• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Review chuyến đi 2 ngày 1 đêm trên du thuyền President tháng 6/2020

26/06/2020

Nếu bạn đang do dự có nên đặt một chuyến đi Du thuyền trên vịnh Hạ Long không thì câu trả lời là “Có, chắc chắn có”. Mình đã có một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm trên Du thuyền President vô cùng thú vị vào tháng 6 vừa qua. Trải nghiệm lần đầu, có nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng vô cùng đáng nhớ. Mình xin được chia sẻ kinh nghiệm “Lần đầu làm chuyện ấy” của mình trong bài viết này nhé ^^.

Phương tiện đi lại

Mình đi 2 người, ban đầu tính tự bắt xe tại bến hoặc tự đặt xe để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, sau khi nghĩ lại thì mình quyết định chọn xe Limousine trực tiếp từ nhà tàu. Bởi xe đón trực tiếp tại nhà mình (nhà mình ở khu vực hơi xa phố cổ, nhưng được nhà tàu linh động đón tai nhà), không bắt khách dọc đường như xe khách thông thường và lại đảm bảo mình đến bến tàu đúng giờ.

Xe đón mình lúc 8:45 và được thông báo sẽ đi theo cao tốc mới nên chỉ mất 2.5 giờ và nghỉ dọc đường khoảng 10 phút để nghỉ ngơi và đi vệ sinh. Xe mới, sạch sẽ, không mùi, có nước trên xe cho mỗi người. Điểm nghỉ là một dạng địa điểm mua sắm nhưng dừng cũng khá nhanh nên với những ai không mua gì như bọn mình cũng thấy không vấn đề gì.

Xe dừng tại khách sạn Paradise Suites ở Tuần Châu lúc 11:30, bọn mình nghỉ ngơi, uống nước tại đây khoảng 30p trước khi được dẫn lên tàu check-in.

Về du thuyền và phòng nghỉ

Khoảng 12:15, bọn mình lên tàu và được chào đón bởi các nhân viên trên tàu. Cảm nhận đầu tiên là tàu rất rộng và sạch. Mình tìm hiểu thì tàu chạy từ 2018 nhưng có vẻ được giữ gìn rất kĩ nên nhìn vẫn mới và sang trọng. Tàu còn có cả thang máy.

Khu vực nhà hàng rất rộng, có 2 khu vực là nhà ăn và một khu vực dùng để ăn sáng và nghe nhạc Jazz vào buổi tối. Có nhà vệ sinh chung trên tầng nên nếu cần thì du khách sẽ không phải xuống phòng riêng. Tranh thủ ngó nghiêng thêm thì mình thấy tàu có bể sục jacuzzi ngoài trời và có những 2 tầng sundeck, cái mà mình không thấy ở các tàu xung quanh. Bàn ghế được đặt khá nhiều trên sundeck để ngồi thư giãn, tắm nắng.

Bọn mình được phục vụ welcome drink trong khi nghe bài giới thiệu từ quản lý tàu về phòng ốc, lịch trình tàu và an toàn khi đi tàu. Sau đó, bọn mình nhận phòng rồi quay lại nhà hàng ăn trưa.

Phòng bọn mình là Ambassador ở tầng 1. Phòng rộng, có ban công riêng có ghế ngồi ngắm cảnh, sống ảo. Trong phòng thì đầy đủ tiện nghi như dép đi trong nhà, đồ dùng phòng tắm, áo choàng tắm, máy sấy tóc,… Giường siêu êm. Buổi sáng bọn mình phải đấu tranh mãi để dậy vì không muốn bỏ lỡ hoạt động nào, chứ không bọn mình có thể ngủ đến trưa cũng được :D

Phòng nghỉ Embassador trên du thuyền President

Đồ ăn trên thuyền

Tất cả các bữa ăn đều được bao gồm trong chuyến đi gồm 1 bữa trưa, 1 bữa tối, 1 bữa trà bánh nhẹ nhàng trước khi đi hoạt động thăm quan và 1 bữa sáng đầy đủ vào ngày thứ 2.

Bữa ăn đầu tiên là bữa trưa buffet, lượng đồ ăn nhiều và ngon. Tuy nhiên, mình thấy vẫn chưa thực sự đặc sắc, mong đợi có thêm nhiều món lạ, đa dạng hơn. Mình chấm bữa trưa 9/10.

Bữa tối phục vụ theo từng món, có nhiều món hải sản. Mình là fan của hải sản, nên dễ nhận thấy đồ ăn rất tươi ngon chứ không phải đồ đông lạnh. Rất ngon và trình bày đẹp mắt. Bữa tối mình cho 10/10.

Bữa sáng nhẹ gồm một số loại bánh mỳ, bánh ngọt, ngũ cốc, sữa, trà và café. Bọn mình tranh thủ ăn nhanh nhanh rồi đi theo đoàn vì cũng dậy hơi muộn :))). Khi về thì thực sự thấy đói, tranh thủ dọn đồ, làm thủ tục check-out và lên ăn bữa sáng chính. Bữa này đa dạng hơn nhiều, mình rất thích món trứng cuộn, bún hải sản và mỳ pasta.

