• Vịnh Hạ Long
  • Vịnh Lan Hạ
  • Đảo Cát Bà
  • Vịnh Bái Tử Long
  • Tất cả các mức giá
  • Từ 1 đến 3 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Trên 6 triệu

Bãi Cháy- điểm du lịch biển hot nhất hè 2024

04/05/2021

Bãi Cháy- Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch chưa bao giờ hết hot với du khách nhất là vào các tháng hè. Hiện nay, du khách đến đây không chỉ để nghỉ dưỡng, tắm biển thư giãn mà còn có những trải nghiệm đáng nhớ với những công trình nổi tiếng của Hạ Long như : cáp treo Nữ Hoàng, công viên Đại Dương… và các dịch vụ thăm vịnh cũng nhiều lựa chọn hơn. Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo, ý nghĩa nhất hãy cùng bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé.

Ảnh: @dulichbaichay

1. Thời gian đẹp nhất ở Bãi Cháy

Bãi Cháy có khí hậu mát mẻ, trong lành nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng vào khoảng tháng 6,7,8 là khoảng thời gian tắm biển thích hợp nhất bởi lúc này nước biển trong xanh, nắng không quá gắt, khí hậu trong lành chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

2. Phương tiện di chuyển đến Bãi Cháy

Từ Hà Nội đến Bãi Cháy

Bãi Cháy thuộc Hạ Long cách Hà Nội khoảng 150km do vậy bạn có thể đi bằng xe khách, xe máy, xe riêng, tàu hỏa…

Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bãi Cháy

Bạn có thể bay đến sân bay Nội Bài ( Hà Nội), Cát Bi ( Hải Phòng), Vân Đồn ( Quảng Ninh). Sau đó bạn thuê taxi hoặc thuê xe riêng  để đến Bãi Cháy.

Di chuyển trong Bãi Cháy- Hạ Long

Thuê xe đạp, xe máy: một số công ty du lịch, khách sạn hoặc homestay có cho thuê xe đạp, xe máy để du khách tùy thích tham quan và linh động thời gian.

Ngoài ra, còn có taxi và xe điện cũng là một trong những phương tiện phổ biến tại đây.

3. Những điểm vui chơi ở Hạ Long

Bờ biển Bãi Cháy

Là bãi biển rộng nhất nhì thành phố Hạ Long thu hút được mọi ánh nhìn của khách du lịch. Với bờ biển dài hơn 1000m, rộng hơn 100m được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tuyệt vời với dòng nước trong xanh, bãi tắm sạch đẹp. Dọc theo bờ biển là hàng dừa kéo dài vô tận tạo ra không khí trong lành, bình an thư giãn thoáng mát của gió biển kết hợp với cây xanh hòa quyện với bãi cát trắng trải dài. 

Ảnh: @call.me.tom666

Du khách đến đây sẽ có cơ hội được hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào ánh bình minh thơ mộng, hoặc hoàng hôn lãng mạn. Tất cả mang lại cho du khách sự thoải mái, bình yên hơn bao giờ hết. 

Tại đây còn phục vụ cho thuê xe đạp đi trên bờ biển, mô tô lướt sóng, thuê diều, các hoạt động ăn uống vô cùng đa dạng và phong phú. 

Cầu Bãi Cháy

Ảnh: @sandy.ysl 

Là cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam có chiều dài 1.106m nằm trên quốc lộ 18. Kết nối Hòn Gai và Bãi Cháy qua cửa sông Cửa Lục hai phần của thành phố Hạ Long. Cây cầu này cũng là biểu tượng của Quảng Ninh.

Ảnh: @sandy.ysl

Cầu Bãi Cháy về đêm nổi bật với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ và lãng mạn. Ban ngày, bạn có thể thư thả trên cầu ngắm cảnh vịnh, ngắm du thuyền, thả hồn mình vào những giây phút yên bình và sự khoan khoái thư giãn cùng với gió biển. 

Chợ đêm Bãi Cháy

Ảnh: @dulichbaichay

Nằm trong tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza, chợ đêm Bãi Cháy phục vụ nhiều món hải sản Quảng Ninh  như các loại ốc, mực nướng, hàu nướng… và bày bán rất nhiều đồ lưu niệm.

Đặc biệt, đồ lưu niệm nơi đây đều tự tay người dân làm từ vỏ ốc, vỏ sò, chuông gió, những bức tranh vùng vịnh và mỹ nghệ than đá- đặc sản của vùng.

