• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Đảo ngọc Cát Bà- điểm dừng chân lý tưởng hè 2024

22/04/2021

Cát Bà luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc, trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách. Du lịch Cát Bà phù hợp với những người yêu thiên nhiên, biển cả và mong muốn có những trải nghiệm mới lạ, thú vị. Nếu bạn muốn tìm đến sự bình yên bên những bãi biển thơ mộng, vắng vẻ thì Cát Bà là sẽ 1 điểm dừng chân lý tưởng nhất mùa hè 2021.

1. Giới thiệu về Cát Bà

Ảnh: @daucangao

Cát Bà là hòn đảo lớn nhất thuộc huyện Cát Hải, Hải Phòng với diện tích khoảng 300km2. Cách thành phố Hạ Long khoảng 25km. Trước đây việc di chuyển ra đảo Cát Bà khó khăn hơn do chỉ có duy nhất tàu thuyền ra đảo, nhưng hiện tại cầu vượt biển Tân Vũ- Lạch Huyện- là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam được xây dựng để nối liền thành phố ra đảo Cát Bà. Do đó việc di chuyển ra đảo cũng thuận tiện hơn và quãng đường cũng được rút ngắn hơn rất nhiều.

Ảnh: @_vi_jade_

Đảo Cát Bà hiện lên trong mắt du khách như một tấm thảm xanh khổng lồ bởi hệ thống động, thực vật phong phú cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Với sự hội tụ của đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rạn san hô, thảm rong cùng với hang động lớn nhỏ đã tạo nên một Cát Bà đẹp mê hồn, thu hút khách đến tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên và khám phá các điểm đến độc đáo ở đây.

2. Thời gian lý tưởng để du lịch Cát Bà

Thời tiết trên đảo Cát Bà mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa đều có cái đẹp riêng của nó. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình một chuyến đi hoàn hảo, tiết kiệm và không quá đông đúc thì bạn nên tránh những mùa cao điểm, ngày cuối tuần để tránh tình trạng hết phòng và có được chất lượng phục vụ tốt nhất.

Khách đến Cát Bà đông nhất là vào tháng 6, tháng 7 vì đây là thời gian nghỉ hè của các em nhỏ và là thời điểm miền Bắc nắng nóng nhất, nên du khách đến đây để tránh nóng, giải nhiệt mùa hè vì thế thời gian này đôi lúc Cát Bà bị quá tải, do đó các dịch vụ không được chu đáo và giá cả cũng khá là đắt đỏ. 

Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, là thời điểm lạnh của mùa đông miền Bắc nên Cát Bà thường vắng khách hơn, giá cả cũng thấp và chất lượng phục vụ cũng tốt hơn mùa cao điểm.

3. Phương tiện di chuyển trên đảo Cát Bà

Di chuyển bằng xe máy: ở trên đảo Cát Bà có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy với giá khoảng 100k là bạn đã có thể tự mình đi khám phá các điểm du lịch trên đảo. Các bạn có thể liên hệ với các khách sạn, nhà nghỉ mà bạn đã book phòng để thuê luôn cho tiện.

Di chuyển bằng taxi: đây cũng là một phương tiện di chuyển thuận lợi nhất trên đảo, giúp bạn đến những địa điểm xa một chút mà lại không sợ bị lạc đường. Tuy nhiên, taxi trên đảo số lượng không nhiều nên book taxi thường bạn sẽ phải chờ lâu 1 chút.

Di chuyển bằng xe điện: đây là phương tiện đi lại phổ biến trên đảo, thích hợp với nhóm đông người thì chi phí rất là rẻ. Từ trung tâm nếu bạn muốn di chuyển ra bãi tắm hoặc các điểm du lịch gần chỗ nghỉ thì đi xe điện là hợp lý nhất.

4. Ở đâu trên đảo Cát Bà?

Hệ thống phòng nghỉ trên đảo Cát Bà vô cùng phong phú, bạn có thể lựa chọn hình thức nghỉ ngơi hợp lý theo tiêu chí của mình. Bạn có thể tham khảo 1 số resort, khách sạn, homestay của các đại lý du lịch, để tìm được voucher với giá tốt nhất.

Flamingo Cát Bà Beach Resort

Tọa lạc tại trung tâm đảo Cát Bà xinh đẹp, Flamingo Cát Bà Beach Resort là 1 khu nghỉ dưỡng 5 sao mới được đưa vào sử dụng nhưng đã gây được tiếng vang lớn trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng tại vịnh Bắc Bộ. 

Ảnh :@flamingocatba

Được thiết kế như 3 cánh rừng lớn ngập tràn sắc xanh của cây cỏ, đem đến cho bạn một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, hòa quyện với thiên nhiên. Đây là điểm dừng chân không nên bỏ qua khi đến với đảo Cát Bà.

