• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

6 hoạt động nhất định phải thử khi đi du thuyền Hạ Long

07/07/2020

Những ngày gần đây, đi Du thuyền trên Vịnh Hạ Long – nơi từng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới đã trở thành xu thế rộng rãi và chưa bao giờ hạ nhiệt trong cộng đồng du lịch. Chính bởi sự phát triển không ngừng của dịch vụ du thuyền mà các khu vực lân cận như vịnh Lan Hạ, vịnh Bái Tử Long cũng dần được khai thác và trở nên thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ không kém. Vậy, dịch vụ du thuyền trên vịnh có điều gì mà trở thành xu thế HOT như vậy??

  • Hành trình trọn gói, thời gian linh hoạt

Có rất nhiều khung giờ cho một chuyến tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền như 4-6 tiếng buổi sáng hoặc chiều, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm và một số ít 4 ngày 3 đêm. Dịch vụ trọn gói từ kênh bán hàng trực tiếp của các công ty du thuyền hoặc các kênh đại lý sẽ cung cấp cho bạn từ phương tiện đi lại, phòng nghỉ, ăn uống, chi phí tham quan và các hoạt động liên quan khác. Bạn sẽ chỉ cần đặt trước và chờ đến ngày đi mà thôi, hoàn toàn không phải lo lắng trong suốt quá trình đi tour.

  • Trải nghiệm dịch vụ “khách sạn nổi”

Giống như những “khách sạn nổi” trên vịnh, du thuyền sẽ đem đến một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Cũng là vui chơi, vãn cảnh, thưởng thức những món ăn ngon, ngủ trong căn phòng thoải mái như những kì nghỉ khác nhưng lênh đênh trên biển cả và hòa mình vào thiên nhiên sẽ là trải nghiệm cực kì đáng nhớ.

  • Phù hợp với nhiều đối tượng du khách

Bất kể bạn là người ưa khám phá hay du lịch nghỉ dưỡng; bạn đi cùng gia đình, bạn bè hay cùng người thương yêu; bạn có trẻ nhỏ hay đi cùng người già, du thuyền đều có thể phù hợp. Mỗi du thuyền có chương trình cụ thể, cân bằng các hoạt động trên tàu và ngoài tàu, thực đơn cho người lớn và trẻ nhỏ. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể lựa chọn tham gia các hoạt động sôi nổi hay chỉ đơn giản là thư giãn trên tàu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh.

Chương trình trên du thuyền được thiết kế rất đa dạng và sắp xếp thời gian hợp lý. Do đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết các hoạt động thú vị mà vẫn có nhiều thời gian nghỉ ngơi cho mình.

Vì vậy, hãy cùng Du thuyền Hạ Long điểm qua 06 hoạt động mà bạn nhất định phải thử khi đi du thuyền dưới đây nhé:

1. Chèo thuyền kayak

Chèo kayak có thể coi là một trong những hoạt động thú vị nhất khi đi du thuyền. Đây là một loại thuyền nhỏ di chuyển bằng sức người. Bạn sẽ ngồi trên thuyền và sử dụng mái chèo để điều khiển phương hướng và tốc độ của thuyền, tự do khám phá các đảo đá vôi và cảm nhận làn trước màu xanh ngọc trong vắt ngay gần kề.

Kayak có loại cho một hoặc hai người. Kayak đôi (2 người ngồi) được sử dụng phổ biến trên vịnh. Tuy nhiên, nếu bạn đi một mình thì có thể lựa chọn vị trí ở giữa hoặc phía sau kayak vẫn có thể điều khiển được dễ dàng.

Các khu vực cho phép chèo kayak phổ biến trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ như hang Luồn, hang Sáng, hang Tối, hang Trống, Ba Trái Đào, hồ Ba Hầm, v.v.

 Chèo kayak trên vịnh.

2. Khám phá hang động

Nếu chỉ ngắm nhìn các núi đá vôi từ bên ngoài, bạn sẽ không thể tượng tượng ra được bên trong lại kì diệu và lung linh đến nhường nào. Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, vịnh Hạ Long còn thu hút du khách quốc tế và du khách Việt Nam bởi giá trị địa chất, sự hình thành của các hang động cùng các măng đá, nhũ đá bên trong. Bước qua cửa hang động nhỏ, một không gian rộng lớn mở ra, các măng đá, nhũ đá với cả triệu năm tuổi cao từ sàn đến trần hang, tỏa sáng lấp lánh như kim cương khi có ánh sáng chiếu vào.

