• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Vịnh Lan Hạ- thiên đường nghỉ dưỡng hút khách nhất dịp nghỉ lễ 30/4

26/04/2021

Vịnh Lan Hạ được khách du lịch đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong mùa hè. Bởi vịnh Lan Hạ mang một vẻ đẹp hoang sơ, rất riêng và có sức cuốn hút độc đáo, kỳ lạ với những bờ cát nằm giữa 2 khối núi, triền cát thoai thoải cùng với nước biển trong xanh đến tận đáy. Đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn nên đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

1. Giới thiệu về vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở ngoài khơi thành phố biển Hải Phòng xinh đẹp cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long. Từ cầu tàu của đảo Cát Bà, mất khoảng 30 phút để đi tàu với vịnh Lan Hạ. 

Được ví như một dải lụa yêu kiều được dệt bởi nước biển trong đến tận đáy và thảm thực vật xanh mướt với diện tích rộng trên 7000ha, vịnh Lan Hạ có hình dáng cong như vòng cung, được bao quanh bởi 400 đảo lớn và nhỏ khác nhau được phủ đầy thảm thực vật, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên khổng lồ tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

2. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch vịnh Lan Hạ

Nhiệt độ trung bình ở vịnh Lan Hạ vào khoảng 25-28 độ C, không khí vô cùng dễ chịu. Mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến 30 độ và mùa đông vào khoảng 15-20 độ.

Khoảng thời gian du lịch vịnh Lan Hạ hợp lý nhất là từ tháng 4 đến tháng 7, thời tiết khá đẹp không quá nóng mà cũng không quá lạnh, thích hợp cho các hoạt động bơi lội và vui chơi giải trí trên biển. Bạn nên tránh đi du lịch vào những tháng cuối hạ, vì đây là mùa mưa bão sẽ không an toàn cho chuyến đi của bạn.

3. Phương tiện di chuyển đến vịnh Lan Hạ

Để đến vịnh Lan Hạ, bạn phải di chuyển đến Bến Bèo từ trung tâm đảo Cát Bà, tại đây mua vé tham quan vịnh rồi thuê tàu đi tới địa điểm du lịch mà bạn muốn. 

Nếu bạn chỉ đi quanh vịnh mà không đi xa thì nên thuê xuồng máy của người dân địa phương cho tiện. Nếu đi đông theo đoàn bạn có thể chủ động thuê tàu tại bến. 

4. Những địa điểm du lịch ở vịnh Lan Hạ

Hang Luồn

Ảnh: @hangluon

Hang Luồn- nằm ở  đảo Bồ Hòn, cửa hang cao 3m, rộng khoảng 4m, khung cảnh ở đây rất hoang sơ, kì vĩ, vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước là một cánh cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

Cuối hang là hồ nước và có thêm bầy khỉ vàng trú ngụ càng tô thêm vẻ đẹp, gợi sự tò mò cho du khách khi đến đây. Đặc biệt là hình dáng của hang Luồn, trước hang có một chiếc cổng vòm trông giống như đường hầm rất lạ mắt và đầy bí ẩn. Ở phía cửa hang thông ra biển với một màu nước xanh như ngọc bích hòa quyện với mây trời, cây cỏ, núi non  tạo nên một bức tranh thủy mặc đã “đốn tim” biết bao du khách. 

Phía trên vách đá là vạn tuế, dương xỉ, phong lan và rất nhiều cây xanh phủ xuống mặt nước khiến cho khung cảnh càng trở nên thơ mộng, trữ tình, lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

Đảo Nam Cát

Ảnh: @cybier

Đảo Nam Cát là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Lan Hạ, cách Bến Bèo của thị trấn Cát Bà khoảng 5km. Đảo Nam Cát sở hữu bãi biển dài khoảng 500m, có độ thoải rộng và được bao quanh bởi khá nhiều các hòn đảo nhỏ tạo nên một phong cảnh thiên nhiên vùng biển đảo đẹp đến nao lòng. 

Đảo Nam Cát sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách, đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên. Với các bãi tắm hoang sơ sẽ là nơi để du khách có thể thả mình dưới ánh nắng, ngâm mình trong làn nước trong xanh mát mẻ. Không giống như những bãi biển khác, nơi đây có những bãi cát nhỏ tạo không gian riêng tư dành cho bạn.

Đảo Khỉ

Ảnh: @satoshi0040

Đảo Khỉ nằm cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 2km, để đến được đảo Khỉ khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo Khỉ. Sở dĩ có tên là đảo Khỉ vì ở đây có rất nhiều chú khỉ được thả tự do, chúng vẫn thường hay chơi đùa với du khách nên có thể gọi đây là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trên đảo Cát Bà.

Ảnh: @dthanh.thanh

Đây là 1 hòn đảo có cấu tạo dạng núi có bãi cát được hình thành qua hàng triệu năm với các loại cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ sò, tôm cua dạt vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km. Vào mùa hè, các bãi tắm ở Cát Bà trở nên đông đúc thì đảo Khỉ chính là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ với sự bình yên và tràn đầy ý nghĩa

Bãi tắm Vạn Bội

Ảnh: @baitamvanboi

Nằm trong phần lặng sóng nhất của vịnh Lan Hạ, nước biển trong xanh cùng phong cảnh hữu tình, khiến cho bãi tắm Vạn Bội trở nên nổi tiếng với du khách. Khi đến du lịch tại đây, bất kì ai cũng sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp e ấp, kiềm diễm, hoang sơ mà vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có. 

Bạn có thể thuê những chiếc thuyền nan, thuyền kayak di chuyển qua các đảo nhỏ của vịnh, đến vịnh Lan Hạ đừng bỏ qua bãi tắm Vạn Bội bạn nhé.

Hòn Rùa

Hòn Rùa nằm trong quần thể vịnh Lan Hạ, gần với tuyến đường Bến Bèo đi làng Việt Hải. Đây là một hòn đảo nhỏ gây chú ý với khách du lịch bởi hình dáng độc đáo rất giống chú rùa khổng lồ đang bơi trên mặt nước.

Ảnh: @vinhlanha

5. Những lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ

  • Chuẩn bị đầy đủ những hành lý cần thiết cho 1 chuyến đi : giày thể thao hoặc tông mềm để đi lại tham quan, vui chơi thoải mái hơn. Đồ bơi, kính mát, kem chống nắng, quần áo mỏng nhẹ chất liệu thoải mái…
  • Chuẩn bị máy ảnh, pin và sạc dự phòng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên vịnh.
  • Giá cả các dịch vụ ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà đều đắt đỏ nên bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì nhé.
  • Buổi đêm ở vịnh Lan Hạ hơi lạnh, bạn nên mang theo 1 chiếc khoác khoác mỏng bên mình.
  • Đặt phòng hoặc du thuyền trước 3-7 ngày để đảm bảo còn phòng.
Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530