• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Review du thuyền Stellar of the Seas và Vịnh Lan Hạ: Combo hoàn hảo cho gia đình

17/07/2020

Chào các bạn! Tháng 5 vừa rồi, nhà mình gồm 4 người lớn và 2 bé quyết định đi du thuyền thăm vịnh Hạ Long sau một khoảng thời gian dài bó gối ở nhà tuân thủ giãn cách xã hội. Ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại, mình đã tham gia đủ các hội nhóm để săn voucher giảm giá và thật may mắn khi tìm ra trang Du thuyền Hạ Long này. Các bạn tư vấn viên đã giới thiệu, tư vấn và rất kiên nhẫn trả lời “một vạn câu hỏi vì sao” của mình trước khi đi đến đặt tour. May mắn hơn là nhà mình đặt ngay đợt mới mở chương trình ưu đãi nên giá quá rẻ (Giá đã tăng lên khoảng 25% sau đó) và chất lượng thì không phải bàn cãi gì. Thế nên, hôm nay mình quyết định viết bài review cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm thăm vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên Du thuyền Stellar of the seas mà mình rất tâm đắc. Hi vọng các bạn sẽ thích nó!

Trước hết, cơ duyên mà mình đi đến đặt tàu Stellar of the Seas là vì mình đang cần tìm du thuyền cao cấp 5 sao xuất phát từ bến Tuần Châu, Quảng Ninh bởi gia đình chị gái mình ở ngay Hạ Long còn mình ở Hà Nội. Mình có xem qua trên mạng và thấy tàu này màu trắng rất đẹp, lại có bể bơi rộng cho 2 bé nhà mình nô nghịch nên khá ưng. Sau khi liên hệ với Du thuyền Hạ Long thì được biết là tàu thăm vịnh Lan Hạ và chỉ đi qua khu vực vịnh Hạ Long thôi, mình đã hơi ngỡ ngàng vì chưa nghe nhiều về khu vực này. Mình lại tiếp tục tìm hiểu về vịnh Lan Hạ và được các bạn giải thích thêm đây là khu vực nguyên sơ hơn, ít đông đúc hơn và cũng đẹp ngang như vịnh Hạ Long. Sau khi xem lịch trình cụ thể, mình quyết định đặt luôn không cần do dự.

Quá trình đặt tour rất nhanh chóng, mình được cung cấp chi tiết chương trình cũng như thông tin giờ đón tại Hà Nội. Vào trước ngày đi tour, bạn nhân viên còn cẩn thận gọi điện cho mình để xác nhận lại giờ và dặn dò mình một vài đồ cần thiết mang đi, nhất là nhà có trẻ nhỏ.

Vào ngày khởi hành, xe đón nhà mình lúc 9:00. Nhà mình là điểm đón thứ 2, thêm một điểm đón nữa là xe bắt đầu xuống bến Tuần Châu. Trên xe có 7 khách và 1 bé nhà mình ngồi chung ghế với mình, có nước và wifi miễn phí trên xe. Xe dừng 15 phút tại Hải Dương và đến bến vào lúc 11:40.

Xe đón nhà mình từ Hà Nội

Nhà chờ của tàu rộng rãi có nhiều ghế ngồi, có điều hòa và quạt, nhà vệ sinh sạch sẽ. Thời gian chờ lên tàu hơi lâu (Từ 11:40 đến 12:30) do có một đoàn khách đến muộn. Nhân viên cũng đi giải thích cho khách nên mình nghĩ có thể thông cảm được.

Nhà chờ tại bến Tuần Châu

Sau đó, nhà mình được dẫn lên tàu cao tốc và đi khoảng 15 phút để lên tàu lớn. Ấn tượng đầu tiên là nhìn từ xa, con tàu rất lộng lẫy và sang chảnh. Lúc bước lên tàu, được chào đón bởi các bạn nhân viên khiến mình có cảm giác như những VIP thực thụ ^^. Bọn mình lên thẳng tầng 3 khu vực nhà hàng theo sự hướng dẫn của nhân viên để nghe giới thiệu từ quản lý tàu. Có đến 3 thang bộ ở 2 đầu tàu và giữa tàu để tránh mọi người phải chờ lâu khi lên tầng.

Khu vực nhà hàng rộng rãi, sạch sẽ và đã được setup sẵn bàn ăn với dao, dĩa, ly, bát rất đẹp. Nhà hàng có cửa kính lớn nên rất sáng sủa, thông thoáng và dễ dàng ngắm cảnh. Bên ngoài nhà hàng, trước mũi tàu là bể bơi bốn mùa siêu rộng. Có cả ghế tắm nắng ngay bên cạnh. 2 nhóc nhà mình đã liên tục nhắc muốn được nhảy xuống chơi.

Bể bơi bốn mùa trên tàu

Sau khi khách đã lên đông đủ, quản lý cùng một vài nhân viên đại diện cho các bộ phận trên tàu lên chào khách và giới thiệu lịch trình chi tiết cho 2 ngày trước khi bọn mình xuống nhận phòng.

