• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Khám phá hang Sửng Sốt – Hang động lớn nhất vịnh Hạ Long

11/09/2020

Hang Sửng Sốt nằm ở đâu?

Hang Sửng Sốt nằm trong khu vực đảo Bồ Hòn cách cảng Tuần Châu 15km về phía Đông Nam. Nằm ở độ cao 25m so với mực nước biển, đây là hang động lớn nhất trên vịnh Hạ Long với diện tích lên tới 10.000m².

Vị trí hang Sửng Sốt trên bản đồ ( Google maps)

Hang Sửng Sốt được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1901 bởi người Pháp và được đặt tên Grotte des Surprises. Đúng với tên “Sửng Sốt”, vẻ đẹp huyền bí, sự hùng vĩ bên trong hang được kiến tạo bởi các khối thạch nhũ hàng ngàn năm tuổi khiến hang Sửng Sốt trở thành điểm đến hàng đầu cho mọi du khách. 

Ảnh: @arvinsadaran - bên trong hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt thuộc tuyến 2 của các tàu ngày tham quan vịnh Hạ Long. Bạn có thể dễ dàng mua vé tuyến này và kết hợp tham quan nhiều địa điểm khác trên vịnh. 

Tham quan hang Sửng Sốt vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Thực tế bạn có thể ghé thăm hang Sửng Sốt bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 12 khi thời tiết khô rác, độ ẩm thấp (60 – 70%) khiến không khí trong hang không bị ẩm thấp.

Có gì bên trong hang Sửng Sốt?

Đường lên hang Sửng Sốt là hơn 50 bậc đá quanh co, rợp bóng cây xanh mát. Phía trước cửa hang là khoảng không hẹp nơi du khách có thể phóng tầm nhìn xuống bến thuyền và vịnh xanh ngọc ở phía xa. Bên trong hang Sửng Sốt như một thế giới hoàn toàn khác. Bạn sẽ cảm thấy luồng không khí mát lạnh cùng sự choáng ngợp trước không gian hoành tráng của muôn vàn khối thạch nhũ lung linh đủ hình dáng trong ánh đèn neon mờ ảo. 

Ảnh: @micramirez01- Một thế giới rộng lớn và kỳ bí bên trong hang động

Khu vực hang chia làm 2 ngăn rộng thênh thang nối với nhau bởi một con đường nhỏ hẹp. Đỉnh hang cao tới 30m, phía dưới có cả hồ nước nhỏ đẹp như bức tranh non nước hữu tình. Ngăn thứ 2 của hang vô cùng ấn tượng với phần cửa hang dẫn một luồng ánh sáng tự nhiên. Từ bên dưới không gian huyền ảo như đang lên cổng trời.

Ảnh : @kneeguyen -Cửa hang rộng lớn mang ánh sáng vào bên trong

Nếu để ý kỹ, kiến trúc hang như một vườn thượng uyển với nhiều đường nét như cây cối, động vật, chim muông đang bay nhảy và cả những vết lõm như dấu chân ngựa gắn liền với một truyền thuyết của người dân Việt Nam.

Truyền thuyết về Hang Sửng Sốt

Bên trong hang Sửng Sốt bạn sẽ bắt gặp hình ảnh khối đá hình người cầm thanh kiếm như Thánh Gióng – nhân vật trong truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam. Tương truyền rằng Thánh Gióng sau khi đánh bại giặc  Ân đã để lại cây kiếm và con ngựa lại đây giúp người dân diệt trừ yêu ma rồi bay về trời.

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530