• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Làng chài Cửa Vạn- điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long

05/01/2021

Làng chài Cửa Vạn( Quảng Ninh) là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn, được bao trùm bởi những ngọn núi đá vôi cao sừng sững, bí ẩn ngoạn mục. Là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất nằm giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. Hãy cùng bỏ túi một số kinh nghiệm khi đi tham quan làng chài Cửa Vạn nhé.

Làng chài Cửa Vạn nằm ở đâu?

Ảnh: @garydavis007

Làng chài Cửa Vạn tọa lạc tại xã Hùng Thắng, thuộc thành phố Hạ Long, có nguồn gốc xuất phát từ 2 làng chài cổ ở vịnh Hạ Long là Trúc Võng và Giang Võng. Cửa Vạn đã trở thành 1 quần thể quan trọng không thể thiếu giữa vùng biển lặng sóng nổi tiếng này.

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân, mà còn được hướng dẫn thăm quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu, bắt tôm cá…

Ảnh: @mypontofview

Theo bình chọn của 1 trang web nổi tiếng về du lịch thì ngôi làng này nằm trong top 16 làng cổ đẹp nhất Thế giới. Hiện nay làng có hơn 300 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới. Với đặc trưng sống trên đảo, các ngôi nhà ở đây được xây dựng nổi nhấp nhô trên mặt nước, tạo nên một không gian sống vô cùng độc đáo và thú vị. Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng rất mến khách… một khung cảnh rất nên thơ, yên bình, hiền hòa, chứa đựng đầy nét hoang sơ của một làng chài trên biển.

Di chuyển đến làng chài Cửa Vạn?

Ảnh: @madebyjuud

Làng chài Cửa Vạn chỉ cách bến tàu du lịch khoảng 20km, bạn có thể đi tham quan trong ngày hoặc nghỉ qua đêm. Bạn nên đặt trước vé tàu, cano hoặc thuận tiện nhất là đặt du thuyền Hạ Long trọn gói sẽ có hành trình thăm làng chài Cửa Vạn luôn.

Trải nghiệm ở làng chài Cửa Vạn

Điểm dừng chân đầu tiên sau gần 1 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của một làng chài rộng, thoáng với nhiều nhà bè hiện lên trước mắt. Bạn sẽ được trải nghiệm làm một ngư dân thông qua việc dùng thuyền thúng để đi lại và tham quan toàn cảnh. Ở trên làng cũng có một trung tâm nhỏ bày biện các hiện vật như văn hóa nổi, cơ sở hạ tầng nuôi cấy ngọc trai cùng các mẫu ngọc trai ngư dân đánh bắt được là một trong những trải nghiệm rất thú vị ở đây.

Ảnh: @robbiewatson

Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng cùng dân chài kéo lưới, ra khơi câu mực, tự tay bắt những con cá tôm mắc lưới cho vào giỏ, mang về tự tay chế biến rồi thưởng thức thành quả của mình.

Những đêm làng chài vào hội, bạn còn được nghe dân chài  hát  ghẹo, hát chèo đường, giao lưu văn hóa và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây, tận hưởng những giây phút yên bình, không xô bồ, vội vã.

Đến Cửa Vạn, bạn còn được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch mới lạ, độc đáo khác như : tham hang Tiên Ông, tới khu hồ Ba Hầm, leo núi, câu mực, đến Đầm câu cá với phương tiện đi lại là đò gỗ, mủng gỗ do chính ngư dân ở đây chuyên chở.

Ngoài các trải nghiệm trên, ở làng chài Cửa Vạn còn rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn thú vị khác, nên cách tốt nhất để khám phá nơi đây chính là   lựa chọn du thuyền ngủ đêm trên vịnh để có cơ hội ghé thăm các làng chài bằng cách tự tay chèo thuyền kayak hoặc thuyền nan, chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm không bao giờ làm bạn thất vọng.

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530