• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Top điểm đến không nên bỏ qua khi đến Hạ Long

10/07/2021

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với cảnh đẹp và hàng nghìn hang động lớn nhỏ, luôn luôn là lựa chọn được yêu thích nhất vì khu vực này sở hữu 1 số lượng lớn du thuyền ngủ đêm trên vịnh và có những điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

1. Hang Sửng Sốt

Ảnh: @ouchiaan_photography

Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn là hang động lớn nhất và đẹp nhất trên vịnh. Đường dẫn lên hang Sửng Sốt là hơn 50 bậc đá ẩn mình dưới bóng cây rợp mát. Khu vực cửa hang hẹp tách biệt với thế giới xung quanh. Càng vào sâu bên trong bạn sẽ càng bất ngờ với vẻ đẹp đồ sồ, hùng vĩ của những khối nhũ đá hình thành hàng triệu năm và sự lung linh của ánh đèn neon dẫn đường lối nhỏ đi trong hang. Khu vực trần hang rộng lớn và cuối hang có ánh sáng tự nhiên chiếu vào rực rỡ. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Sửng Sốt: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, Paradise Sails, Stellar…

2. Đảo Ti Tốp

Ảnh: @dulichhalong

Du lịch Hạ Long mà không ghé qua đảo Titop thì quả là một điều thiếu sót. Nằm ở vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long, đảo có bãi cát hình vầng trăng lưỡi liềm, bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với bãi cát trắng, phẳng và mịn ngay dưới chân ôm trọn lấy chân đảo. 

Mặc dù bãi cát của đảo Titop không quá lớn nhưng lại khá thoáng đãng và yên tĩnh, các du thuyền, tàu du lịch thường ghé qua đây để khách có thể tự do tham quan đảo, tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. 

Khi du lịch đảo Titop, bạn có thể tham gia vào một số hoạt động như: tắm biển,chèo thuyền kayak, nhảy dù… cách ra đảo cũng không quá khó khăn, bởi Titop nằm trong tuyến du lịch số 2 của khu du lịch vịnh Hạ Long, nên bạn có thể mua vé đi tàu hoặc mua tour du thuyền để thử cảm giác ngủ đêm trên vịnh.

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến đảo Ti Tốp: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, du thuyền  u Cơ… 

3. Hang Luồn

Ảnh: @dulichhalong

Hang Luồn- nằm ở  đảo Bồ Hòn, cửa hang cao 3m, rộng khoảng 4m, khung cảnh ở đây rất hoang sơ, kì vĩ, vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước là một cánh cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

Cuối hang là hồ nước và có thêm bầy khỉ vàng trú ngụ càng tô thêm vẻ đẹp, gợi sự tò mò cho du khách khi đến đây. Đặc biệt là hình dáng của hang Luồn, trước hang có một chiếc cổng vòm trông giống như đường hầm rất lạ mắt và đầy bí ẩn. Ở phía cửa hang thông ra biển với một màu nước xanh như ngọc bích hòa quyện với mây trời, cây cỏ, núi non  tạo nên một bức tranh thủy mặc đã “đốn tim” biết bao du khách. 

Các du thuyền vịnh Hạ Long đến hang Luồn: du thuyền Ambassador, Paradise Elegance, Pelican, du thuyền  u Cơ…

4. Làng chài Cửa Vạn 

Ảnh: @garydavis007

Làng chài Cửa Vạn tọa lạc tại xã Hùng Thắng, thuộc thành phố Hạ Long, có nguồn gốc xuất phát từ 2 làng chài cổ ở vịnh Hạ Long là Trúc Võng và Giang Võng. Cửa Vạn đã trở thành 1 quần thể quan trọng không thể thiếu giữa vùng biển lặng sóng nổi tiếng này.

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân, mà còn được hướng dẫn thăm quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu, bắt tôm cá…

Ảnh: @mypontofview

Theo bình chọn của 1 trang web nổi tiếng về du lịch thì ngôi làng này nằm trong top 16 làng cổ đẹp nhất Thế giới. Hiện nay làng có hơn 300 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới. 

Với đặc trưng sống trên đảo, các ngôi nhà ở đây được xây dựng nổi nhấp nhô trên mặt nước, tạo nên một không gian sống vô cùng độc đáo và thú vị. Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng rất mến khách… một khung cảnh rất nên thơ, yên bình, hiền hòa, chứa đựng đầy nét hoang sơ của một làng chài trên biển.

5. Đảo Tuần Châu

Ảnh: @yen_buii_

Nếu có cơ hội đến Hạ Long bạn nhất định không nên bỏ qua đảo Tuần Châu- một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Hạ Long. Nằm cách trung tâm Hạ Long khoảng 2km, ấn tượng của du khách khi đến đây chính là hòn đảo có nhiều ngôi nhà cao tầng, biệt thự ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu phố ẩm thực được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình, các món ăn đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Ảnh: @minhkhue2802

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của hòn đảo này chính là cảng khách quốc tế Tuần Châu nằm về phía Tây Nam. Với chiều dài bến cảng tàu khoảng 7km, nơi đây là địa điểm neo đậu cho tàu thuyền rất an toàn và hiện đại với sức chứa lên tới 1000 tàu cùng một lúc. Rất nhiều du thuyền ngủ đêm cũng như tàu ngày trên vịnh Hạ Long khởi hành từ bến tàu này như: du thuyền Paradise, du thuyền President, du thuyền Stella…

Ảnh: @hanh.chann

Ngoài ra, khi đi du lịch tại đảo Tuần Châu- Hạ Long, bạn cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây như : xiếc cá heo, hải cẩu, sư tử biển, chương trình nhạc nước với dàn âm thanh sống động, rạp chiếu phim 5D… bạn cũng có thể tham gia hoạt động trên biển như ngụp lặn dưới nước, đi dạo trên bãi tắm…

6. Đảo Rều

Ảnh: @dulichdaoreu

Đảo Rều được nhiều du khách gắn cho cái tên khá thân mật “ Dubai thu nhỏ” bởi nơi đây có cảnh quan vô cùng đẹp mà ai đã từng đặt chân đến đây cũng đều rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, tươi mới.

Ảnh: @dulichdaoreu

Là chốn dừng chân lý tưởng cho những tín đồ du lịch muốn hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, cùng ngắm ánh hoàng hôn, bình minh, thưởng thức hương vị mặn mòi của biển hoặc chiêm ngưỡng những loài chim thú, động vật có trên đảo. Đảo Rều chính là nơi trú ngụ của hàng nghìn con khỉ thân thiện và biết pha trò.

Ảnh: @dulichdaoreu

Ảnh: @dulichdaoreu

Ghé thăm đảo Rều, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như: hàu nướng mỡ hành, tôm hùm, các loại ốc được chế biến theo phong cách Á,  u thuộc hệ thống Vinpearl đảo Rều. Nơi đây sẽ khiến bạn cảm nhận được tất cả những gì tinh túy nhất khi du lịch Hạ Long.

7. Công viên Sun World Halong Park

Ảnh: @o.a.n.h

Đây là khu vui chơi mới ở Hạ Long có diện tích 214ha, bao gồm nhiều khu trải nghiệm khám phá như: tuyến cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay mặt trời Sun Wheel, vườn Nhật Zen Garden, công viên Rồng…

Ảnh: @andrew.nhn97

Ảnh: @sunworldhalongcomplex

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Tags: ha long top 7
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530