• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Khám phá làng Việt Hải, đảo Cát Bà

15/03/2021

Có rất nhiều ngôi làng được du khách ghé thăm trong chuyến hành trình tham quan vịnh Hạ Long- Lan Hạ. Trong đó làng Việt Hải là một làng khá nổi tiếng trên đảo Cát Bà, với 4 bề được bao bọc bởi rừng biển và những dãy núi đá vôi trập trùng tạo cho nơi đây một khung cảnh yên bình, thơ mộng, người dân thân thiện đã thu hút được rất nhiều khách du lịch. Cùng khám phá ngôi làng xinh đẹp này nhé!

1. Làng Việt Hải ở đâu?

 Ảnh: langviethai

Làng Việt Hải là một làng nhỏ nằm sâu trong vườn quốc gia Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Có diện tích khoảng hơn 140 ha, với khoảng hơn 70 hộ dân sinh sống.

Đường dẫn vào làng Việt Hải 

So với các ngôi làng khác ở Cát Bà, cho đến nay Việt Hải vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng của những ngôi làng vùng đồng bằng Bắc Bộ. Điểm độc đáo là làng Việt Hải nằm tách biệt với bên ngoài, bao quanh là các dãy núi cao và thảm thực vật độc đáo của Cát Bà.

2. Thăm làng Việt Hải bằng cách nào?

Chương trình thăm làng Việt Hải thường được bao gồm trong hành trình tour 2 ngày 1 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm trên du thuyền từ vịnh Lan Hạ, hoặc từ thị trấn Cát Bà băng qua khu rừng nguyên sinh tới làng. Bạn sẽ được đưa đến bên trên đảo và đạp xe tới thăm làng. 

 Ảnh: @langviethai

Đạp xe cũng là hoạt động phù hợp nhất cho du khách khám phá đảo Cát Bà và làng Việt Hải, cảm giác đạp xe xuyên rừng để tới làng, nghe những âm thanh của các loài chim, các loài động vật dưới tán cây xanh, sẽ khiến bạn có những cảm nhận đặc biệt. Bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ xuyên rừng quốc gia( trekking) từ bến Bèo để tới làng Việt Hải.

Du khách đạp xe quanh làng Việt Hải

Các du thuyền đưa khách tới thăm làng Việt Hải:

  • Genesis Regal Cruise
  • Pearla Dawn Sails
  • Serenity Cruise
  • La Regina Legend 
  • O’Gallery Lotus Cruise

3. Khám phá làng Việt Hải

Ảnh: @langviethai

Trước đây, người dân ở Việt Hải chủ yếu làm nghề chài lưới và nông nghiệp, khi du lịch phát triển nhiều hộ chuyển sang làm homestay, làm hướng dẫn viên, cho thuê xe điện. Đến đây, bạn có thể thuê xe đạp trải nghiệm ngắm cảnh, khám phá, tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa. Vào sâu trong làng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với khung cảnh thiên nhiên biển 1 bên, núi 1 bên, có những con đường 2 bên bạt ngàn cây xanh tươi tốt chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Ảnh: @langviethai

Do số lượng dân số cũng ít, cùng vị trí khá tách biệt, làng Việt Hải gần như vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Khi dạo quanh làng khung cảnh hùng vĩ của những dãy núi đá vôi nguyên sinh cùng những rặng cây lâu đời bao quanh làng nhất định sẽ cuốn hút bạn.

Làng Việt Hải không có chợ, các hàng quán phục vụ ăn uống cũng ít, người dân ở đây chủ yếu tự cung cấp thực phẩm, du khách đến đây thường đặt các món ăn ngay tại homestay.

Homestay ở Việt Hải

Ở Việt Hải cũng không có các tệ nạn xã hội, người dân vẫn giữ được nét chân thật, đôn hậu, thật thà, hiếu khách, khiến bạn có cảm giác thoải mái như đang ở nhà mình vậy. làng Việt Hải đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng đối với khách trong và ngoài nước, là điểm đến không thể bỏ qua khi tới đảo Cát Bà.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530