• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Bạn đã thưởng thức hết các món ăn Hạ Long này chưa?

23/12/2020

Hạ Long không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hàng nghìn du thuyền lớn nhỏ từ bình dị đến siêu sang chảnh. Bên cạnh đó Hạ Long còn “ đốn tim” biết bao du khách từng đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này bằng các món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng điểm danh những món ăn ngon nhất Hạ Long này nhé!

1. Bánh cuốn chả mực giã tay

Ảnh: @amthuchalong

Bạn có thể ăn món bánh cuốn ở bất cứ nơi đâu. Nhưng chỉ có ở Hạ Long mới được thưởng thức món ăn này một cách đặc biệt nhất. Bởi chả mực ăn kèm được giã bằng tay,nguyên liệu được làm bằng những con mực tươi ngon nhất. Khi ăn cảm nhận được đúng vị thơm của mực và vị giòn sần sật của mực tươi. 

Đặc biệt nhất là nước chấm có vi chua chua thanh thanh, vị cay cay của ớt. Ngon nhất là lúc bánh cuốn vừa được tráng xong nóng hổi, rắc chút hành khô lên trên và thưởng thức.

Quán bánh cuốn được nhiều khách đánh giá cao về chất lượng có từ lâu đời là quán bà Ngân ở ngay cạnh rạp Bạch Đằng. Giá dao động khoảng 40k/1 suất.

2. Ốc  xào 

Ảnh: @amthuchalong

Ốc xào là 1 trong những món ngon không thể bỏ qua mỗi lần đến Hạ Long. Là món ăn bình dị, giá cả lại bình dân được rất nhiều khách ưa chuộng. Khi ăn ốc, bạn nên đến những quán vỉa hè sẽ có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân giã.

Ốc xào được xào chung với nước tương, sả, sốt me, dừa…rất ngon và bổ dưỡng nữa. Ở Hạ Long cũng có rất nhiều loại ốc để bạn lựa chọn đó là : ốc điếu, ốc mút, ốc bươu…giá dao động từ 35k/1đĩa.

Bạn có thể tham khảo quán ốc  : 

Quán ốc ở ngõ cạnh bảo tàng Quảng Ninh cũ(trên đường Nguyễn Văn Cừ) , có 2 quán đều rất đông, chất lượng như nhau, chủ yếu bán cho học sinh nên giá tương đối rẻ. 

Quán ốc vỉa hè Văn Lang, quán này ốc xào rất ngon tuy nhiên giá hơi cao so với mặt bằng chung. Các quán ốc Hạ Long đều đa số phục vụ ốc luộc, xào và nướng, ngoài ra còn có cả món hàu ăn cùng ốc luôn.

3. Cháo trai

Ảnh: @amthuchalong

Cháo trai có thể ăn ở khắp mọi nơi, trai nước ngọt được đánh bắt dưới sông, ao. Nhưng ở Hạ Long, món cháo trai rất là đặc biệt vì trai được đánh bắt từ biển, to hơn và hương vị cũng đậm đà hơn. Cháo trai là món ăn bổ dưỡng, cháo được nấu bằng bột, khi ăn kết hợp với hành lá, rau răm, hành khô và quẩy rất thơm, béo ngậy.

Quán cháo trai ngon mà bạn nên ghé qua khi đến đây là ở chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2. Mỗi bát cháo có giá từ 15-20.000 đồng/1 bát.

4. Sam 

Ảnh: @amthuchalong

Sam là một món đặc sản ngon khi đến Hạ Long. Sam được chế biến thành nhiều món: xào chua ngọt, làm chả trứng sam ăn rất lạ và ngon miệng. 

Địa chỉ quán sam ngon nổi tiếng nhất Hạ Long này là Sam bà Tỵ ở ngõ 6 Cao Thắng. Buổi chiều ở khu ăn vặt chợ Hạ Long 1 cũng có một quán bán chân sam chua ngọt, chả sam khá ngon. 

Quán sam Quảng Yên nằm trên đường từ Hạ Long về Hà Nội, giá sam dao động khoảng 150. 000  đồng.

5. Bún và bánh đa hải sản

Ảnh: @amthuchalong

Món ăn này được nhiều người yêu thích ở bất cứ đâu cũng có. Nhưng ở Hạ Long, bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt hoàn toàn vì ở đây là thiên đường hải sản tươi sống. Nguyên liệu được đánh bắt trực tiếp từ biển nên sẽ tươi ngon hấp dẫn, đúng vị hơn rất nhiều. Một bát bún hay bánh đa cá hải sản đầy đủ sẽ bao gồm : tôm, bề bề, mực, thịt ghẹ, chả cá, rau cải, bún, bánh đa ăn kèm với rau sống hòa quyện với nước dùng ngọt thanh mát.

Đến Hạ Long bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán bún, bánh đa hải sản ngon sau: quán Hải Vân đầu đường công ty Đông Bắc, chợ Loong Toòng…

Ngoài các món ngon kể trên, đến Hạ Long bạn sẽ còn được thưởng thức rất nhiều món ngon khác như: sá sùng, gà đồi Tiên Yên, rượu nếp ngâm Hoành Bồ, bún bề bề, cháo hà, gà lôi âm nướng… hãy xách balo lên và đi để cảm nhận văn hóa ẩm thực của thành phố xinh đẹp này.

Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530