• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Những trải nghiệm hấp dẫn không nên bỏ qua ở đảo Cát Bà

23/04/2021

Cát Bà là điểm du lịch biển đảo số 1 ở miền Bắc Việt Nam, thích hợp với những người yêu vẻ đẹp tự nhiên, tắm biển nghỉ dưỡng và khám phá. Với kỳ quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon, người dân thân thiện hiếu khách, cùng những trải nghiệm vô cùng thú vị đã làm nên sức hấp dẫn thu hút đông đảo du khách ghé thăm nơi đây. Cùng khám phá những trải nghiệm có 1 không 2 trên hòn đảo xinh đẹp này nhé!

1. Chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ

Ảnh: @trongsky

Du lịch Cát Bà có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc nhưng có lẽ chèo thuyền kayak là hoạt động được yêu thích nhất tại đây. Hãy thử tưởng tượng ngồi trên chiếc thuyền nhỏ bé, tự tay lái đến nơi nào mình muốn, luồn qua các hang động, ngắm các vách núi đá dựng đứng và cảm nhận 1 không gian xanh mát luôn là điều hấp dẫn du khách nhất.

Ảnh: @trunghieucombo

Ở đảo Cát Bà có rất nhiều điểm thuê thuyền kayak như Cát Cò, Tùng Thu nhưng đông nhất vẫn là vịnh Lan Hạ. Bạn có thể lựa chọn 2 phương án: chèo thuyền kayak ở đảo Khỉ, hoặc là chèo thuyền kayak ở khu vực Ba Trái Đào.

Nếu muốn trọn gói đầy đủ nhất, bạn có thể mua combo trọn gói 1 ngày bao gồm các hoạt động như khám phá vịnh Lan Hạ, lặn ngắm san hô, ăn trưa trên tàu và chèo thuyền ở các khu vực đẹp nhất như Ba Trái Đào, Long Châu, hang tối…

2. Trekking xuyên vườn quốc gia Cát Bà

Đến tham quan vườn quốc gia Cát Bà với điểm nhấn tour trekking thử thách giới hạn của bản thân là hấp dẫn du khách nhất. Vì vậy đây chính là hoạt động trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Cát Bà.

Để mua vé, bạn nên đến cổng vườn quốc gia sau đó lựa chọn tuyến trekking mà mình yêu thích. Ngoài tuyến Kim Giao- đỉnh Ngự Lâm thì tuyến Ao Ếch- Việt Hải cũng là 1 tuyến đi thú vị.

Ảnh: @dulichcatba

Đi sâu vào bên trong, vườn quốc gia hiện ra với không gian kì bí với nhiều hệ sinh thái đan xen lẫn nhau: hệ sinh thái xanh trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao và rừng ngập mặn với hệ thống hang động đa dạng, là nơi sinh sống của các loài dơi.

Tại đây sẽ có rất nhiều thử thách đưa ra dành cho du khách thử thách bản thân và đòi hỏi bạn phải có thể lực thật tốt để chinh phục những khó khăn.

3. Leo núi ở Cát Bà

Ảnh: @dulichcatba

Được xem là loại hình du lịch hấp dẫn nhưng tương đối mạo hiểm không thích hợp cho số đông khách du lịch ở đảo Cát Bà. Có hàng chục điểm leo núi trên đảo như : Đầu Bê, Ba Trái Đào, vách núi ở bến Bèo, hang Cá… loại hình này thu hút chủ yếu là khách quốc tế vì họ thường có những chuyến du lịch kiểu chinh phục mạo hiểm và đã chọn Cát Bà là điểm đến ở Việt Nam.

4. Ngủ đêm trên du thuyền

Ảnh: @keokongkon

Bạn đã bao giờ trải nghiệm và tận hưởng cảm giác kì diệu khi ngắm chiều hoàng trên boong tàu giữa mênh mông sóng nước hay đón ánh bình minh thơ mộng, trên mặt biển xanh bao la? Các du thuyền trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, có phòng riêng với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng.

Ảnh: @linlunglinh

Thật tuyệt vời khi bạn có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và chỉ cần mở cửa sổ là bạn sẽ thấy những dãy núi, nước non hùng vĩ, ngắm sao trời trên boong tàu, ngắm cảnh biển tĩnh lặng, lung linh về đêm.

Mỗi du thuyền sẽ có 1 lịch trình tham quan riêng, chủ yếu là đến với các địa danh nổi tiếng trên đảo Cát Bà như : bãi tắm Cát Cò 1,2,3, đảo Khỉ, hang Sáng- Tối, hang Quân Y, hòn Đá Chông, đảo Ba Trái Đào

Không chỉ vậy, các du thuyền còn đưa du khách khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài, tìm hiểu văn hóa địa phương và trải nghiệm các hoạt động nơi đây như : đánh cá, câu mực, nấu nướng trên nhà bè…

Trải nghiệm ngắm mặt trời lặn và nghỉ đêm trên vịnh giữa mênh mông sóng nước và hàng nghìn đảo đá hùng vĩ sẽ trở thành 1 kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch của bạn.

5. Lặn biển ngắm san hô ở đảo Cát Bà

Một trong những điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch đến với đảo Cát Bà nhiều hơn bởi hệ thống san hô phong phú, rực rỡ màu sắc và đa dạng về chủng loại. Tuy san hô ở Cát Bà không lớn và đẹp bằng Phú Quốc, Nha Trang, Cù Lao Chàm… nhưng cũng được đánh giá là đẹp và tiêu biểu nhất cho vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Ảnh: @dulichcatba

Các rạn san hô ở Cát Bà kéo dài từ hải phận Đông- Nam đến hang Trai- Đầu Bê có giá trị lớn đối với bảo tồn và du lịch sinh thái của Hải Phòng. Nói về độ đa dạng, san hô ở đảo Cát Bà cũng vào hạng nhất nhì với 193 loài san hô, bao gồm san hô cứng, san hô bò, san hô mềm, san hô sừng. San hô ở đảo Cát Bà tập trung chủ yếu là đảo Cát Dứa, Ba Trái Đào, đảo Áng Thảm, Mũi Hồng.

Nếu đi du lịch Cát Bà, bạn hãy thử lặn biển khám phá biển đảo Cát Bà và có những trải nghiệm thật thú vị trong chuyến đi của mình nhé.

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530