Nếu bạn lựa chọn dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh có hướng dẫn viên, bạn sẽ được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, các truyền thuyết và nguồn gốc tên gọi của các hang động vô cùng thú vị.

Tùy theo từng tuyến hoạt động mà mỗi du thuyền sẽ có lịch trình thăm các hang khác nhau, trong đó có thể kể đến hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, động Mê Cung, hang Trinh Nữ, hang Trống, hang Luồn, hang Bồ Nâu, hang Sáng – Tối (vịnh Lan Hạ).

Hang Sửng Sốt – Vịnh Hạ Long

3. Leo núi, ngắm vịnh từ trên cao

Nổi tiếng với các đảo đá lớn nhỏ muôn hình vạn trạng, leo núi và ngắm vịnh từ trên cao là một hoạt động không thể bỏ qua. Vịnh Hạ Long bao gồm vô số các núi đá cheo leo, gồ ghề nhưng cũng có các núi đá đã được dựng sẵn bậc thang để phục vụ du khách tham quan. Cảm giác chinh phục đoạn đường mấy trăm bậc đá và lên tới đỉnh núi là một cảm giác không thể tuyệt vời hơn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh 360 độ của vịnh Hạ Long từ trên cao, các đảo đá rải rác trên vịnh vô cùng độc đáo.

Điểm đến mà bạn có thể trải nghiệm hoạt động này là đỉnh núi thuộc đảo Ti Tốp, đảo Soi Sim, động Mê Cung hay hang Sửng Sốt.

View từ trên đỉnh núi Ti Tốp (Ảnh: nine_bello)

4. Thăm làng chài nổi trên vịnh

Bạn có thắc mắc vì sao những ngư dân có thể sống quanh năm suốt tháng lênh đênh trên biển và những nhu cầu thiết yếu về thức ăn, nước uống, học hành, chữa bệnh của người dân xưa được đảm bảo ra sao?

Ngày nay, cùng với chính sách di dời của nhà nước để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, chỉ còn một số ít hộ dân còn ở lại và gìn giữ bản sắc địa phương. Tuy nhiên, tận mắt chứng kiến những ngôi nhà nổi và nghe về cuộc sống thường ngày của người dân chài là một hoạt động không thể bỏ qua khi đi du thuyền Hạ Long.

Một số làng chài trên vịnh Hạ Long: Ba Hang, Cửa Vạn, Vung Viêng (Vông Viêng), Cống Đầm.

Làng chài Cửa Vạn

5. Tắm biển tại bãi biển hoang sơ

Giống như một “bể bơi vô cực tự nhiên”, vịnh Hạ Long khiến cho ai ai khi đến cũng muốn đắm mình trong làn nước xanh mát vô tận. Với địa hình được bao bọc bởi các đảo đá vôi, nước biển vịnh Hạ Long thường êm, sóng biển hiền hòa. Do đó, tắm biển tại đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn và gia đình những giây phút thích thú và vô cùng thư giãn.

Các bãi tắm siêu đẹp mà bạn có thể ghé thăm là bãi tắm Soi Sim, bãi Ti Tốp, bãi tắm Ba Trái Đào và một số bãi tắm hoang sơ khác. 

Bãi tắm Soi Sim

6. Câu mực đêm

Nếu bạn lựa chọn một kì nghỉ đêm trên du thuyền, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua hoạt động câu mực đêm ngay trên du thuyền của mình. Hoạt động câu mực thường được diễn ra sau bữa tối, khi tất cả các du thuyền đã lên đèn và dụng cụ câu mực sẽ được cung cấp bởi nhân viên trên tàu. Chỉ cần một bóng đèn pha được thắp gần mặt nước để thu hút mực, một chiếc cần câu và lưỡi câu, bạn có thể vừa ngồi thử vận may vừa hàn huyên tâm sự cùng bạn bè, gia đình. Đây chắc chắn là trải nghiệm đầy thú vị trong hành trình thăm vịnh của bạn.

Câu mực đêm trên thuyền

Có quá nhiều hoạt động hấp dẫn trên du thuyền vịnh Hạ Long phải không? Hi vọng bài viết này sẽ là nguồn cảm hứng cho chuyến đi tiếp theo của bạn.

Để biết thêm thông tin về các Du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, tham khảo bài viết REVIEW TOP 6 DU THUYỀN HOT NHÂT VỊNH HẠ LONG HÈ 2020 REVIEW 10 DU THUYỀN HOT NHẤT TRÊN VỊNH LAN HẠ HÈ 2020  của Du thuyền Hạ Long nhé. ^^

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530