• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Hạ Long mùa đông có gì hấp dẫn?

15/12/2020

Hạ Long mùa nào cũng đẹp, được ví như “ nàng thơ” của miền Bắc, khí hậu 4 mùa đặc trưng. Hạ Long mát mẻ, náo nhiệt khi hạ tới, thơ mộng khi thu sang, quyến rũ khi xuân về. Ngay cả khi những cơn gió mùa đông tới, nơi đây lại khoác lên một vẻ đẹp tĩnh lặng, an yên trong làn sương huyền ảo mê hoặc lòng người. Cùng vi vu, khám phá Hạ Long trong dịp cuối năm này nhé!

Ảnh: @miket

Thời tiết mùa đông Hạ Long

Có thể bạn đã quá quen thuộc với một Hạ Long mát mẻ, náo nhiệt sôi động trong mùa hè. Kể cả khi dịch bệnh hoành hành, lượng khách tuy có giảm đáng kể, nhưng vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều người. Bởi khí hậu ở đây vào mùa hè rất mát mẻ, giúp xua tan cái nóng nực, ngột ngạt của miền Bắc. Thế nhưng, vào mùa đông thường ít mưa, trời lạnh, nhiệt độ dao động khoảng 18- 24 độ C, thời tiết khô ráo rất thích hợp cho việc thăm quan cảnh đẹp của Vịnh trên những chiếc du thuyền cùng những trải nghiệm rất thú vị.

Ảnh: @nhuquynh

Mùa đông Hạ Long thường kéo dài từ tháng 12 đến khoảng tháng 1-2 năm sau, nhiệt độ dao động từ 16-18 độ C. Đặc biệt thời điểm này là dịp Giáng Sinh và tết Dương lịch đang đến gần ngoài không khí của mùa lễ hội, nơi đây không còn cái nắng gay gắt, những cơn mưa bất chợt, bầu trời cũng trở nên trong xanh hơn. Thật tuyệt vời khi được đi bên nhau trong cái lạnh xuýt xoa, đi dạo chợ đêm hay nhâm nhi ở một quán nướng ven đường bốc khói nghi ngút cùng mùi thơm của các loại hải sản.

Tháng 1, tháng 2 là thời điểm gần tết Nguyên đán  thời tiết khá là lạnh, có cả sương mù và mưa phùn đặc trưng của miền Bắc. Nếu tham quan vịnh trong thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo như một bức tranh thủy mặc của non nước hữu tình. Sương lơ lửng sà xuống mặt nước và trong  làn sương sớm ấy những hòn Đinh Hương, hòn Gà Chọi… hiện lên vô cùng lung linh và huyền ảo. Đặc biệt, trong vịnh kín gió và không có gió to nên bạn không phải lo vì lạnh quá nhé. 

Ảnh: @frankfornhier

Trải nghiệm thú vị khi đến Hạ Long vào mùa đông

Đến tháng 3, tháng 4 được nhiều du khách đánh giá đây là khoảng thời gian Hạ Long đẹp nhất, trời quang đãng hơn, bắt đầu có nắng nhẹ và trời cũng ấm dần lên. Cả vùng vịnh như được thay màu áo mới với một màu xanh mướt của thảm thực vật hòa cùng làn nước trong xanh lấp lánh những tia nắng mặt trời chiếu rọi trên các hòn đảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm thực vật đâm chồi, nảy lộc sắc xuân.  

Và thời điểm này cũng thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như : đạp xe, leo núi, chèo thuyền kayak, câu mực đêm, hay đơn giản là ngắm cảnh bình minh và  hoàng hôn siêu lãng mạn của biển trên những chiếc du thuyền sang chảnh… là những trải nghiệm bạn nhất định phải thử.

Ảnh: @notsoprivate

Có một điều khiến các bạn còn băn khoăn khi đi du lịch Hạ Long mùa đông là không tắm được, đừng quá lo vì trong các khách sạn hay du thuyền cao cấp đều có bể bơi 4 mùa. Vì vậy, bạn có thể vừa ngâm mình thỏa thích trong làn nước ấm, nhâm nhi ly rượu vang và thả hồn ngắm cảnh đẹp trên vịnh nhé.

Ảnh: @elyzu

Một trải nghiệm thú vị khi đến đây vào mùa đông, đó là buổi sớm thức dậy, để làm ấm cơ thể bạn hãy thử chạy bộ dọc bờ biển vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hạ Long sáng sớm, vừa được khám phá các làng chài ven biển, tìm hiểu đời sống văn hóa của người dân nơi đây khi họ từ ngoài khơi trở về với khe thuyền đầy ắp tôm cá và nụ cười  đôn hậu của người dân vùng biển. Đó là những âm thanh quen thuộc sau những đêm đi đánh bắt quăng chài và những làn khói bếp bay lên hòa quyện vào lớp sương mờ ảo, những ánh lửa ấm áp đã xua tan cái lạnh của sương đêm.

Ảnh: @wingsonh

Thưởng thức đặc sản khi tới Hạ Long ngày đông

Chả mực Hạ long : được  đánh giá là món ăn nổi tiếng nhất Hạ Long, nguyên liệu làm từ những con mực tươi nhất, được giã bằng tay cẩn thận và chế biến sạch sẽ, hương vị rất thơm ngon.  Ngày đông được thưởng thức món xôi chả mực với bánh cuốn chả mực thì còn gì bằng.

Ảnh: @dulichhalong

Bún tôm: Là món ăn thích hợp nhất trong những ngày đông lạnh, hơi ấm từ bát bún tôm tỏa khói nghi ngút, vừa ăn vừa xuýt xoa hương vị cay nồng xua tan cái lạnh của mùa đông thật là tuyệt vời.

Ảnh: @dulichhalong

Các loại hải sản: đây là món không thể thiếu khi du lịch Hạ Long, các loại hải sản ở đây rất tươi ngon, chế biến kỹ càng, ngon nhất là ăn hải sản nướng vào ngày lạnh.

Ảnh: @dulichhalong

Vào mùa đông, nhất là khi các công ty du lịch  đang tung ra các gói kích cầu du lịch nội địa với các ưu đãi, khuyến mãi rẻ hơn rất nhiều so với đi vào mùa hè. Vì thời điểm này không phải là mùa cao điểm, nên cũng không  bị quá đông khách du lịch, không lo hết phòng, dịch vụ ăn uống giá cả hợp lý hơn, chất lượng phục vụ cũng chu đáo , cẩn thận hơn. Do đó sẽ tiết kiệm cho bạn được nhiều chi phí và bạn cũng cảm thấy hài lòng hơn.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530