• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Bật mí những thú vị về đảo Ti Tốp có thể bạn chưa biết

28/12/2022

Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long. Đây là một hòn đảo có nét hoang sơ và giản dị nhưng vẫn luôn có nét đặc trưng riêng khách du lịch không thể chối từ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có biết thêm thật nhiều thông tin về hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Vị trí đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long, nếu đi du lịch Quảng Ninh thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này nhé. Đảo Ti Tốp được bao quanh bởi các vịnh, cách cảng Bãi Cháy gần 10km, Nếu bạn chưa biết cách đến tham quan hòn đảo này thì hình thức di chuyển bằng du thuyền sẽ giúp bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất. Tận hưởng một chuyến du lịch bằng du thuyền sang trọng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Đảo Ti Tốp được chụp từ trên cao ( ảnh : Jimmy_Tran )

Đảo Ti Tốp không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.

Ý nghĩa của tên đảo Ti Tốp

Ngày xưa, trước khi được gọi với cái tên đảo Ti Tốp thì nơi đây được người dân gọi bằng những cái tên như Nghĩa Địa, Hồng Thập.  Hòn đảo này trước kia là nơi tưởng nhớ con tàu chở hàng nước ngoài ngang qua vịnh. Vì đây là hòn đảo gắn liền với sự kiện một con tàu chở hàng của Pháp khi vào vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long vì nó va phải đá ngầm ở Vũng Con năm 1905 khi không có hoa tiêu, thi thể các thuyền viên sau đó đã được đưa về đảo an. Tới năm 1962, Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Ti Tốp ra thăm đảo và Bác Hồ đã đặt tên Ti Tốp cho hòn đảo này. Cái tên này đã tồn tại cho đến ngày nay thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam - Liên Xô.

Tượng nhà du hành Gherman Stepanovich Titov trên đảo ( ảnh: @diasimon2003)

Những trải nghiệm thú vị trên đảo Ti Tốp

Tắm biển trên đảo Ti Tốp

Bãi tắm trên đảo Ti Tốp là một trong những bãi biển đẹp nhất Vịnh Hạ Long, toàn bộ bãi cát trắng mịn có hình dáng vầng trăng khuyết như ôm lấy hòn đảo đá vôi xanh mướt. Tuy có diện tích không quá lớn nhưng bãi tắm trên đảo Titop lại sở hữu bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và đầy đủ các dịch vụ công cộng. Với sự lên xuống của thủy triều  nên cát ở bãi tắmTi Tốp liên tục được “làm sạch” hàng ngày nên luôn trắng mịn, mềm mại dù lượng khách đến tắm biển mỗi ngày khá đông.

Ảnh: @huythoai

Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long

Ngoài bãi tắm vầng trăng, thì đảo Ti Tốp còn có núi đá vôi với 450 bậc đá. Lên đỉnh núi du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long cao khoảng 110m so với mực nước biển. Toàn cảnh vịnh Hạ Long hiện lên như một bức tranh sơn thủy đẹp đến mê lòng. Xa xa là những chiếc du thuyền lớn nhỏ cùng những núi đá vôi nhấp nhô khiến cho khung cảnh trên đảo yên bình này càng thêm sức sống. 

Ảnh: @troosismeee

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên đảo Ti Tốp

Chèo thuyền kayak là một trong những hoạt động mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch vịnh Hạ Long, bạn sẽ được trải qua cảm giác được “cầm lái” và làm chủ tay lái con thuyền nhỏ để khám phá hết những góc đẹp của đảo Titop khiến nhiều du khách thích thú.

Đây cũng là một trong những hoạt động trải nghiệm mà bạn nên thử để khám phá bản thân và kỹ năng giữ thăng bằng. Giá thuê thuyền Kayak trên đảo dao động khoảng 150.000 đồng - 300.000 đồng /thuyền cho 2 người/1 giờ.

Ảnh: @jjanguyen

Hy vọng với những chia sẻ bên trên bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên hòn đảo Ti Tốp khi đến du lịch vịnh Hạ Long

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530