• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Các món đồ cần có trong vali hành lý khi đi du thuyền Hạ Long

14/05/2021

Kỳ nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long và những gì cần chuẩn bị trong hành lý để mang đi, là một trong những vấn đề được quan tâm khi du khách có ý định đến du lịch vịnh Hạ Long. Để chuyến đi thêm hoàn hảo, ý nghĩa, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể chuẩn bị đầy đủ những món đồ cần thiết cho mình nhé!

1. Hộ chiếu/ Chứng minh thư

Ảnh: @dulichbonphuong

Đây là  các giấy tờ cần thiết trong các chuyến đi của bạn và sẽ là thẻ lên tàu cho mọi hành khách. Hãy đảm bảo rằng các giấy tờ vẫn còn hạn trước khi bạn đi du lịch. Thông thường, các tàu du lịch ở Hạ Long sẽ yêu cầu bạn gửi trước thông tin khi đi tàu để đăng ký dịch vụ nghỉ đêm và check in, nhân viên trên tàu sẽ check lại để chắc chắn thông tin bạn gửi trước đó là đúng.

Bạn nên để giấy tờ tùy thân trong hành lý xách tay của mình để lấy ra dễ dàng bất cứ khi nào và luôn mang theo bên mình.

2. Kem chống nắng và kính râm

Ảnh: @dulichbonphuong

Dù vào thời điểm nào trong ngày, ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân gây hại cho làn da của bạn nếu bạn chủ quan không bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bởi tia UV, tia cực tím sẽ tác động trực tiếp đến làn da của bạn có thể gây bỏng rát da, đen sạm, dị ứng… vì vậy, nếu bạn không muốn một làn da đen nhẻm sau chuyến đi chơi thì hãy chịu khó dành 5-10 phút để bôi hoặc xịt kem chống nắng cho cả mặt và body để có thể tự tin dưới ánh mặt trời, thoải mái với các hoạt động trên vịnh như: bơi lội, chèo thuyền kayak, đạp xe, tham quan hang động… 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng có chỉ số SPF an toàn bạn hãy mua ở các đại lý bán mỹ phẩm có uy tín và lựa chọn 1 loại kem phù hợp với đặc thù làn da của mình, hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và bôi lại sau 2-3 giờ.

Ảnh: @nhimsoc13

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm hại đến làn da mà còn có tác động trực tiếp đến đôi mắt của bạn nếu không được bảo vệ. Kính râm sẽ giúp bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long mà không làm tổn thương đôi mắt của bạn. Đặc biệt kính râm sẽ giúp bạn sang chảnh hơn khi lên hình đó nhé.

3. Bình nước cá nhân

Ảnh: @dulichbonphuong

Trên các tàu đều cũng cấp đầy đủ nước cho du khách, nhưng bạn vẫn nên mang theo bình nước cá nhân. Nhất là trong thời điểm bệnh dịch nên dùng bình nước riêng sẽ an toàn hơn. 

Hơn nữa, khi tham gia các hoạt động ngoài trời, tắm biển tại các đảo, tham quan các hang động, mang theo bình nước sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống khi có nhu cầu, đặc biệt sẽ góp phần bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu rác từ các chai nhựa thải ra môi trường hàng ngày.

4. Giày thể thao

Ảnh: @dulichbonphuong

Hành trình tham quan khám phá vịnh Hạ Long chắc chắn không thể thiếu những hoạt động vui chơi ngoài trời như: tham quan hang động, leo núi… một đôi giày thể thao sẽ khiến bạn thấy thoải mái hơn, dễ di chuyển hơn mà không bị đau chân trong 1 thời gian dài hoạt động. 

5. Dép xỏ ngón

Giày cao gót, giày thể thao sẽ không phù hợp với hoạt động dạo biển khi đi trên cát. Bởi rất có thể những đôi  giày của bạn sẽ bị ngấm nước và bị bong tróc, hư hỏng. Một đôi dép xỏ ngón hoặc tông bệt sẽ giúp đôi chân của bạn thoáng mát, dễ chịu, dễ di chuyển trong cát và nước.

6. Máy ảnh

Ảnh: @dulichbonphuong

Đứng trước khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long, đặc biệt là với không gian sang chảnh trên du thuyền. Chắc hẳn bạn sẽ muốn chụp lại để chia sẻ cho người thân, bạn bè cũng như lưu lại những kỷ niệm cho chuyến đi để đời, vậy nên đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh ( hoặc điện thoại thông minh) để có những bức ảnh check in lung linh và sang chảnh nhất.

7. Quần áo

Quần áo là đồ dùng ko thể thiếu được trong vali hành lý của bạn, Bởi chúng ko chỉ giúp bạn đẹp hơn, lên hình lung linh hơn mà còn giúp bạn chủ động trong mọi tình huống phát sinh.

Đối với váy áo, bạn nên lựa chọn những trang phục màu sắc tươi sáng nổi bật, sẽ phù hợp với khung cảnh xanh tươi của vịnh Hạ Long.

Ảnh: @duthuyenscarletpearl

Đối với hoạt động ngoài trời bơi lội, bạn sẽ phải chuẩn bị vài bộ để thay khi bị ướt và quần áo chưa kịp khô, nhất là bikini hay vận động mồ hôi ra nhiều cần thay đổi nhiều lần trong 1 ngày. Bạn nên mang số lượng quần áo đủ cho 2-3 ngày nhé.

Ảnh: @du_thuyen_ha_long

Nếu đi vào mùa đông, bạn nên mang theo quần áo dày và áo khoác, còn nếu đi mùa hè thì bạn mang theo đồ nhẹ mỏng, đồ thể thao gọn nhẹ là phù hợp.

Bạn cũng nên mang theo một chiếc mũ rộng vành vừa chống nắng tốt vừa có thể làm đạo cụ sống ảo hợp lý nhất.

9. Thuốc và đồ dùng cá nhân

Ảnh: @dulichbonphuong

Trên các tàu đa số đều trang bị đầy đủ các đồ dùng sinh hoạt cho du khách như : bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, sữa tắm, dầu gội… nhưng bạn nên chủ động mang theo đồ dùng cá nhân của mình để tránh trường hợp không quen hoặc bị dị ứng với những đồ dùng lạ và cũng vệ sinh hơn.

Bạn cũng nên mang theo 1 số loại thuốc cần thiết như : thuốc say tàu xe, thuốc cảm cúm, sốt, ho đặc biệt là gia đình có con nhỏ để chuyến đi không bị gián đoạn bởi trên du thuyền không có sẵn tất cả các loại thuốc mà bạn cần.

Trên đây là những đồ dùng cá nhân cần có trong vali của bạn trong chuyến du lịch trên du thuyền vịnh Hạ Long. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra xem những đồ còn thiếu để bổ sung vào nhé. Khi chuẩn bị đầy đủ những hành lý trên, bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ ý nghĩa hơn và cũng tự tin hơn trong mọi tình huống.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530