• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Động Thiên Cung – Khám phá động kì vĩ nhất vịnh Hạ Long

12/09/2020

Vị trí địa lý

Động Thiên Cung nằm ở độ cao 25m trên đảo Đầu Gỗ, phía Tây Nam vịnh Hạ Long. Hang động này vốn là một địa danh huyền bí có niên đại hàng triệu năm và chỉ tới năm 1993 mới được phát hiện bởi các ngư dân đang tránh bão và tìm nơi trú ẩn.

Vị trí động Thiên Cung trên bản đồ ( Google maps)

Động chỉ cách cảng tàu du lịch 4km và có thể dễ dàng tiếp cận bằng cách mua vé tàu hoặc tour du lịch có bao gồm động Thiên Cung trong lịch trình. Động Thiên Cung hiện nằm trong tuyến 1 (4 tiếng).

Động Thiên Cung có gì hấp dẫn du khách?

Con đường dẫn tới động Thiên Cung tương đối cheo leo, xuyên qua những vách đá rợp dưới tán cây rậm rạp. Bước qua cửa hang nhỏ hẹp, bạn như bước vào một thế giới cổ tích  với sự đồ sộ của những khối thạch nhũ lạ mắt như đang diễn tả các hành động con người nhảy múa vui vẻ. Thú vị hơn nữa, âm thanh gió thổi va vào các tảng đá như tiếng trống làm không gian thêm phần sôi động.

Ảnh: @kimhue25 - Lối vào động Thiên Cung

Không gian bên trong hang rộng lớn với trần cao ngút. Khu vực cuối động tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình với ánh sáng lung linh, huyền ảo chiếu xuống ao nước. Nơi đây gắn liền với câu chuyện truyền thuyết của vua Rồng.

Ảnh: @lvyinn - Không gian rộng lớn bên trong hang động Thiên Cung

Truyền thuyết về động Thiên Cung

Đúng như cái tên của mình, dân gian lưu truyền động Thiên Cung chính là nơi vua Rồng tổ chức hôn lễ của mình suốt 7 ngày 7 đêm. Rồng bay lượn náo nhiệt, có rất nhiều người kể cả Nam Tào, Bắc Đẩu tới tham dự và rất nhiều hoạt động vui chơi, ca hát được diễn ra để chúc mừng đám cưới. Cách hình ảnh trong truyện cổ tích này này tựa như được lưu lại trên các vách đá khổng lồ. 3 ao nước ở khu vực cuối động được cho là nơi vợ vua Rồng đã tắm cho 100 người con của mình.

Ảnh: @posephinewong - Động Thiên Cung là địa điểm yêu thích cho những người đam mê chụp ảnh

Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530