• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Top 5 hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long

25/09/2020

1. Hang Sửng Sốt

Được phát hiện năm 1901 và đặt tên Grotte des Surprises, vẻ đẹp hang Sửng Sốt mang lại nhiều cảm xúc choáng ngợp cho du khách đặt chân tới đây. Nằm trên đảo Bồ Hòn giữa trung tâm vịnh Hạ Long, hang động rộng hơn 10.000m² được vinh danh là 1 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới do hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn.

Không gian rộng lớn bên trong hang Sửng Sốt

 Đường dẫn lên hang Sửng Sốt là hơn 50 bậc đá ẩn mình dưới bóng cây rợp mát. Khu vực cửa hang hẹp như tách biệt với thế giới xung quanh. Càng vào sâu bên trong, bạn sẽ càng bất ngờ bởi vẻ đẹp đồ sộ, hùng vĩ của những khối nhũ đá hình thành hàng triệu năm và sự lung linh của ánh đèn neon dẫn đường lối nhỏ đi trong hang. Khu vực trần hang rộng lớn như một nhà hát và cuối hang có ánh sáng tự nhiên chiếu vào rực rỡ. Không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, hang Sửng Sốt còn gắn liền với hình tượng cổ tích Thánh Gióng và là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách đi đến với vịnh Hạ Long. 

Lịch trình 2 ngày 1 đêm trên du thuyền President tham quan hang Sửng Sốt

2. Động Thiên Cung

Dân gian lưu truyền động Thiên Cung chính là nơi vua Rồng sau khi đánh thắng giặc ngoại xâm đã tổ chức hôn lễ 7 ngày 7 đêm với vợ của mình có cả sự tham gia của Nam Tào Bắc Đẩu.

Bên trong động Thiên Cung

Được phát hiện vào năm 1993, động Thiên Cung rộng gần 10.000m² có cấu trúc phức tạp và hệ thống nhũ đá hùng vĩ. Động nằm trên đảo Đầu Gỗ, du khách muốn tham quan có thể mua vé tham quan vịnh Hạ Long tuyến 1 (4 tiếng). 

Men theo con đường nhỏ tới khu vực cửa hang bạn sẽ được chiêm ngưỡng khối nhũ đá đủ hình dạng tựa như rồng bay lượn và con người đang nhảy múa vui vẻ trong hôn lễ của vua Rồng. Từng đợt gió lộng va vào vách đá tạo nên âm thanh như tiếng trống sôi động. Trần hang vô cùng rộng lớn và có cả một hồ nước ở cuối động. Động Thiên Cung không những bảo tồn được vẻ đẹp hoang sơ qua hàng triệu năm mà còn gắn liền với truyền thuyết khiến nó trở nên vô cùng cuốn hút mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần.

Động thiên cung

3. Hang Đầu Gỗ

Cách động Thiên Cung 300m thuộc đảo Đầu Gỗ, hang Đầu Gỗ là một trong những hang động lớn nhất trên vịnh rộng gần 5000m2 cao 27m so với mực nước biển. Hang Đầu Gỗ hiện cũng nằm trong tuyến tham quan vịnh Hạ Long số 1 cùng với động Thiên Cung.

Tên gọi hang Đầu Gỗ rất đặc biệt được lý giải theo sự kiện lịch sử nổi tiếng của dân tôc. Trần Hưng Đạo được cho là đã cất dấu cọc gỗ tại đây để thả xuống sông Bạch Đằng đâm thủng thuyền chiến của quân Nguyên Mông. Các mẩu gỗ còn sót lại trong hang là nguồn gốc tên gọi Đầu Gỗ. 

Bên trong Hang Cầu Gỗ

Được tạp chí du lịch Merveille de Monde mệnh danh là kỳ quan của các kỳ quan (Grotte des Merveilles),  hang Đầu Gỗ vừa mang nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ vừa có tính lịch sử. Lối vào hang được dẫn bởi 90 bậc đá với ánh sáng tự nhiên chan hòa ở cửa hang. Không gian bên trong tối hơn và vô cùng huyền ảo khối nhũ đá muôn hình muôn vẻ.

4. Động Mê Cung

Động Mê Cung nằm trên đảo Lờm Bò, cách đảo Titop chỉ 2km. Không quá lời khi nói bước vào động Mê Cung du khách có cảm giác như đang lạc vào mê cung thực sự. Động được cho là đã hình thành 10.000 năm trước từ thời Hạ Long sơ kỳ đá mới.

Bên ngoài hang là rừng cây tươi tốt rợp bóng mát, nơi sinh sống của nhiều loài chim và thú. Bậc thang ngắn dẫn lên động Mê Cung chênh vênh bên vách núi. Từ cửa động có 2 lối đi chia động thành 2 ngăn với không gian thơ mộng của nhũ đá nhiều màu sắc lấp lánh. Điểm khác biệt lớn nhất của động Mê Cung với các hang động khác là các khối thạch nhũ tinh xảo ở đây có hình dạng giống như pho tượng đang rủ xuống từ trần động. 

Các khối thạch nhũ độc đáo trong động Mê Cung

Không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn, động Mê Cung còn có giá trị khảo cổ học rất lớn. Bên trong động tìm thấy các tảng trầm tích dày, nhiều vỏ ốc Melania, vỏ trai, hến, sò và xương thú đã hóa thạch. Các di tích này phần nào hé lộ cuộc sống của người tiền sử ở đây.

5. Hang Luồn 

Du khách yêu thích hoạt động chèo kayak đặc trưng khám phá vịnh Hạ Long không thể bỏ qua hang Luồn. Nằm trên đảo Bồ Hòn cách Bãi Cháy 14km, hang Luồn là một chiếc cổng hình cung nằm sát mặt nước cao khoảng 3m đủ cho thuyền nan đi qua. Hang Luồn với dẫn lối vào bên trong khu vực hồ nước phẳng lặng cây cối xanh tốt mọc trên các vách đá dựng đứng. 

Ảnh: @unagi2008 - Bên trong là một hồ nước rộng với các vách đá thẳng đứng

Tới đây bạn sẽ được thỏa sức chèo thuyền kayak qua cửa hang dài chừng 100m tới gần các cụm núi đá khép kín có cấu tạo độc đáo, tận hưởng không khí trong lành và làn nước xanh biếc mát mẻ.

Du thuyền Aphrodite với lịch trình 2 ngày 1 đêm tham quan hang Luồn

Đây cũng là cơ hội thú vị để bạn bắt gặp những đàn khỉ sống trên núi chạy xuống kiếm ăn và vui đùa. Sự kết hợp hài hòa giữa phong cảnh non nước mây trời lý tưởng để chèo thuyền ngắm cảnh làm nên nét quyến rũ đặc biệt cho hang Luồn.

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long

Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530