• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn của hang Luồn

18/01/2021

Hạ Long là địa điểm du lịch chưa bao giờ hết hot, kể cả mùa đông hay mùa hè. Nơi đây quy tụ tất cả những vẻ đẹp tinh tú nhất của thiên nhiên, hùng vĩ và hấp dẫn đến ngoạn mục. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một vẻ đẹp mới lạ, độc đáo, hoang sơ thì không nên bỏ qua địa điểm tham quan hang Luồn- Hạ Long. Đây chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho những “tín đồ mê xê dịch”.

1.Vị trí của hang Luồn

Ảnh: @hangluon

Hang Luồn- Hạ Long nằm ở  đảo Bồ Hòn cách Bãi Cháy khoảng 15km. Cửa hang cao 3m, rộng khoảng 4m, khung cảnh ở đây rất hoang sơ, kỳ vĩ, vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước là một cánh cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

Cuối hang là hồ nước và có thêm bầy khỉ vàng trú ngụ càng tô thêm vẻ đẹp, gợi sự tò mò cho du khách khi đến đây. Đặc biệt là hình dáng của hang Luồn, trước hang có một chiếc cổng vòm trông giống như đường hầm rất lạ mắt và đầy bí ẩn. Ở phía cửa hang thông ra biển với một màu nước xanh như ngọc bích hòa quyện với mây trời, cây cỏ, núi non  tạo nên một bức tranh thủy mặc đã “đốn tim” biết bao du khách.
Ảnh: @dubinnguyen

Phía trên vách đá là vạn tuế, dương xỉ, phong lan và rất nhiều cây xanh phủ xuống mặt nước khiến cho khung cảnh càng trở nên thơ mộng, trữ tình, lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

Ở phía trong hang Luồn là các vách đá có hình dạng vỏ ốc đã hóa thạch đã làm nên một hang Luồn đẹp hấp dẫn lạ thường.

2.Trải nghiệm ở hang Luồn

Đến hang Luồn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác mà bạn nên thử một lần trong đời.

Chèo thuyền Kayak

Đây chính là trải nghiệm đầu tiên mà bạn nên thử khi đến đây. Bạn sẽ được tự tay chèo thuyền, chạm tay vào làn nước trong xanh, thư thái ngắm cảnh sắc xung quanh, tận hưởng một không khí trong lành. Vì thuyền này khá nhỏ nên bạn chỉ có thể ngồi được tối đa 2 người và mặc thêm áo phao để đảm bảo an toàn khi chèo thuyền.

Ảnh: @duongph217 

Ngoài ra, bạn có thể book tour du thuyền Hạ Long, vì hầu hết các du thuyền đều có hành trình đi qua hang Luồn từ các tour trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm đã bao gồm trọn gói.

3. Cách di chuyển đến hang Luồn

Ảnh: @kay5437

Để di chuyển đến hang Luồn, bạn sẽ xuất phát từ cảng quốc tế Tuần Châu, sau đó mua vé để đi ra đảo Bồ Hòn. Còn nếu bạn lựa chọn hình thức đi theo tour thì sẽ không cần phải lo lắng về cách di chuyển vì trên du thuyền đã bao gồm trọn gói từ ăn uống đến vé, ngủ nghỉ và có hướng dẫn viên hướng dẫn cho bạn.

4. Thời điểm thích hợp tham quan hang Luồn

Tham quan hang Luồn vào mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng, nhưng thời điểm đẹp nhất là vào tháng 9 tới tháng 4 của năm sau vì thời điểm này biển lặng, nước trong không có mưa bão và sẽ không bị quá đông khách du lịch, bạn sẽ có một chuyến tham quan thoải mái và thư giãn hơn.

Bạn nên mang theo đồ bơi, áo phao và các vật dụng cá nhân cần thiết như kem chống nắng…bởi việc vận chuyển sẽ khó khăn hơn ở trên đất liền. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu biết thêm về hang Luồn và dễ dàng tìm cho mình một chuyến đi đầy vui vẻ và ý nghĩa nhất.

Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530