• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Bỏ túi những hòn đảo đẹp được yêu thích nhất Hạ Long

05/05/2021

Là một di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng của Việt Nam, vịnh Hạ Long luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ trong lòng vịnh. Trong đó top 5 hòn đảo đẹp không thể bỏ qua dưới đây được du khách yêu thích nhất khi đến tham quan Hạ Long.

1. Đảo Tuần Châu

Ảnh: @yen_buii_

Nếu có cơ hội đến Hạ Long bạn nhất định không nên bỏ qua đảo Tuần Châu- một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Hạ Long. Nằm cách trung tâm Hạ Long khoảng 2km, ấn tượng của du khách khi đến đây chính là hòn đảo có nhiều ngôi nhà cao tầng, biệt thự ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu phố ẩm thực được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình, các món ăn đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Ảnh: @minhkhue2802

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của hòn đảo này chính là cảng khách quốc tế Tuần Châu nằm về phía Tây Nam. Với chiều dài bến cảng tàu khoảng 7km, nơi đây là địa điểm neo đậu cho tàu thuyền rất an toàn và hiện đại với sức chứa lên tới 1000 tàu cùng một lúc. Rất nhiều du thuyền ngủ đêm cũng như tàu ngày trên vịnh Hạ Long khởi hành từ bến tàu này như: du thuyền Paradise, du thuyền President, du thuyền Stella…

Ảnh: @hanh.chann

Ngoài ra, khi đi du lịch tại đảo Tuần Châu- Hạ Long, bạn cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây như : xiếc cá heo, hải cẩu, sư tử biển, chương trình nhạc nước với dàn âm thanh sống động, rạp chiếu phim 5D… bạn cũng có thể tham gia hoạt động trên biển như ngụp lặn dưới nước, đi dạo trên bãi tắm…

2. Đảo Titop

Ảnh: @vuruguay9

Du lịch Hạ Long mà không ghé qua đảo Titop thì quả là một điều thiếu sót. Nằm ở vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long, đảo có bãi cát hình vầng trăng lưỡi liềm, bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với bãi cát trắng, phẳng và mịn ngay dưới chân ôm trọn lấy chân đảo. 

Mặc dù bãi cát của đảo Titop không quá lớn nhưng lại khá thoáng đãng và yên tĩnh, các du thuyền, tàu du lịch thường ghé qua đây để khách có thể tự do tham quan đảo, tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. 

Ảnh: @basicbettybucketlist

Khi du lịch đảo Titop, bạn có thể tham gia vào một số hoạt động như: tắm biển,chèo thuyền kayak, nhảy dù… cách ra đảo cũng không quá khó khăn, bởi Titop nằm trong tuyến du lịch số 2 của khu du lịch vịnh Hạ Long, nên bạn có thể mua vé đi tàu hoặc mua tour du thuyền để thử cảm giác ngủ đêm trên vịnh.

3. Đảo Rều

Ảnh: @dulichdaoreu

Đảo Rều được nhiều du khách gắn cho cái tên khá thân mật “ Dubai thu nhỏ” bởi nơi đây có cảnh quan vô cùng đẹp mà ai đã từng đặt chân đến đây cũng đều rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, tươi mới.

Ảnh: @dulichdaoreu

Là chốn dừng chân lý tưởng cho những tín đồ du lịch muốn hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, cùng ngắm ánh hoàng hôn, bình minh, thưởng thức hương vị mặn mòi của biển hoặc chiêm ngưỡng những loài chim thú, động vật có trên đảo. Đảo Rều chính là nơi trú ngụ của hàng nghìn con khỉ thân thiện và biết pha trò.

Ảnh: @dulichdaoreu

Ghé thăm đảo Rều, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như: hàu nướng mỡ hành, tôm hùm, các loại ốc được chế biến theo phong cách Á,  Âu thuộc hệ thống Vinpearl đảo Rều. Nơi đây sẽ khiến bạn cảm nhận được tất cả những gì tinh túy nhất khi du lịch Hạ Long.

4. Đảo Bồ Hòn

Ảnh: @daobohon

Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hạ Long, đảo Bồ Hòn luôn gợi nhớ cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ ngay khi họ đặt chân lên đảo.

Ảnh: @angellove9x

Đảo Bồ Hòn được bao quanh nhiều hòn đảo lớn nhỏ, khu vực xung quanh và trên đảo có rất nhiều hang động nổi tiếng như : hang Sửng Sốt, hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, hang Trống… nơi đây có những đỉnh núi cao, vách đá đựng đứng như bức tường thành, núi liền núi, vẽ lên mặt biển một bức tranh thủy mặc sơn thủy hữu tình và tuyệt đẹp, đây chính là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du khách đi tham quan vịnh Hạ Long.

5. Đảo Soi Sim

Ảnh: @angellove9x

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển đẹp mê hồn, những khu du lịch sầm uất nhộn nhịp và muốn tìm đến những nơi còn hoang sơ, trong lành nhất thì đảo Soi Sim chính là một điểm đến lý tưởng. 

Nằm trong vùng du lịch của vịnh Hạ Long, Soi Sim này cách cầu Bãi Cháy khoảng 12km và cách đảo Titop khoảng 700m. Đảo Soi Sim thực chất là một cánh rừng nguyên sinh với rất nhiều loài thực vật đặc hữu có giá trị tiêu biểu cho sự đa dạng của hệ sinh thái vịnh Hạ Long. Nơi đây có không gian vô cùng khoáng đạt, tươi mát, thanh bình cùng với khí hậu trong lành, sóng êm biển lặng và những bãi tắm hoang sơ, cát trắng trải dài miên man, làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.

Ảnh: @asahiluxstay

Một điều thú vị khi bạn khám phá hòn đảo hoang sơ này đó là bạn có thể leo lên đỉnh của đảo để có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Từ đây, cả khu vực phía Đông Nam và Tây Bắc của vịnh Hạ Long thu nhỏ vào tầm mắt của bạn.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530