• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Hang Sáng Tối – Điểm đến Hot nhất vịnh Lan Hạ hè 2023

07/07/2020

Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) - khu vực lân cận với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp cùng các đảo đá vôi hùng vĩ. Do được khai thác du lịch sau nên vịnh vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ thuần túy, khiến cho du khách như được đắm mình vào thiên nhiên và tạm quên hết mọi xô bồ của cuộc sống thường nhật. Có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng trên vịnh Lan Hạ để bạn khám phá cũng như cảm nhận được hết vẻ đẹp của vịnh. Một trong những điểm phải kể đến là hang Sáng – Tối. Hãy cùng Du thuyền Hạ Long tìm hiểu thêm về hang Sáng – Tối nhé.

Hang Sáng – Tối ở đâu?

Hang Sáng – Tối nằm ở khu vực giáp ranh giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ, thuộc khu dự trữ sinh quyển của quần đảo Cát Bà. Đây là một dạng kiến tạo độc đáo bởi nền hang không ở trên mặt nước như đa số các hang động khác. Nền hang ngập sâu trong nước, chỉ có trần hang ở trên mặt nước, tạo ra một không gian cho các thuyền nhỏ có thể đi qua từ không gian này sang không gian khác. 

Khu vực chia làm 2 phần là hang Sáng và hang Tối. Hang Tối có tên gọi như vậy bởi hang nhỏ, dài hun hút và thường xuyên bị thủy triều nuốt chửng. Do đó, hang rất khó để đi qua. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hang Tối thường không được mở cho du khách vào tham quan.

Trái ngược với hang Tối là hang Sáng. Hang lớn hơn và rất khó để nước biển có thể ngập đến trần hang. Độ cao của hang phụ thuộc vào sự lên xuống của thủy triều và tùy từng mùa nước cạn hoặc nước lớn. Tuy nhiên, hang Sáng thường có độ cao khoảng 3m, rộng khoảng 4m và dài khoảng 100m.

Hang Sáng – Tối có gì đẹp?

Khu vực hang Sáng – Tối có thảm thực vật và các loài động vật tự nhiên đa dạng, phong phú. Ngoài các cây xanh mọc treo leo trên vách núi, bạn có thể thấy những rặng san hô tuyệt đẹp, nhiều màu sắc và hình thù khác nhau dưới nước. Lưu ý rằng nếu bạn thăm hang vào ngày nước thấp (nước cạn) thì sẽ dễ dàng nhìn thấy san hô hơn.

Bên cạnh đó, ngoài những đàn cá và sứa với nhiều màu sắc, bạn cũng có thể bắt gặp những chú khỉ đang vắt vẻo trên cành cây nô đùa, một vài con sóc hoặc thậm chí là dơi bám trên trần hang. Do khu vực khá rộng nên bạn khó có thể nhìn thấy những động vật này một cách dễ dàng. Do đó, nếu chú ý quan sát vào vách đá và chuyển động trên những lùm cây, bạn có thể đến gần hơn để khám phá xem có con vật gì đang trú ngụ không nhé.

Du khách chèo kayak thăm hang Sáng Tối

Hoạt động phổ biến được ưa chuộng tại hang Sáng – Tối là chèo thuyền kayak bởi bạn có thể tự do khám phá hang động và thăm thú cảnh quan xung quanh theo ý thích của mình. Sẽ mất khoảng 10 – 15 phút để bạn chèo kayak từ bến thuyền đến cổng hang Sáng. Trần hang cũng được hình thành từ sự bào mòn bởi nước biển và nước mưa từ hàng triệu năm giống như trần của các hang khác. Đi qua khoảng 100m hang, một không gian tĩnh lặng, yên bình sẽ mở ra trước mắt bạn. Đây là một dạng đầm phá được bao bọc bởi núi đá vôi cao sừng sững. Thả trôi chiếc kayak và cảm nhận tiếng chim hót, một cảm giác thư thái vô cùng.

Dành cho những ai không ưa hoạt động, chỉ muốn vãn cảnh và chụp hình, bạn có thể chọn ngồi đò tay – một dạng thuyền nhỏ chở được 6 người và sẽ có người dân địa phương chèo thuyền đưa bạn đi tham quan quanh khu vực hang.

Làm sao để thăm hang Sáng – Tối?

Để thăm hang Sáng – Tối, bạn chỉ cần đăng ký một chuyến đi trên du thuyền trên vịnh. Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện thời gian cho phép mà bạn có thể chọn tàu tiếng hoặc tàu nghỉ đêm cho mình. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra với bên công ty du thuyền hoặc đại lý du lịch về lịch trình cụ thể để chắc chắn du thuyền sẽ đưa bạn tham quan khu vực đó trước khi đặt tour.

Dưới đây là một vài du thuyền nghỉ đêm cao cấp có lịch trình thăm hang Sáng – Tối mà bạn có thể tham khảo:

Chắc chắn đến thăm hang Sáng – Tối sẽ để lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Để liên hệ đặt tour du thuyền thăm hang Sáng – Tối, liên hệ Du thuyền Hạ Long để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé!

Xem thêm: Các du thuyền thăm vịnh Lan HạĐảo Cát Bà

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530