• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Thời tiết vịnh Hạ Long: Nên đi du lịch Hạ Long vào tháng mấy và mùa nào đẹp nhất

23/09/2020

Thời tiết vịnh Hạ Long phân hóa thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt giúp du khách dễ dàng lựa chọn khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu kỳ nghỉ. Cùng khám phá các nét đặc trưng của thời tiết Hạ Long qua từng tháng để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của bạn nhé!

Tháng 1

Vịnh Hạ Long vào tháng 1 rất khô ráo, hầu như không có mưa và lạnh. Nhiệt độ trung bình 17°C và có thể có sương mù vào buổi sáng sớm. Khách du lịch đến vịnh Hạ Long tháng 1 chủ yếu là khách nước ngoài. 

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 120° / 14°15 mm4

Thời điểm này thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh, đi thủy phi cơ hoặc leo núi chiêm ngưỡng cảnh vịnh dưới ánh nắng nhẹ. Các hoạt động dưới nước thường được bỏ qua. Bạn cũng nên chuẩn bị quần áo dày giữ ấm cơ thể, giày leo núi và đồ dùng cần thiết cho mùa đông.

Ảnh: @193trungkinh - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Hạ Long từ trên cao 

Tháng 2

Thời tiết vịnh Hạ Long tháng 2 tương tự như tháng 1 nhưng nhiệt độ nhỉnh hơn 1 chút khoảng 18°C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 21°C và thấp nhất 15°C. Lượng mưa trong tháng bắt đầu tăng lên 22mm/ tháng nhưng không khí vẫn khô và sương mù thường xuất hiện buổi sáng.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 221° / 15°12 mm4

Ảnh: @ktbtravels - rất nhiều các hoạt động ngoài trời, khám phá tại vịnh Hạ Long 

Du lịch vịnh Hạ Long thời điểm này cần mang theo quần áo ấm, giày và bạn nên tham gia hoạt động như ngắm cảnh, leo núi. Tháng 2 trùng vào Tết Nguyên Đán của người Việt Nam nên 1 số điểm du lịch có thể bị đóng cửa.

Ảnh: @chiaoniu - Khám phá các hang động tại vịnh Hạ Long 

Tháng 3

Tháng 3 là thời điểm chuyển giao giữa mùa đông lạnh sang mùa xuân ấm áp và bắt đầu cho mùa du lịch cao điểm trên vịnh Hạ Long. Thời tiết nắng đẹp, trong xanh, nhiệt độ trung bình 19°C. Lượng mưa tăng lên khoảng 48mm và độ ẩm trong không khí cũng tăng theo.

Tháng Cao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 3    23° / 18°38mm

Khách du lịch vịnh Hạ Long trong tháng này vẫn chủ yếu là khách nước ngoài. Các hoạt động không thể bỏ lỡ là leo núi ngắm cảnh và bơi lội (nếu thời tiết cho phép). Bạn nên mang theo quần áo nhẹ hơn, đồ bơi và kính mắt.

Ảnh :@uabisa - Bơi lội khi thời tiết thuận lợi 

Tháng 4

Thời tiết tháng 4 tiếp tục thuận lợi cho du lịch và các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ tăng nhiều so với tháng 3, trung bình khoảng 24°C. Bầu trời quang đãng, nhiều nắng, bạn sẽ cảm thấy một chút nắng nóng vào giữa trưa khi nhiệt độ lên tới 27°C. Số ngày mưa và lượng mưa cũng cao hơn, bạn có thể gặp một vài cơn mưa bất chợt. Tuy vậy, các hoạt động thể thao dưới nước, bơi lội, leo núi hay đi thủy phi cơ vẫn rất tuyệt.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 427° / 21°48 mm7

Ảnh: @theavaragetraveler - Chèo thuyền Kayak qua hang động 

Du lịch Hạ Long vào tháng 4 bạn nên lưu ý ngày lễ 30/4 khi nhiều người bắt đầu nghỉ lễ và đổ về đây vui chơi tương đối đông.

Tháng 5

Tháng 5 thu hút lượng khách nội địa nhiều hơn vì đây là thời điểm học sinh được nghỉ hè và bắt đầu các chuyến đi chơi xa của gia đình. Mặc dù vậy, tháng 5 cũng là khởi điểm cho mùa hè nóng nực, oi ả và nhiều cơn mưa không dự đoán trước. Nhiệt độ trung bình là 28°C. Lượng mưa tăng cao 175mm kéo theo độ ẩm trong không khí cũng lên cao.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB ( mm)Ngày mưa
Tháng 530° / 24°156 mm8

Mùa hè ở vịnh Hạ Long rất thích hợp cho hoạt động dưới nước, đặc biệt là bơi lội. Bạn nên chuẩn bị quần áo mát mẻ, kem chống nắng, mũ, kính, đồ bơi và nhất là áo mưa để phòng các cơn mưa lớn. Đầu tháng 5 vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễn 30/4-1/5 nên vịnh Hạ Long có thể rất đông đúc, bạn nên tránh đi thời điểm này.

