• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Những điểm đến không nên bỏ qua cùng du thuyền vịnh Hạ Long

08/05/2021

Khi nhắc đến du lịch vịnh Hạ Long người ta thường nghĩ đến những chiếc du thuyền sang trọng, hiện đại có thể đồng hành đến mọi địa điểm tham quan trên vịnh. Nếu bạn dự định đi du lịch Hạ Long mà vẫn đang phân vân chọn du thuyền và địa điểm tham quan mà du thuyền sẽ đi qua thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu biết thêm về những điểm đến trong hành trình của mình nhé.

1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với cảnh đẹp và hàng nghìn hang động lớn nhỏ, luôn luôn là lựa chọn được yêu thích nhất vì khu vực này sở hữu 1 số lượng lớn du thuyền ngủ đêm trên vịnh và có những điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Hang Sửng Sốt

Ảnh: @ouchiaan_photography

Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn là hang động lớn nhất và đẹp nhất trên vịnh. Đường dẫn lên hang Sửng Sốt là hơn 50 bậc đá ẩn mình dưới bóng cây rợp mát. Khu vực cửa hang hẹp tách biệt với thế giới xung quanh. Càng vào sâu bên trong bạn sẽ càng bất ngờ với vẻ đẹp đồ sồ, hùng vĩ của những khối nhũ đá hình thành hàng triệu năm và sự lung linh của ánh đèn neon dẫn đường lối nhỏ đi trong hang. Khu vực trần hang rộng lớn và cuối hang có ánh sáng tự nhiên chiếu vào rực rỡ. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Sửng Sốt: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, Paradise Sails, Stellar…

Đảo Ti Tốp

Ảnh: @dulichhalong

Du lịch Hạ Long mà không ghé qua đảo Titop thì quả là một điều thiếu sót. Nằm ở vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long, đảo có bãi cát hình vầng trăng lưỡi liềm, bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với bãi cát trắng, phẳng và mịn ngay dưới chân ôm trọn lấy chân đảo. 

Mặc dù bãi cát của đảo Titop không quá lớn nhưng lại khá thoáng đãng và yên tĩnh, các du thuyền, tàu du lịch thường ghé qua đây để khách có thể tự do tham quan đảo, tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. 

Khi du lịch đảo Titop, bạn có thể tham gia vào một số hoạt động như: tắm biển,chèo thuyền kayak, nhảy dù… cách ra đảo cũng không quá khó khăn, bởi Titop nằm trong tuyến du lịch số 2 của khu du lịch vịnh Hạ Long, nên bạn có thể mua vé đi tàu hoặc mua tour du thuyền để thử cảm giác ngủ đêm trên vịnh.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến đảo Ti Tốp: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, du thuyền Âu Cơ… 

Hang Luồn

Ảnh: @dulichhalong

Hang Luồn- nằm ở  đảo Bồ Hòn, cửa hang cao 3m, rộng khoảng 4m, khung cảnh ở đây rất hoang sơ, kì vĩ, vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước là một cánh cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

Cuối hang là hồ nước và có thêm bầy khỉ vàng trú ngụ càng tô thêm vẻ đẹp, gợi sự tò mò cho du khách khi đến đây. Đặc biệt là hình dáng của hang Luồn, trước hang có một chiếc cổng vòm trông giống như đường hầm rất lạ mắt và đầy bí ẩn. Ở phía cửa hang thông ra biển với một màu nước xanh như ngọc bích hòa quyện với mây trời, cây cỏ, núi non  tạo nên một bức tranh thủy mặc đã “đốn tim” biết bao du khách. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Luồn: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, du thuyền  Âu Cơ…

Đảo Soi Sim

Ảnh: @asahiluxstay

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển đẹp mê hồn, những khu du lịch sầm uất nhộn nhịp và muốn tìm đến những nơi còn hoang sơ, trong lành nhất thì đảo Soi Sim chính là một điểm đến lý tưởng. 

Nằm trong vùng du lịch của vịnh Hạ Long, Soi Sim này cách cầu Bãi Cháy khoảng 12km và cách đảo Titop khoảng 700m. Đảo Soi Sim thực chất là một cánh rừng nguyên sinh với rất nhiều loài thực vật đặc hữu có giá trị tiêu biểu cho sự đa dạng của hệ sinh thái vịnh Hạ Long. Nơi đây có không gian vô cùng khoáng đạt, tươi mát, thanh bình cùng với khí hậu trong lành, sóng êm biển lặng và những bãi tắm hoang sơ, cát trắng trải dài miên man, làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.

