• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Làng chài Vung Viêng- chốn bình yên giữa lòng vùng vịnh

11/01/2021

Làng chài Vung Viêng( hay còn gọi là Vông Viêng) không chỉ hấp dẫn du khách bởi cái tên rất mộc mạc mà còn bởi cuộc sống giản dị và yên bình tại đây. Đến với làng chài Vung Viêng, bạn sẽ được hòa mình vào không gian giản dị, xanh mát, với những con người đôn hậu, thật thà. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu về đời sống văn hóa địa phương nơi đây nhé!

1. Làng chài Vung Viêng ở đâu?

Làng chài Vung Viêng thuộc vịnh Bái Tử Long cách đất liền khoảng 25km. Là nơi sinh sống của hàng nghìn dân chài  quanh năm gắn bó với công việc đánh bắt cá mưu sinh nhưng họ luôn có một tinh thần lạc quan vui vẻ. Tên gọi của làng chài xuất phát từ ngày xưa người Hải Phòng đi buôn bán, giao thương với Trung Quốc mỗi lần qua đây đều vào buổi trưa. Lúc này người dân chài nơi đây đang vào giờ nấu cơm trưa gió biển thổi lên nắp nồi kêu lệch kệch, từ đó người ta gọi nơi đây với cái tên thân mật là Vung Viêng.

Ảnh: @chapoteo

Làng chài Vung Viêng chính là một trong những điểm khám phá thú vị cho những du khách đến tham quan vịnh Hạ Long- vịnh Bái Tử Long.

2. Cách di chuyến đến làng chài?

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển ra làng chài như : tàu, ghe, thuyền…tuy nhiên cách tốt nhất dành cho những du khách muốn đến đây du lịch khám phá đó chính là lựa chọn các du thuyền ngủ đêm trên vịnh. Từ các du thuyền này bạn có thể di chuyển bằng cách chèo thuyền nan và đi qua Hang Cao- một hang xuyên thủy nổi tiếng của vịnh Bái Tử Long. Khi đi qua hang Luồn xong, bạn sẽ tiếp tục hành trình khám phá làng chài Vung Viêng.

Ảnh: @marcogod

Hình ảnh của làng chài rất bình dị, thấp thoáng vài ván bè tựa lưng vào núi, các lán nuôi cá bè nằm dọc theo các vách núi với các bè cá nằm ngay dưới gầm sàn dưới chân khiến ai cũng bị choáng ngợp bởi phong cảnh trùng điệp, mênh mông của núi non, biển cả nơi đây.

Tham quan làng chài Vung Viêng với những trải nghiệm hấp dẫn

Nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến tham quan yên bình, thư thái trên một chiếc thuyền nan thì làng chài Vung Viêng là điểm dừng chân mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua trên con đường khám phá di sản thế giới Hạ Long. Bạn có thể đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, chiêm ngưỡng những ngọn núi đá được bao phủ bởi những cây xanh và dây leo. Cảm nhận những cơn gió biển mát lạnh hoặc đơn giản là quan sát cuộc sống hàng ngày của những ngư dân nơi đây.

Ảnh: @dulichhalong

Bạn có thể  hòa mình vào cuộc sống của người dân, tham gia một số hoạt động như : đánh bắt cá và thưởng thức thành quả của mình, thư giãn trên những bãi tắm hoang sơ, tản bộ dọc bờ biển để cảm nhận sự yên bình, tĩnh lặng của một làng chài ven biển.

Từ Vung Viêng, bạn cũng có thể đi thăm đảo Mặt Quỷ, khu Bảy Giếng, đi đánh bắt cá ở Vũng Hà, thăm rừng nguyên sinh ở đảo Trà Bàn, Vân Đồn và một hệ thống các bãi tắm nhỏ ở chân núi như đảo Ngọc Vừng hay thăm quan các hang động quanh khu vực đó.

Các du thuyền trên vịnh Bái Tử Long có hành trình đến Vung Viêng:

  • Du thuyền Signature Royal
  • Du thuyền Athena
  • Du thuyền Swan
  • Du thuyền Renea
Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530