Ảnh: @alick_sumoonthong - Chèo kayak kháng phá vịnh Hạ Long 

Tháng 6

Mùa hè đã thực sự đến trên vịnh Hạ Long vào tháng 6 với đầy đủ các đặc điểm như nhiệt độ cao, nóng bức (khoảng 30°C), lượng mưa lớn (179mm), không khí ẩm. May mắn là các cơn mưa sẽ không kéo dài cả ngày và bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời bình thường.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 632° / 26°179 mm10

Ảnh : @mikeeexplorer - Du thuyền Doris khám phá vịnh 

Vui chơi trên vịnh Hạ Long vào mùa hè sẽ đòi hỏi khách du lịch có sức khỏe tốt, quen với thời tiết nhiệt đới nóng, ẩm. Lượng khách du lịch mùa này cũng bắt đầu giảm và nếu mưa lớn chuyến đi của bạn có thể bị hoãn để đảm bảo điều kiện an toàn. 

Tháng 7

Cao điểm nắng nóng mùa hè xuất hiện vào tháng 7. Bạn sẽ cảm thấy nắng gay gắt từ sáng sớm, oi ả từ trưa sang chiều. Lượng mưa nhiều (210mm) cũng làm không khí ẩm ướt, khó chịu hơn. Một số cơn bão bắt đầu xuất hiện là điều kiện không lý tưởng để ra khơi. Vì vậy, tháng 7 là mùa thấp điểm cho du lịch Hạ Long.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 732° / 26°201 mm15

Ảnh: @vietnamtravelers 

Đến Hạ Long thời điểm này, bạn cần chú ý xem dự báo thời tiết, chuẩn bị đầy đủ áo mưa, ô, mũ, kem chống nắng và thuốc chống côn trùng. Các loại thuốc cảm thông thường cũng quan trọng để phòng thời tiết thay đổi. Điểm cộng cho tháng này là không khí nóng bức sẽ làm bạn hứng thú với hoạt động bơi lội, lặn với ống thở…

Tháng 8

Tháng 8 tiếp tục duy trì thời tiết nóng bức cao nhất 32 và thấp nhất 25 độ C. Mưa nhiều (262mm) và bão xảy ra thường xuyên khiến tháng 8 vẫn là mùa thấp điểm cho du lịch Hạ Long.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 832° / 25°262 mm16

Tháng 8 là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi dưới làn nước mát, lặn với ống thở ngắm nhìn sinh vật biển dưới nước. 

Ảnh: @halong.cruisecabin - Bơi lội là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến vịnh Hạ Long 

Tuy nhiên, đây là một trong những tháng dễ bị hủy chuyến tham quan nhất do ảnh hưởng của bão. Du lịch Hạ Long tháng 8 bạn cần chuẩn bị áo mưa, quần áo mùa hè, kính râm, mũ, ô, đồ bơi và kem chống nắng.

Tháng 9

Tháng 9 đánh dấu sự kết thúc của mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều. Thay vào đó, nhiệt độ bắt đầu giảm trung bình còn 28 độ C. Không khí dịu mát, ôn hòa hơn, mưa cũng thưa dần và hoạt động du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Thời tiết dễ chịu thích hợp cho các hoạt động ngoài trời không bị mất nhiều sức lực. Các cơn mưa vẫn có thể xuất hiện trong ngày nên đừng quên mang theo ô, áo mưa. 

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 9    31° / 24°190 mm14

Lưu ý ngày 2/9 là ngày nghỉ lễ Quốc Khánh nên vịnh Hạ Long có thể rất đông đúc. Bạn nên cố gắng lên lịch và đặt các dịch vụ sớm trong ngày này.

Ảnh: @gabi.agabi 

Tháng 10

Ảnh: @naturewander 

Thời tiết Hạ Long tháng 10 rất đẹp, trời thu lãng mạn dường như đã bao trùm vùng vịnh. Bầu trời trở nên quang đãng, nhiệt độ xuống dưới 26 độ C nên bạn có thể mặc quần áo mát mẻ. Không khí không còn oi ả, mưa cũng ít khiến các hoạt động ngoài trời diễn ra vô cũng suôn sẻ. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, tháng 10 trở đi là mùa du lịch cao điểm ở vịnh Hạ Long.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 1031° / 24°50-58 mm10-12

Ảnh: @adnetslowtravel - Khám phá cuộc sống tại các làng chài 

Tháng 11

Sang tháng 11, nhiệt độ hạ xuống 20 độ sẽ khiến bạn thấy se lạnh, lý tưởng để ngắm cảnh vịnh với 1 chiếc áo ấm. Thời tiết khô ráo và rất ít mưa, độ ẩm cũng thấp hơn. Du lịch Hạ Long mùa này bạn cần mang theo áo len, áo khoác, mũ và gang tay để tránh không khí lạnh. Tận hưởng thời gian bơi lội ở các bãi tắm trước khi mùa đông tới và quá lạnh để làm điều này.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 1126° / 19°12-17 mm7-12

Ảnh: @chii_annie 

Tháng 12

Tháng 12, tháng cuối cùng của năm là thời điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn. Trời trong xanh không có mưa, nhiệt độ khoảng 18 độ C. Ban ngày với quần áo ấm vẫn sẽ rất ấm áp nhưng trời sẽ lạnh hơn khi về đêm.

ThángCao/thấp (°C)Lượng mưa TB (mm)Ngày mưa
Tháng 1222° / 15°10-154-8

Ảnh: @llollyllilly 

Du lịch Hạ Long tháng 12 càng trở nên náo nhiệt với dịp lễ Giáng Sinh và Năm Mới, đem lại khoảnh khắc vui vẻ khó quên cho bạn và người thân.

Xem thêm: Top 10 Du Thuyền Vịnh Hạ Long

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530