãy dành thời gian ghé thăm 1 số hang động nổi tiếng như : hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Luồn, hang Bồ Nâu… chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên.

4. Chinh phục núi Bài Thơ

Ảnh: @rai.photo

Từ đỉnh núi Bài Thơ- 1 trong những ngọn núi cao nhất tại Hạ Long, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát hầu hết các trục đường chính của thành phố Hạ Long cũng như di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Ảnh: @l.c

Vịnh Hạ Long được thu gọn trong tầm mắt với hàng trăm ngọn núi đá vôi muôn hình muôn vẻ với bàn tay sắp đặt diệu kỳ của tạo hóa. Con đường dọc bờ biển như 1 dải lụa ôm trọn thành phố với những cầu Bãi Cháy, bến Đoan, cột Đồng Hồ… thu nhỏ bên trong. Đây không chỉ là dịp để bạn thử thách sức khỏe của bản thân mà còn là 1 cơ hội để bạn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ cũng như lưu lại những bức ảnh để đời.

5. Leo núi đá mạo hiểm

Leo núi là 1 hoạt động mạo hiểm nhưng hết sức thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hạ Long. Nơi đây có hàng trăm điểm leo từ dễ đến khó để bạn có thể thử thách sự khéo léo chinh phục cuộc đua thiên nhiên của mình.

Ảnh: @dulichhalong

Với hoạt động leo núi trên biển, mục đích là leo lên những vách núi đá trên biển và nhảy xuống nước khi hoàn thành đường leo. Để tham gia được hoạt động này, người leo phải bơi giỏi và leo ở độ cao cho phép và có dây đai đảm bảo an toàn. 

6. Bay thủy phi cơ ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long

Ảnh: @dulichhalong

Với trải nghiệm ngồi trên máy bay từ độ cao 150-3000m so với mực nước biển giúp bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên nền nước biển màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Ảnh: @ly.lilies

Đặc biệt là hình ảnh bọt nước tung trắng xóa khi máy bay đáp trên mặt nước hay những màn chao lượn lên bầu trời Hạ Long đầy thích thú. Với 25 phút bay bạn sẽ được chinh phục bầu trời, thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng những giây phút thư giãn, thủy phi cơ sẽ đưa bạn đến nơi an toàn.

Đây chính là trải nghiệm bạn nên thử 1 lần trong đời khi đến Hạ Long.

7. Khám phá làng chài lâu đời

Rời xa những ánh đèn lung linh, xa hoa của trung tâm thành phố, các làng chài ven biển vịnh Hạ Long sẽ đưa bạn đến với chốn bình yên, tĩnh lặng, trong lành.

Ảnh: @langchaivungvieng

Bạn sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng ngư dân nơi đây ở các làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng, làng chài Ba Hang…

Ảnh: @langchaicuavan

Văn hóa đánh bắt thủy hải sản của người dân địa phương ở các làng chài nơi đây gắn liền với lịch sử thiên nhiên hàng trăm năm. Chỉ có ở đó, bạn mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của Hạ Long 1 cách thực sự, đắm mình trong sự tráng lệ của môi trường tự nhiên, hòa vào cuộc sống an nhiên của người dân bản địa, bạn sẽ thấy sự bình yên trong tâm hồn, cuộc sống dường như chậm lại, mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống hàng ngày dường như được bỏ lại hết phía sau.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530