• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Hang Đầu Gỗ - Khám phá "kỳ quan của các kỳ quan" trên vịnh Hạ Long

21/09/2020

Hang Đầu Gỗ nằm ở đâu

Cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 7km và động Thiên Cung chỉ 300m, Hang Đầu Gỗ nằm trên đảo Đầu Gỗ là một trong những hang động đẹp và lớn nhất trên vịnh Hạ Long. Ở độ cao 27m so với mực nước biển, hang Đầu Gỗ rộng gần 5000m² và lối vào được dẫn bởi 90 bậc đá.

Vị trí Hang Cầu Gỗ trên bản đồ ( Google maps)

Cách di chuyển đến Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ nằm trong tuyến du lịch số 1 cùng với Động Thiên Cung. Bạn có thể dễ dàng mua vé thăm vịnh trong ngày (4 tiếng) hoặc tour du thuyền có lịch trình tới hang để thăm quan.

Lịch trình 1 ngày du thuyền Paradise Explorer thăm Hang Cầu Gỗ

Nguồn gốc tên gọi Hang Đầu Gỗ

Theo truyền thuyết xưa, nguồn gốc tên gọi Đầu Gỗ sở dĩ vì đây được cho là nơi cất giấu nhiều cọc gỗ lim do tướng Trần Hưng Đạo chuẩn bị để thả xuống lòng sông Bạch Đằng đánh bại thuyền chiến của quân Nguyên Mông. Sau khi trận chiến kết thúc với chiến thắng vang dội, nhiều mảnh gỗ còn sót lại hang và được đặt tên Hang Đầu Gỗ.

Hang Cầu Gỗ gắn liền với chiến tích lịch sử Bạch Đằng Giang của Trần Hưng Đạo

Có gì thú vị bên trong Hang Đầu Gỗ

Được tạp chí du lịch Merveille de Monde của Pháp gọi với tên mỹ miều Grotte des Merveilles (kỳ quan của các kỳ quan), vẻ đẹp Hang Đầu Gỗ là không thể chối từ. Khác với sự tráng lệ của Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ mang nhiều nét cổ xưa, hoang sơ và đậm tính lịch sử. Các trụ đá, măng đá, thạch nhũ nơi đây được giữ gìn nguyên vẹn.

Các nhũ đá độc đáo trong Hang Đầu Gỗ

Bước lên 90 bậc đá dẫn tới cửa hang rộng 12m, bạn sẽ choáng ngợp bởi nét cổ kính, uy nghi của hang động độc nhất vô nhị này. Phần cửa hang ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Càng vào sâu bên trong, ánh sáng yếu dần lộ ra vẻ huyền ảo của những cột đá khổng lồ và hệ sinh thái phát triển. Ngăn cuối cùng của hang là một giếng nước cùng các khối đá như đang tái hiện lại trận chiến với gươm, giáo, voi ngựa.

Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530