• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Hòn Trống Mái - Khám phá biểu tượng của vịnh Hạ Long

16/09/2020

Hòn Trống Mái ở đâu

Từ bến tàu Bãi Cháy đi về phía Tây Nam vịnh Hạ Long khoảng 5km, qua các thắng cảnh như Hòn Chó Đá, Đỉnh Lư Hương, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh Hòn Trống Mái được tạo thành bởi 2 hòn đảo nhỏ giống như gà trống và gà mái đang quay mặt vào nhau. 

Vị trí Hòn Trống Mái trên bản đồ (Google maps)

Hòn Trống Mái nằm trong hầu hết các tuyến tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long. Bạn có thể dễ dàng đặt tour tàu ngày hoặc tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long để có cơ hội chụp những bức hình đẹp nhất với biểu tượng vịnh Hạ Long.

Rất nhiều du thuyền đưa du khách thăn Hòn Trống Mái

Truyền thuyết về Hòn Trống Mái

Hình ảnh Hòn Trống Mái gợi nên tình yêu của đôi nam nữ nồng nàn, thắm thiết giữa cảnh vịnh đẹp như tranh. Theo truyền thuyết dân gian, Ngọc Hoàng phái rồng mẹ và đàn con xuống giúp nhân dân Việt Nam đánh thắng giặc ngoại xâm. Sau khi kết thúc trận chiến, Ngọc Hoàng không thấy rồng mẹ cùng đàn con quay về nên đã phái gà trống và gà mái xuống. Tuy nhiên, cả gà trống và gà mái cũng bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp nơi đây mà quên mất nhiệm vụ. Qua thời gian, hình ảnh đôi gà hóa đá và trở thành biểu tượng của vịnh Hạ Long. 

Hòn Trống Mái là biểu tượng của Vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp hữu tình của Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái vốn dĩ là một hòn đảo nhỏ nhưng qua thời gian đã bị bào mòn và hình thành hình dạng như ngày này. Hòn Trống Mái có chiều cao 10m so với mực nước biển, phần chân nhỏ những bám vững dưới mặt nước qua hàng ngàn năm. Chính vì vậy, Hòn Trống Mái tượng trưng cho sự chung thủy, vĩnh cửu và là điểm đến không thể bỏ qua cho mọi du khách.

Vẻ đẹp Hòn Trống Mái làm say lòng du khách

Mọc lên từ lòng nước xanh biếc, Hòn Trống Mái không hề thô kệch mà có một hệ sinh thái trên đó với cây xanh tốt, sống động. Vẻ đẹp của Hòn Trống Mái không chỉ được công nhận mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều bài thơ, ca.

“Trống Mái đôi ta ôm sóng biển

Hạ Long ngàn kiếp chẳng buông lơi

Còn non còn nước còn chung sống

Muôn thuở còn đây sống trọn đời”.

 

(Tác giả Phạm Đình Nhân)

Xem thêm: Các du thuyền thăm Vịnh Hạ Long và hòn Trống Mái

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530