• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Top 4 làng chài đẹp nhất Hạ Long

11/03/2021

Vịnh Hạ Long không chỉ sở hữu một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, quyến rũ của một di sản thiên nhiên thế giới, mà nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bình yên, giản dị của 4 làng chài tuyệt đẹp trên Vịnh.

1. Làng chài Vung Viêng

Ảnh: @langchaivungvieng

Làng chài Vung Viêng( hay còn gọi là Vông Viêng) không chỉ hấp dẫn du khách bởi cái tên rất mộc mạc mà còn bởi cuộc sống giản dị và yên bình tại đây. Đến với làng chài Vung Viêng, bạn sẽ được hòa mình vào không gian giản dị, xanh mát, với những con người đôn hậu, thật thà.

Ảnh: @langchaivungvieng

Làng chài Vung Viêng thuộc vịnh Bái Tử Long cách đất liền khoảng 25km. Là nơi sinh sống của hàng nghìn dân chài  quanh năm gắn bó với công việc đánh bắt cá mưu sinh nhưng họ luôn có một tinh thần lạc quan vui vẻ. Tên gọi của làng chài xuất phát từ ngày xưa người Hải Phòng đi buôn bán, giao thương với Trung Quốc mỗi lần qua đây đều vào buổi trưa. Lúc này người dân chài nơi đây đang vào giờ nấu cơm trưa gió biển thổi lên nắp nồi kêu lệch kệch, từ đó người ta gọi nơi đây với cái tên thân mật là Vung Viêng.

Làng chài Vung Viêng chính là một trong những điểm khám phá thú vị cho những du khách đến tham quan vịnh Hạ Long- vịnh Bái Tử Long.

2. Làng chài Cửa Vạn

Ảnh: @langchaicuavan

Làng chài Cửa Vạn( Quảng Ninh) là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn, được bao trùm bởi những ngọn núi đá vôi cao sừng sững, bí ẩn ngoạn mục. Là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất nằm giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ.

Làng chài Cửa Vạn tọa lạc tại xã Hùng Thắng, thuộc thành phố Hạ Long, có nguồn gốc xuất phát từ 2 làng chài cổ ở vịnh Hạ Long là Trúc Võng và Giang Võng. Cửa Vạn đã trở thành 1 quần thể quan trọng không thể thiếu giữa vùng biển lặng sóng nổi tiếng này.

Ảnh: @langchaicuavan

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân, mà còn được hướng dẫn thăm quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu, bắt tôm cá…

Theo bình chọn của 1 trang web nổi tiếng về du lịch thì ngôi làng này nằm trong top 16 làng cổ đẹp nhất Thế giới. Hiện nay làng có hơn 300 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới. Với đặc trưng sống trên đảo, các ngôi nhà ở đây được xây dựng nổi nhấp nhô trên mặt nước, tạo nên một không gian sống vô cùng độc đáo và thú vị. Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng rất mến khách… một khung cảnh rất nên thơ, yên bình, hiền hòa, chứa đựng đầy nét hoang sơ của một làng chài trên biển.

3. Làng chài Cống Đầm

Làng chài Cống Đầm thuộc vịnh Bái Tử Long, cách xa đất liền và tách biệt hoàn toàn với các tuyến du lịch nên khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá hoang sơ và môi trường rất trong, sạch. 

Ảnh: @langchaicongdam

Cống Đầm tuy là một làng cổ nhỏ, chỉ với khoảng 120 dân, nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn nhất nét văn hóa chài lưới truyền thống. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng ngư dân như: đánh bắt cá, câu mực, tham gia trồng rừng ngập mặn, hoặc chèo thuyền kayak, ngồi trên chiếc thuyền nan để khám phá những ngôi nhà nhỏ xinh, những ngọn núi đá vôi cao vút.

Ảnh: @langchaicongdam

Bên cạnh đó, làng chài Cống Đầm còn là khu vực tập trung rất nhiều rặng san hô, tùng áng, các hồ nước ngầm trong lòng núi đá vôi, cùng nhiều hang động ngầm dưới nước. Ngoài ra, đây còn là khu vực có rất nhiều bãi biển lớn nhỏ, với làn nước trong xanh, cát trắng mịn, mang đến cho bạn những khoảng lặng trong tâm hồn, những giây phút thú vị nơi đây.

4. Làng chài Ba Hang

Ảnh: @langchaibahang

Làng chài Ba Hang nằm dưới chân núi cao của đảo Đầu Gỗ, khá gần với động Thiên Cung. Cũng giống như làng chài Cống Đầm, làng chài Ba Hang chỉ có khoảng 50 hộ dân làm nghề chài lưới. Nhưng khi được nhiều du khách biết đến thì người dân nơi đây đã bắt đầu chuyển sang nghề dịch vụ du lịch như: bán hải sản, dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ…

Ảnh: @langchaibahang

Cuộc sống của người dân nơi đây khá đơn giản, bình dị, đơn sơ, mộc mạc như chính tâm hồn của họ. Khi đến với làng chài Ba Hang, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân quanh năm đánh cá trên biển mênh mông sóng nước. Được cùng những người dân ra khơi đánh cá, câu mực, thưởng thức thành quả của mình. Hay chèo thuyền tham quan vịnh, ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh đẹp đến nao lòng người.

4 làng chài đều có những nét đẹp riêng, nhưng tất cả đều có chung một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, người dân đôn hậu thật thà, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Hãy cùng xách balo lên và đi để khám phá những làng chài đẹp nhất Hạ Long, để cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530