Một điều thú vị khi bạn khám phá hòn đảo hoang sơ này đó là bạn có thể leo lên đỉnh của đảo để có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Từ đây, cả khu vực phía Đông Nam và Tây Bắc của vịnh Hạ Long thu nhỏ vào tầm mắt của bạn.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến đảo Soi Sim: Paradise Elegance, Pelican, Paradise Sails…

Làng nghề ngọc trai Tùng Sâu

Ảnh: @dulichhalong

Tùng Sâu là làng nghề nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng nhất ở vịnh Hạ Long và cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch. Tới đây du khách có thể tham quan, tìm hiểu toàn bộ quy trình sản xuất ngọc trai và các sản phẩm từ ngọc trai.

Tham quan làng nghề ngọc trai là một trải nghiệm rất đặc biệt bên cạnh việc tận hưởng du thuyền trên vịnh Hạ Long. Du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình làm ngọc trai cũng như các đặc điểm của màu sắc và hình dạng của trai được nuôi cấy ở đây. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn những món quà từ ngọc trai để mang về làm quà cho người thân.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến làng nghề ngọc trai Tùng Sâu: Ambassador, Paradise Elegance, Paradise Sails…

2. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở ngoài khơi thành phố biển Hải Phòng xinh đẹp cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long. Từ cầu tàu của đảo Cát Bà, mất khoảng 30 phút để đi tàu với vịnh Lan Hạ.  Vịnh Lan Hạ gần đây được yêu thích như là một điểm đến hấp dẫn bao gồm đảo Cát Bà.

Đảo Ba Trái Đào

Ảnh: @dulichhalong

Là hòn đảo nằm trong vịnh Lan Hạ, sát phía Đông Nam của vịnh Hạ Long. Gần đây đảo Ba Trái Đào là một địa điểm du lịch nổi tiếng với 3 bãi biển hoang sơ, mỗi bãi đều hình cánh cung ôm lấy chân đảo nhỏ.

Đây được biết đến là điểm tham quan lý tưởng trên vịnh Lan Hạ cho hoạt động chèo thuyền kayak và bơi lội, khu vực này cũng có những bãi biển hoang sơ và vắng vẻ gần với đảo Cát Bà.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến đảo Ba Trái Đào: Stellar of the seas, Orchid, Heritage, Peony, Indochine, Orchid Trendy, Dora…

Khu vực Ao Ếch

Ảnh: @dulichhalong

Khu vực là một trong những điểm thu hút khách du lịch trên vịnh Lan Hạ, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng. Toàn bộ khu vực là một cảnh quan hùng vĩ được tạo ra bởi ngọn núi đá bao quanh làn nước trong vắt và những bãi biển cát nhỏ nguyên sơ. 

Ao Ếch cũng là cũng là một nơi lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước đặc biệt là chèo thuyền kayak. Đi qua những hòn đảo nhỏ và hang động, thuyền kayak cho bạn tiến gần hơn những ngọn núi đá và ngắm nhìn vô số khung cảnh sống động của thế giới biển dưới làn nước trong xanh. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến khu vực Ao Ếch: Scarlet Pearl, Stellar of the seas, Orchid, Era, Peony, Orchid Trendy, Mon Cheri, Le Theatre, Orchid Premium…

Hang Sáng Tối

Ảnh: @dulichhalong

Hang Sáng Tối nằm ở khu vực giáp ranh vịnh Hạ Long và Lan Hạ nổi tiếng với cấu trúc đá vôi tuyệt đẹp và môi trường sống tự nhiên phong phú. Toàn bộ khu vực được chia thành 2 phần: Hang Sáng và hang Tối. Tới đây, du khách sẽ được đắm mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú và tận hưởng bầu không khí trong lành, tất cả tạo nên một chuyến đi thú vị đến hang Sáng Tối.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Sáng Tối: Stellar of the seas, Paradise Grand, Era, Heritage, Indochine, Mon Cheri, Dora…

Động Trung Trang

Ảnh :@thedayidecidedtoescape

Nằm trong thung lũng Trung Trang cách thị trấn Cát Bà khoảng 15km. Động Trung Trang dài khoảng 300m đi xuyên qua ngọn núi có sức chứa hàng trăm du khách 1 lúc. Khi tham quan tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn nhũ đá độc đáo và lấp lánh như bước vào 1 xứ sở thần tiên xa lạ.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến động Trung Trang: Orchid, Paradise Grand, Peony, Orchid Trendy, Mon Cheri…

Làng chài Việt Hải

Ảnh: @langviethai

Việt Hải là một làng chài nổi tiếng trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng thu hút 1 số lượng lớn khách du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, độc đáo, người dân thân thiện mến khách.