Ngoài ra, do mình đặt xe của nhà tàu nên có thêm một bữa trưa nhẹ tại một nhà hàng trên bến trước khi lên xe về Hà Nội. Do 2 đứa mình ăn khá no bữa sáng nên chỉ ăn thêm một chút hoa quả và sữa chua thôi.

Khu vực nhà hàng trên tầng 3

Lịch trình du thuyền President

Ngày đầu tiên bọn mình chèo thuyền kayak tại khu vực Làng ngọc trai Tùng Sâu. Mặc dù cũng khá tò mò về quy trình nuôi cấy ngọc trai nhưng đã giao hẹn là nhất định phải thử chèo thuyền kayak nên bọn mình quyết định chọn kayak. Dù là lần đầu thử nhưng nghe hướng dẫn cộng với việc tự loay hoay một hồi, bọn mình cũng làm chủ được kayak và cảm thấy rất thích thú. Không hối hận vì đã chọn kayak :D

Tiếp đó tàu dừng ở hang Sửng Sốt. Có hướng dẫn viên đi theo để giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như chỉ các hình thù thú vị trong hang mà bạn phải dùng trí tưởng tượng mới nhìn ra được. Hang ban đầu rất đông, nhưng vào trong thì không gian rộng nên bớt đông hơn. Hang to và đẹp. Mình đi khoảng 1h cho chuyến tham quan này.

Sau khi đi hoạt động về, có chương trình dạy nấu ăn (món nem) trên boong tàu hoặc tiệc trà chiều. Tuy nhiên, bọn mình lựa chọn một chố trên sundeck tầng cao nhất, ngồi ngắm hoàng hôn và thư giãn thay vì tham gia nấu ăn. Hạ Long thực sự đẹp vào lúc này. Bạn nên tranh thủ lên sundeck để không bỏ lỡ cảnh đẹp mê li này nhé.

Bữa tối bắt đầu lúc 7:30. Sau bữa tối, bọn mình ra xem các khách khác câu mực một lúc rồi quay về phòng nghỉ ngơi và ngồi ban công thư giãn. Hạ Long về đêm, các tàu đều lên đèn nên nhìn rất lung linh.

Sáng hôm sau, nếu bạn có thể dậy sớm thì lên sundeck ngắm bình minh hoặc tập thái cực quyền (Taichi) cùng nhân viên hướng dẫn. Bọn mình chỉ kịp để lên ăn sáng nên đã bỏ lỡ hoạt động này. Nếu có dịp thì lần sau nhất định sẽ thử.

Ngày thứ 2 bọn mình thăm đảo Ti Tốp với hoạt động tắm biển và leo núi. Tàu cung cấp khăn tắm và nước cho khách. Bọn mình leo lên đỉnh núi Ti Tốp ngắm cảnh vịnh từ trên cao. Do quá đẹp nên bọn mình mải mê chụp hình. Lúc xuống chỉ kịp vầy nước một lúc chứ không tắm biển nữa. Bãi cát đẹp nhưng hơi nhỏ. Mùa hè đông khách du lịch nên cũng không có quá nhiều không gian.

Sau đó, về lại tàu, bọn mình check-out, ăn bữa sáng và quay trở lại bến Tuần Châu để chờ xe về Hà Nội.

Cảnh Vịnh Hạ Long từ đỉnh núi Titop

Nhân viên

Về thái độ nhân viên thì bọn mình thấy không có gì chê trách hết. Từ bác tài cho đến nhân viên đón khách, nhân viên nhà hàng, hướng dẫn viên,…tất cả đều thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Nhân viên mặc đồng phục gọn gàng và cử chỉ lịch sự, chuyên nghiệp.

Các bạn nhân viên dù trẻ nhưng rất nhiệt huyết, quan tâm đến tất cả các khách hàng từ già đến trẻ, còn biết cách chơi với trẻ con. Bạn hướng dẫn viên còn kể chuyện rất duyên và hài hước.

Mình đánh giá nhân viên 10/10.

Đánh giá chung và lưu ý

Nhìn chung chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình là rất đáng đồng tiền bát gạo. Mặc dù có 1 vài điểm trừ nho nhỏ nhưng không hề làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bọn mình.

Sau chuyến đi mình có một vài lưu ý cho các bạn muốn đặt đi du thuyền:

  • Đồ uống trên tàu giá khá cao hơn bên ngoài và mỗi người chỉ có 1 chai nước trong phòng nên có thể mang theo một ít đồ uống để trong phòng.
  • Mang theo giày thể thao hoặc dép bằng phẳng khi leo núi, không nên đi dép tông vì nếu bậc thang có sương hoặc nước mưa sẽ có thể bị trơn trượt.
  • Mang theo quần áo bơi hoặc quần soóc kèm theo túi khô để đựng điện thoại hoặc máy ảnh khi đi kayak vì sẽ rất dễ bị ướt.

Bài viết đã quá dài rồi. Cảm ơn các bạn đã đọc đến cuối bài viết của mình. Hi vọng đây là những chia sẻ giúp các bạn còn đang lăn tăn về một kì nghỉ trên du thuyền có thể quyết định được. Và thêm nữa, Du thuyền President chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu. ;)

Xem thêm: Thông tin và lịch trình du thuyền President

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530