• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Du lịch Hạ Long vào thời gian nào đẹp nhất?

15/06/2021

Hạ Long là một trong những điểm du lịch hot nhất miền Bắc được rất nhiều du khách yêu thích. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà còn có vô số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như lênh đênh trên biển, ngắm cảnh từ du thuyền, tắm biển, chèo thuyền kayak, thăm các làng chài nổi tiếng trên vịnh. Vậy, đi Hạ Long vào mùa nào là đẹp nhất để có chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hạ Long mùa nào cũng đẹp. Thời tiết được chia làm 4 mùa rõ rệt với mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh. Mùa hè bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9, trời nắng nhưng trong xanh, thuận tiện cho hoạt động tham quan, khám phá Hạ Long. Mùa đông thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết Hạ Long khá lạnh lẽo, mưa phùn và sương mù, nếu tới đây vào thời gian này bạn nên trang bị đầy đủ áo ấm và đồ bảo hộ khi leo núi…

Ảnh: @dulichhalong

Phần lớn, khách du lịch thường thích đến Hạ Long vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 6, lúc này thời tiết Hạ Long không quá nóng cũng không quá lạnh và không bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. Đến Hạ Long vào khoảng thời gian này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc khổng lồ với hàng nghìn đảo đá vôi sừng sững muôn hình vạn trạng nổi trên mặt nước xanh như ngọc.

Khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch Hạ Long, vì đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh, nhiều gia đình thường kết hợp kì nghỉ hè để đi nghỉ mát và vui chơi luôn. Vì thế, giá phòng và tất cả các dịch vụ đều tăng vọt, thành phố lúc nào cũng đông khách du lịch.

Ảnh: @vudat30121995

Thời tiết trong xanh và cái nắng của mùa hè mang đến những cái nhìn rõ nét nhất về cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Các hòn đảo nhấp nhô hiện lên, với đỉnh Lư Hương như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển, hòn Trống Mái thấp thoáng giữa vịnh xanh. Các du thuyền sẽ đưa du khách đi tham quan động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ, hang Sửng Sốt…tận hưởng vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở một nơi non nước hữu tình cùng với những hoạt động như chèo thuyền kayak dưới làn nước mát trong xanh, xua tan những ngày hè nóng nực.

Ảnh: @gnnil_18

Ngoài ra, vào tháng 7 và 8 cũng có những cơn bão, áp thấp nhiệt đới, mưa to gây ảnh hưởng đến  hoạt động tham quan và trải nghiệm. Nếu đi du lịch vào thời gian này bạn nên chú ý hạn chế tắm biển, bơi lội và các hoạt động thể thao dưới nước để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Ảnh: @mia.sea2000.n 

Vào khoảng tháng 11 đến cuối năm, Hạ Long chủ yếu là khách nước ngoài ghé thăm vì đây là thiên đường nghỉ dưỡng riêng tư, yên bình khi ở nước họ nhiệt độ xuống tới âm độ C.

Ảnh: @ddubi_ciel

Để tham quan Hạ Long, du khách có thể mua vé tham quan tại cảng tàu du lịch Tuần Châu, hoặc cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long và lựa chọn các tour Hạ Long trong ngày hoặc các tour du thuyền Hạ Long ngủ đêm trên vịnh để cảm nhận đầy thú vị về những ngọn núi đá trên vịnh Hạ Long và không quên lưu lại những bức ảnh đẹp trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Tags: ha long mua he
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530