Thường được bao gồm trong hành trình 3 ngày 2 đêm trên du thuyền vịnh Lan Hạ. Trải nghiệm đạp xe quanh làng Việt Hải là một trải nghiệm rất thú vị khi đến đấy: bạn sẽ được đạp xe qua rừng mưa và đường hầm tối tăm, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa, thăm những ngôi làng cổ được làm từ rơm, tre, bùn hoặc giao lưu tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến làng chài Việt Hải: Orchid, Paradise Grand, Era, Heritage, Peony, Indochine, Orchid Trendy, Mon Cheri, Le Theatre…

3. Vịnh Bái Tử Long

Nằm ở phía Đông Bắc của vịnh Hạ Long là vịnh Bái Tử Long xinh đẹp. Vịnh Bái Tử Long cũng có 1 sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách như 2 vịnh trên. Bởi vùng vịnh này nguyên sơ và có rất nhiều địa điểm tham quan nổi bật.

Hang Thiên Cảnh Sơn

Ảnh: @parkerlim

Thiên Cảnh Sơn là một hang động khá hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ là một điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi  du lịch Hạ Long. Nhờ vẻ đẹp tự nhiên, các thạch đá nhũ vôi nguyên sơ và khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp.

Bạn có thể thăm hang Thiên Cảnh Sơn khi tham gia tour thăm vịnh Bái Tử Long trong ngày, hoặc ngủ đêm trên vịnh. Tàu sẽ đỗ gần vị trí đảo Hòn Cỏ, tại đây sẽ có thuyền đưa bạn vào đảo và bắt đầu hành trình thăm hang. Leo lên hơn 100 bậc đá bạn sẽ tới cửa hang, bạn sẽ được hướng dẫn về quá trình hình thành và những câu chuyện độc đáo về hang động này.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Thiên Cảnh Sơn: Signature, Signature Royal, Athena, Renea, Swan…

Làng chài Vung Viêng

Ảnh: @langchaivungvieng

Làng chài Vung Viêng( hay còn gọi là Vông Viêng) không chỉ hấp dẫn du khách bởi cái tên rất mộc mạc mà còn bởi cuộc sống giản dị và yên bình tại đây. Đến với làng chài Vung Viêng, bạn sẽ được hòa mình vào không gian giản dị, xanh mát, với những con người đôn hậu, thật thà.

Làng chài Vung Viêng thuộc vịnh Bái Tử Long cách đất liền khoảng 25km. Là nơi sinh sống của hàng nghìn dân chài  quanh năm gắn bó với công việc đánh bắt cá mưu sinh nhưng họ luôn có một tinh thần lạc quan vui vẻ. Làng chài Vung Viêng chính là một trong những điểm khám phá thú vị cho những du khách đến tham quan vịnh Hạ Long- vịnh Bái Tử Long.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến làng chài Vung Viêng: Signature, Signature Royal, Athena, Renea, Swan…

Đảo Cặp La

Ảnh: @daocapla

Là vùng vịnh yên bình trên vịnh Bái Tử Long với rất nhiều bãi biển nhỏ nguyên sơ rất thu hút. Là 1 điểm du lịch tuyệt vời với khung cảnh nước non yên bình và bãi biển cát trắng hoang sơ. Đến đây, du khách sẽ như lạc vào mê cung của những hòn đảo lớn nhỏ, những hang động nhũ đá trắng muốt hay những vũng áng thơ mộng.

Hiện tại, có rất nhiều du thuyền chọn bãi biển Cặp La là một điểm đến trong lịch trình cho hoạt động chèo thuyền kayak khám phá phong cảnh đẹp xung quanh và cả những bãi biển để tận hưởng làn nước trong xanh như pha lê. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến đảo Cặp La: Signature Royal, Athena, Renea, Swan…

Khu vực Cống Đầm

Ảnh: @congdam

Nằm trên vịnh Bái Tử Long bình yên, khu vực Cống Đầm được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ và thơ mộng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những ngọn núi đá được hình thành từ những tảng đá được xếp chồng lên nhau theo đường thẳng và không gian yên bình của cảnh nước non trên vịnh. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến khu vực Cống Đầm: Signature Royal, Athena, Renea, Swan…

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530