• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Khám phá 3 địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Quảng Ninh

04/01/2023

Quảng Ninh được biết tới là một điểm đến du lịch với vịnh Hạ long thơ mộng cùng những bãi tắm dài đẹp và những hang động tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng. Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch mà còn thu hút du khách bởi những ngôi chùa linh thiêng. Hãy cùng chúng mình điểm qua 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Quảng Ninh để tìm hiểu những nét đặc sắc về văn hóa địa phương, vãn cảnh chùa thanh tịnh để cầu may mắn bình an cho mình và gia đình.

1. Chùa Yên Tử

Ngôi chùa đầu tiên không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh là Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử nằm trên núi Yên Tử thuộc thôn Nam Mẫu - Thương Yên Công - Uông Bí - Quảng Ninh. Nơi đây có 11 ngôi chùa chính và hàng trăm tháp, am, tượng, rừng cây cổ thụ nằm trên độ cao 1000 mét so với mực nước biển.

Chùa Yên Tử ( Photo:Jeremy_Pham)

Chùa Yên Tử thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên cả nước về thăm. Tại đây nổi tiếng với ngôi chùa Đồng được đúc bằng đồng thau là ngôi chùa cao nhất Yên Tử. Muốn đi lên chùa Đồng du khách cần phải đi bộ, nơi đây rất linh thiêng du khách thường đến đây để cầu sức khỏe, tài lộc cho mình và gia đình.

2. Chùa Ba Vàng

Nhắc đến Quảng Ninh chắc nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến chùa Ba Vàng. Đây là ngôi chùa có chính điện lớn nhất Viện Nam. Ngôi chùa nằm trên một vị trí rất đẹp, mặt trước là sông, mặt sau là tựa lưng vào núi, 2 bên là rừng thông xanh mát quanh năm. Chùa Ba Vàng giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh uy tín, với nhiều câu chuyện tâm linh kỳ lạ.

Nhà lớn tại chùa Ba Vàng ( Photo: clbtuoitrebavang)

Khi tới đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hệ thống tượng pháp với chiều cao trên 2m được thiết kế lạ mắt và độc đáo. Ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật A Di Đà được làm bằng gỗ lớn nhất miền Bắc. Đến với chùa Ba Vàng bạn không thể bỏ qua điểm tham quan giếng nước khổng lồ không bao giờ cạn. Có một câu chuyện mà người xưa truyền tai nhau nếu ai uống được nước giếng này thì con người sẽ khỏe mạnh, mọi bệnh tật đều tiêu tan. Vì lý do này mà nơi đây được rất nhiều khách du lịch ghé thăm vì mong muốn có cơ hội được uống nước giếng thiêng.

Chùa Ba Vàng còn nổi tiếng với hòn non bộ nhân tạo rất đẹp và tự nhiên, tới đây du khách sẽ được tận hưởng không gian thanh tịnh, không khí trong lành, là nơi sẽ giúp cho tâm hồn của bạn được bình yên, rũ bỏ bụi trần.

3. Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu nằm ở khu du lịch Bãi Dài - Vân Đồn, nơi đây có bãi biển dài còn giữ nguyên được nét hoang sơ. Chùa được xây dựng trên vị trí đẹp khi mặt hướng ra biển, sau tựa lưng vào núi, nơi đây được đông đảo khách du lịch trong cả nước đến tham quan.

Chùa Cái Bầu nằm cách xa trung tâm thành phố nên chùa mang vẻ thanh tịnh và uy nghiêm, không gian yên tĩnh, cùng tiếng chuông uy nghiêm và tiếng gió biển rì rào sẽ khiến tâm hồn được nhẹ nhàng, thanh tịnh vô cùng.

Chùa Cái Bầu - Quảng Ninh ( Photo: Jimmy_Tran)

Trên đây là 3 địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng và thu hút du khách thập phương. Nếu có dịp Quảng Ninh bạn hãy một lần tới những ngôi đền chùa này để vãn cảnh chùa, cầu tài lộc và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, an nhiên!

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530