• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Top 5 hòn đảo đẹp nhất Quảng Ninh

24/09/2020

Quảng Ninh với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ với du khách. Vẻ đẹp của vịnh được hình thành từ các hòn đảo, núi đá vôi hình thành lâu đời và nhiều thắng cảnh hấp dẫn trên đó. Cùng khám phá top 5 hòn đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần.

1. Đảo Titop

Cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8km về phía Đông Nam, đảo Titop là lựa chọn hàng đầu cho du khách đến vịnh Hạ Long. Đảo nằm trong tuyến tham quan trong ngày số 2 và lịch trình ngủ đêm của nhiều hạng tàu khác nhau. 

Đảo Titop không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, xứng danh thiên đường nghỉ dưỡng, vui chơi mà còn gắn liền với sự kiện lịch sử và mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên Xô. Tên đảo được đặt theo tên nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Stepanovich Titov vào năm 1962 khi ông cùng Bác Hồ đã đặt chân đến hòn đảo này.

Đảo Titop nhìn từ trên cao

Hòn đảo nổi tiếng và đặc biệt nhất vịnh Hạ Long này có một bờ dốc đứng và một bờ nghiêng cùng bãi tắm hình trăng lưỡi liềm uốn lượn quanh chân đảo. Các bãi tắm trên đảo đều sạch sẽ, cát trắng mịn và có đầy đủ dịch vụ như thuê phao, mô tô nước, tắm tráng nước ngọt và đồ uống. Du khách yêu thích leo núi cũng có thể leo lên đỉnh Titop để có view nhìn bao quát toàn cảnh vịnh Hạ Long. Đến với đảo Titop, bạn sẽ cảm nhận được không khí vui nhộn, náo nhiệt của các trò chơi dưới nước và hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Ảnh: @vietnamtrips - Góc nhìn tuyệt đẹp ra vịnh từ đỉnh núi trên đảo Titop

2. Đảo Soi Sim

Nằm ở phía Tây Nam vịnh Hạ Long cách đảo Titop chỉ 700m, đảo Soi Sim có diện tích 8.7ha và được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình cùng những bãi tắm trong xanh. Du khách muốn tham quan đảo Soi Sim có thể mua vé tham quan tuyến 2 cùng với đảo Titop. Đảo Soi Sim có thảm thực vật phong phú, nhiều loài cây quý hiếm. Nơi đây từng mọc rất nhiều cây sim nên được đặt tên là Soi Sim.

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim đã và đang trở thành điểm đến hot trên vịnh Hạ Long với vẻ đẹp thiên nhiên và đầu tư du lịch nổi bật. Bãi tắm trên đảo có bờ cát trắng mịn, làn nước xanh ngắt và không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời với những chòi tranh tắm nắng. Trải nghiệm trên đảo cũng không kém phần thú vị. Bạn có thể lựa chọn bơi lội, thuê mô tô nước khám phá thiên nhiên rộng lớn, hoặc leo 400 bậc thang lên đỉnh núi để ngắm phong cảnh. 

Ảnh : @b.0.m124 - Du khách có thể bơi lội hay trải nghiệm các hoạt động giải trí trên đảo Soi Sim

Đảo hiện nay chưa phát triển nhiều trò chơi mạo hiểm và đồ ăn, nước uống trên đảo còn hạn chế.

3. Đảo Bồ Hòn

Giữa trung tâm vịnh Hạ Long, đảo Bồ Hòn cũng luôn nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất tên vịnh Hạ Long. Trên đảo có nhiều địa danh tham quan nổi tiếng như hang Luồn, hang Sửng Sốt, hang Trống và hồ Động Tiên. Du khách sẽ vô cùng bất ngờ bởi địa hình của đảo Bồ Hòn, có những vách đá dựng đứng, màu nước xanh ngọc bích và thắng cảnh lung linh.

Ảnh: @deadpoet_photography - Một góc nhìn trên đảo Bồ Hòn

Vẻ nguyên sơ trên đảo Bồ Hòn cũng được bảo tồn nguyên vẹn. Du khách tới đây có thể tìm thấy nhiều loại động, thực vật quý hiếm như vạn tuế, phong lan, khỉ, sơn dương… Với những giá trí quan trọng, đảo Bồ Hòn không chỉ là nơi hấp dẫn khách du lịch bậc nhất mà cũng là địa điểm nghiên cứu địa chất nổi tiếng với các nhà khoa học.

Ảnh: @justyna_notsoserious - Hang Sửng Sốt trên đảo Bồ Hòn

4. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn – thương cảng đầu tiên của Việt Nam thuộc huyện đảo Vân Đồn trong quần thể vịnh Bái Tử Long. Đảo với diện tích khoảng 11km² nằm trong tuyến giao thông hàng hải quan trọng kết nối nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines.

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thu hút du khách du lịch với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ và đời sống người dân phong phú. Trên đảo có rất nhiều bãi tắm đẹp cho du khách thỏa sức bơi lội như bãi tắm Sơn Hào, bãi tắm Minh Châu và bãi Quan Lạn. Bên cạnh hoạt động vui chơi, tắm biển, bạn có thể tới chợ Quan Lạn để chọn mua hải sản tương sống, tham quan vườn quốc gia Ba Mùn với nhiều loài động vật quý hiếm và chùa Quan Lạn với nét cổ kính lịch sử.

Ảnh : @whereizhanhan  - Đảo Quan Lạn hoang sơ với phong cảnh thiên nhiên đẹp

Cơ sở hạ tầng cũng tương đối phát triển với nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort cao cấp và nhà hàng ăn uống. Phương tiện di chuyển tới đảo Quan Lạn rất đa dạng như tàu gỗ, tàu cao tốc từ huyện Vân Đồn hoặc Hòn Gai. Tới nơi, du khách có thể thuê xe tuk tuk di chuyển trên đảo.

5. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một quần thể hơn 50 hòn đảo nằm ở phía đông huyện đảo Vân Đồn. Tổng diện tích đảo là khoảng 47km² với khoảng 5000 người dân sinh sống. Hai hòn đảo lớn nhất là Cô Tô Lớn và Thanh Lân. Đảo Cô Tô nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chảy, ngọc trai và hải sản tươi ngon. Những bãi tắm cát trắng dài bất tận và làn nước trong xanh được giới trẻ yêu thích check in lưu lại những bức hình đẹp nhất. Sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách ngắm bình minh hay hoàng hôn từ ngọn hải đăng trên biển và thử sức với hoạt động câu mực. 

Đảo Cô Tô

Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đảo Cô Tô bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ từ cảng Cái Rồng. Phương tiện di chuyển trên đảo cũng rất thuận lợi bao gồm xe điện, xe oto, xe máy và xe đạp đôi. Đảo Cô Tô đang ngày càng phát triển với nhiều dịch vụ, giá cả hợp lý và đồ ăn ngon. Thú vị nhất là tới đây bạn có cơ hội lưu trú tại nhà ống, nhà container hay nhà gỗ.

Ảnh: @ph.thuyanhh_

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530