Chợ đêm bắt đầu họp vào lúc xế chiều, khi mặt trời tắt nắng thì hàng hóa bắt đầu được trưng bày. Bạn có thể đi tắm biển, ăn tối xong rồi dạo chợ đêm là một trải nghiệm rất thú vị khi đến đây.

Công viên Sun World Halong Park

Ảnh: @o.a.n.h

Đây là khu vui chơi mới ở Hạ Long có diện tích 214ha, bao gồm nhiều khu trải nghiệm khám phá như: tuyến cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay mặt trời Sun Wheel, vườn Nhật Zen Garden, công viên Rồng…

Ảnh: @andrew.nhn97

Ảnh: @sunworldhalongcomplex

Khu phố cổ du lịch Bãi Cháy

Rất đông đúc và nhộn nhịp với nhiều shop đồ lưu niệm, cửa hàng quán cafe… không thua kém gì phố cổ Hà Nội và phố Tây Bùi Viện trong Sài Gòn.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour thăm vịnh trong ngày và trải nghiệm ngủ đêm trên du thuyền. Bạn có thể lựa chọn thời gian theo lịch trình 4 tiếng hoặc 6 tiếng. Tour sẽ đưa bạn tham quan một số điểm đến nổi tiếng trên vịnh Hạ Long như : Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, đảo Titop, chèo thuyền kayak hang Luồn…

Lênh đênh ngắm biển vịnh xinh đẹp, hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm nhìn thời gian trôi thật chậm là những trải nghiệm mà bạn nên thử một lần trong đời.

4. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Bãi Cháy

Ảnh: @dulichbaichay

Đến Bãi Cháy, ngoài việc tìm cho mình những điểm vui chơi đẹp, ngắm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm những hoạt động thú vị thì ẩm thực cũng là một vấn đề được nhiều du khách quan tâm.

Siêu thị ốc Kim Quy: Là một thương hiệu nổi tiếng nhất ở vùng biển này, nhà hàng chuyên các món ăn từ ốc và các món ăn được yêu thích nhất là ốc xào, canh cá, canh cua, canh ngán mùng tơi…

Nằm ở vị trí vô cùng thuận tiện cho việc đi lại của du khách khi đến Hạ Long nằm cạnh bến tàu quốc tế, du khách vừa được thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng vừa được ngắm cảnh đẹp nổi tiếng của nơi đây. 

Ảnh: @dulichbaichay

Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được thưởng thức món chả mực nổi tiếng được giã công phu bằng tay, có độ dai giòn khi rán lên có mùi thơm phức. Bên cạnh đó còn có rất nhiều món ăn nổi tiếng như: sá sùng, bánh gật gù, sam xào chua ngọt, cù kỳ hấp…

Ngoài ra, còn có các nhà hàng:

  • Nhà hàng Queen Hạ Long
  • Nhà hàng Hoa Sơn
  • Nhà hàng Cua Vàng
  • Nhà hàng Hồng Hạnh 3

5. Những khách sạn ở Bãi Cháy

Ở Bãi Cháy có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, các khách sạn từ 2-3 sao đến khách sạn cao cấp 4-5 sao. Tùy sở thích, nhu cầu và kinh phí mà bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm lưu trú phù hợp nhất.

  • Novotel Hạ Long Bay
  • Vinpearl Hạ Long Bay Resort
  • Mường Thanh Luxury Quảng Ninh Hotel
  • Royal Hạ Long Hotel 
  • Wyndham Legend Hạ Long

6. Mua quà khi du lịch Bãi Cháy

  • Chả mực: nổi tiếng nhất Hạ Long là chả mực Thoan
  • Hải sản tươi sống tại chợ Hạ Long
  • Mực khô và sá sùng khô
  • Quà lưu niệm như vòng tay, vòng cổ, chuông gió làm từ vỏ ốc biển, ngọc trai… tại chợ đêm Hạ Long.

Với những kinh nghiệm trên hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được cho mình những chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa nhất. Tuy nhiên, khi đi biển các bạn cần mang theo đầy đủ các vật dụng cá nhân như : kem chống nắng, mũ áo chống nắng, kính mát bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn để chuyến đi chơi trọn vẹn hơn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:
Share:
Gọi ngay để được tư vấn
0987 246 600 (Hà Nội) 0969 606 606 (T.p HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
Gửi
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.
Tổng đài tư vấn đặt du thuyền Hạ Long: 1900 4530