Đoàn nhà mình ở tầng 1 phòng connecting để tiện qua lại giữa 2 gia đình và để 2 bé sang chơi cùng nhau. Ngoài tất cả các thiết bị hiện đại như TV, bồn tắm, tủ khóa, phòng còn có các thiết bị an toàn như áo phao, búa thoát hiểm,…Phòng vệ sinh cũng rất đẹp, sạch sẽ. Phòng có ban công và cách âm khá tốt.

Ban công từ phòng mình

Bữa trưa bắt đầu lúc 13:30 theo thực đơn cố định đã được chuẩn bị trước. Đồ ăn gồm các món hải sản đa dạng và được trang trí rất đẹp mắt. Mình và chị gái cứ mải mê chụp hình suốt. 2 bé nhà mình thì ăn ngon nhưng chỉ ăn phần cơm và súp thôi.

Điểm tham quan đầu tiên là ở Ao Ếch. Nhà mình không bơi mà chèo kayak tham quan xung quanh. Bé nhà mình không sợ mà rất thích thú còn bé nhà chị mình thì hơi nhát nên chỉ đi khoảng 20 phút thì nhà chị gái mình đi lên.

Sau khi về tàu, mình tranh thủ cho 2 bé lên bể bơi trên boong tàu để nghịch nước, nhân tiện ngắm hoàng hôn trên vịnh luôn. Mình đi tháng 5 nên tiết trời chưa quá nóng, trời trong xanh, ngắm hoàng hôn thì miễn chê. Tàu còn có tiệc rượu và hoa quả vào khung giờ này nên quá hợp để ngồi sân thượng hàn huyên và ngắm cảnh. Tầng dưới có 1 vài khách đang chơi golf  ở sân golf mini. Nhà mình không ai biết chơi nên chỉ ghé qua xem 1 lúc rồi đi thẳng lên trên boong tàu luôn.

Sân golf mini

Khác với bữa trưa, bữa tối là buffet BBQ với rất nhiều sự lựa chọn từ đồ ăn Việt đến đồ ăn Á,  u, và tất nhiên không thể thiếu nhiều món hải sản tươi ngon như hàu, tôm, mực, cá,... Buffet đặt cạnh quầy bar và bể bơi nên cảm giác thưởng thức bữa tối rất khác lạ và thú vị.

Bữa tối buffet BBQ thịnh soạn và hấp dẫn

Sau bữa ăn, nhà mình nghỉ ngơi một chút và cho 2 bé xuống tầng 1 để câu mực phía dưới đuôi tàu. Mặc dù không câu được con nào nhưng bé cũng rất vui. Bọn mình trở về phòng lúc 10h trong khi các khách khác vẫn tiếp tục câu mực hoặc lên sân thượng gọi đồ uống và ngồi nhâm nhi cùng nhau.

Ngày thứ 2, sau khi ăn sáng bọn mình đi thăm hang Sáng Tối. Do hôm trước đã thử chèo kayak cộng với việc hơi lười sau 1 ngày nhiều hoạt động nên hôm sau nhà mình chọn thuyền nan để ngồi thư giãn. Cảnh quan rất yên bình, trong lành và thoáng đãng. Sau gần 1 giờ đồng hồ tham quan thì bọn mình trở về tàu để thay đồ, trả phòng sau đó quay trở lại nhà hàng để xem lớp dạy nấu ăn và dùng bữa trưa. Mặc dù món nem khá là quen thuộc nhưng mình đã cùng 2 bé ngồi xem và tham gia gói để cho 2 bé được trải nghiệm. Bữa trưa bao gồm nhiều món ăn địa phương, bọn mình đều no căng trước khi rời tàu và lên xe về lại Hà Nội.

Đánh giá chung:

  • Ngoài cơ sở vật chất hiện đại thì tàu có khá nhiều các hoạt động giải trí mà bọn mình ít thấy ở các tàu khác như sân golf mini, bể bơi 4 mùa.
  • Mặc dù bọn mình cũng được tặng voucher đồ uống 200,000 nhưng giá đồ uống hơi cao so với giá thị trường. Tuy nhiên với chất lượng dịch vụ thế này thì mình nghĩ giá đó cũng dễ hiểu.
  • Phòng và cơ sở vật chất: 10/10
  • Nhân viên và dịch vụ: 10/10
  • Đồ ăn: 10/10
  • Lịch trình: 9/10

Trên đây là những cảm nhận của cá nhân mình về chuyến đi 2 ngày 1 đêm trên tàu Stellar of the seas. Mình mong các bạn cũng sẽ có một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Nếu bạn đang quyết tâm làm một chuyến đi sang chảnh để đời thì lựa chọn đi vịnh Lan Hạ với tàu Stellar of the seas sẽ là một lựa chọn không thể hợp lý hơn đâu ;).

Xem thêm: Thông tin và lịch trình tàu Stellar of the Seas

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530