Ảnh: @chii_annie

Ngoài ra, còn có 1 hệ thống khách sạn cho bạn lựa chọn:

  • Khách sạn Cát Bà Dream
  • Khách sạn Cát Bà Family Hotel
  • Victor Charlie Hotel
  • Khách sạn Minh Hiếu

5. Các địa điểm hấp dẫn nhất trên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó điểm đầu tiên không thể không nhắc đến chính là :

Vịnh Lan Hạ

Ảnh :@leminh2805

Vịnh Lan Hạ nằm bao quanh quần đảo Cát Bà đang trở thành một địa điểm du lịch biển lý tưởng hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị. Nổi bật với vẻ đẹp kì vĩ của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ, dày đặc, mang nhiều hình thù độc đáo. 

Với khi hậu mát mẻ, trong lành, bạn có thể đi du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm, trong đó từ tháng 4 đến tháng 10 là Cát Bà đông nhất vì thời gian này trời nắng đẹp, biển trong xanh phù hợp với tắm biển, chèo thuyền trên vịnh…

Đảo Khỉ

Thêm một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà đó chính là đảo Khỉ vô cùng nổi tiếng nơi đây

Ảnh: @satoshi0040

Đảo Khỉ nằm cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 2km, để đến được đảo Khỉ khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo Khỉ. Sở dĩ có tên là đảo Khỉ vì ở đây có rất nhiều chú khỉ được thả tự do, chúng vẫn thường hay chơi đùa với du khách nên có thể gọi đây là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trên đảo Cát Bà.

Ảnh: @dulichcatba

Đây là 1 hòn đảo có cấu tạo dạng núi có bãi cát được hình thành qua hàng triệu năm với các loại cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ sò, tôm cua dạt vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km. Vào mùa hè, các bãi tắm ở Cát Bà trở nên đông đúc thì đảo Khỉ chính là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ với sự bình yên và tràn đầy ý nghĩa

Vườn quốc gia Cát Bà

Nằm bên trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà là vườn quốc gia Cát Bà. Hệ thống động, thực vật ở đây được đánh giá là vô cùng phong phú và nguyên sơ. Đến đây, bạn có thể tham gia vào các tuyến du lịch sinh thái để khám phá cảnh quan, hay đến với các hang động nổi tiếng như : hang Trung Trang, hang Dơi…

Ảnh: @dulichcatba

Rừng quốc gia Cát Bà cũng là ngôi nhà của loài vọoc quý hiếm và hàng trăm loài động vật khác. Nơi đây cũng được ví như là “rừng trong biển” vì chúng được bao bọc bởi những dãy núi đá nhấp nhô, được bao bọc bởi khung cảnh hùng vĩ, tươi đẹp của biển đảo. Khi đứng trên núi Ngự Lâm, thật dễ dàng phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn cảnh rừng quốc gia Cát Bà, xa xa là vịnh Lan Hạ quyến rũ.

Pháo đài thần công

Điểm ngắm toàn cảnh đảo Cát Bà đẹp nhất từ trên cao chính là khu pháo đài thần công. Đây cũng là di tích còn sót lại của 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hầu như khách du lịch là giới trẻ, khách quốc tế đến để check in pháo đài thần công. 

Ảnh: @theadventuresofgumbyandpokey

Để đi vào bên trong pháo đài thần công, phải mua vé với giá 60k/1 người, giá xe ôm lên đây là khoảng 15k/1 người.

Hiện nay, ở đây vẫn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên đến vài chục tấn. Tại đây, qua lăng kính viễn vọng bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp của Cát Bà, nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều đẹp đến say lòng người.

Những bãi biển trên đảo Cát Bà

Nổi bật nhất trên đảo Cát Bà có Bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3, đây là những bãi biển hút khách nhất của đảo Cát Bà

Bãi cò 1: thích hợp cho những ai yêu thích không khí nhộn nhịp, biển ở đây cát mịn lại có màu nước trong xanh nên rất thu hút mọi người đến đây tắm biển.

Ảnh: @dulichcatba

Bãi Cò 2: thích hợp cho những người yêu  sự yên tĩnh vì bãi tắm này hẹp và vắng hơn

Ảnh: @dulichcatba

Bãi cò 3: dành cho những người muốn bơi lội và lặn sâu dưới lòng biển vì ở đây nước khá sâu, xanh mát và sóng khá mạnh.

Ảnh: @gt.tran

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Cát Bà

  • Lựa chọn trang phục  nhẹ nhàng, phù hợp với các điểm tham quan, vui chơi và check in sống ảo : quần sooc, bikini, váy maxi, mũ rộng vành, kem chống nắng, kính mát…
  • Chuẩn bị thuốc say xe nếu bạn bị say sóng hay tàu thuyền
  • Sạc đầy pin, mang pin dự phòng nếu có để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên đảo
  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch để tránh những cơn bão sẽ không an toàn cho chuyến đi.
Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530